Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รบกวนเซียนโดดเชือกหน่อยครับ ติดต่อทีมงาน

เกริ่นก่อนน่ะครับ คือผมเพิ่งได้เริ่มออกกำลังกาย เพราะรู้สึกว่าตัวเองฉุขึ้นทุกวันๆ และเป็นภูมิแพ้ เวลากำเริบนี่จะมีมีอาการคันทั่วร่างกายและมีเม็ดผื่นขึ้นตามแขนและขาเต็มไปหมด เป็นมาได้พักนึงแล้ว่(ตอนเด็กไม่เป็น เพราะอาจเล่นกีฬาประจำ เล่นหลายชนิด) พยายามสังเกตุว่าแพ้อะไร งดอาหารที่เข้าข่ายเสี่ยงหลายๆอย่างก็ไม่ใช่ เปลี่ยนที่นอนก็แล้ว ไปอยู่หลายๆบ้านก็แล้ว รักษาอย่างไรก็ไม่หาย ได้แต่บรรเทาเท่านั้น ยาไหนๆที่เขาว่าได้ผล กินแล้วหาย บรรเทา ใช้กับผมไม่ได้ ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย

ผมจึงนึกเอาเองตามภูมิปัญญาชาวบ้านว่า หมอช่วยผมไม่ได้ คงต้องให้ร่างกายตัวเอง ช่วยรักษาตัวเองแล้วหล่ะ เพราะเห็นว่าโรคภูมิแพ้ ถ้าร่างกายเราแข็งแรงซะอย่าง มันก็จะไม่กำเริบขึ้นมา จึงเริ่มสนใจการออกกำลังกายขึ้นมา ตอนแรกก็ไปซื้อรองเท้าวิ่งมาก่อนเลย วิ่งได้แค่ระยะสั้นๆเท่านั้น วิ่งสลับการเดิน หลังจากนั้นไม่นานน้ำท่วมใหญ่ พอหลังน้ำลด ภาระเยอะมากหลายเรื่อง ทั้งเรื่องบ้าน รถ งาน ไม่มีเวลาเลย ตอนนี้พอจะมีเวลา เลยกลับมมาสนใจการออกกำลังกายอีกครั้ง เพื่อรักษาโรคที่ไม่มีใครช่วยได้นี้

ก็เลยคิดถึงการวิ่งขึ้นมาอีกครั้ง แต่บอกตรงๆ แรงจูงใจมันมักจะไม่มี ฝนตกอีก แถวบ้านก็ไม่มีสนามที่เหมาะกับการวิ่ง มีแต่ริมถนน ไหนจะสุนัขอีก สุนัขข้างทางไม่เท่าไหร่หรอกครับ เพราะพวกนี้มันชินกับคน แต่พวกสุนัขเลี้ยงที่หลุดออกมานี่แหละ บางคนเลี้ยงหมาดุ แต่ดันชอบเปิดประตูรั้วทิ้งไว้ ไม่รู้คิดอะไรอยู่ แถมตอนนี้แถวๆบ้าน มีหลายบ้านเลย เอาพิทบูล กับ ลอตไวเลอร์มาเลี้ยง ไม่อยากเสี่ยง เลยหันไปคิดเรื่องว่ายน้ำ แต่ก็ต้องพับโครงการไปแค่เริ่มคิด เพราะตัวผมเป็นแผลเป็นจากผื่นแพ้ โดนตรงเฉพาะขาหนีบ และใกล้ๆรักแร้จะเป็นเยอะ กลัวเขาจะรังเกียจกัน

เลยมาศึกษา ตอนแรกคิดจะไปสมัครฟิตเนส หาข้อมูลไปๆมาๆ ก็รู้จักกับการกระโดดเชือก เห็นว่าสามารถเบิร์นไขมันได้ไม่แพ้การวิ่ง เลยได้ฝากเพื่อนซื้อ speed rope มาจากต่างประเทศ เพราะเพื่อนไปเที่ยวพอดี พึ่งได้เริ่มโดดเมื่อสองสามวันนี้เอง สนุกดีครับ ไม่เหมือนตอนวิ่ง เพราะไหนต้องระวังรถ ไหนต้องระวังหมา

เกริ่นมาซะนาน เริ่มคำถามครับ

เพื่อนๆ ใช้เวลานานไหมครับ กว่าจะโดดได้ระดับหลายร้อยทีในคราวเดียวหรือเป็นพัน เพราะผมโดดได้แค่เป็นเซตๆ เหมือนเมื่อยน่องมากๆ ที่โดดได้เซตมากสุดก็ 120 ทีเอง แต่เฉลี่ยจากที่ประมาณดูแล้ว น่าจะอยู่แค่ 50 ครั้งเอง บางทีเหมือนจังหวะมันเสียไปเอง แต่ผมก็โดดๆไป พักไป พักเซตละประมาณครึ่งนาที โดดเป็นเวลาประมาณ 45 นาที บางช่วยแวะไปโดดตบ ชกลมสลับกันบ้าง แต่ส่วนใหญ่จะโดดเชือก

ปล.นี่ว่าจะยกดัมเบลเพิ่มอีกอย่าง ไม่ทราบว่าใครมีท่าเล่นเวทด้วยดรัมเบลบ้างครับ และซื้อดัมเบงที่ไหนถูกๆบ้าง

แก้ไขเมื่อ 22 ก.ย. 55 18:53:59

จากคุณ : ตงฟางปุ๊ป้าย
เขียนเมื่อ : 22 ก.ย. 55 18:51:51




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com