Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เคยปวดต้นคอท้ายทอยลามถึงสบัก นั่งนอนแทบไม่ได้ปวดหัวกินยาตลอด ติดต่อทีมงาน

ก่อนอื่นผมเกริ่นนิดนึงนะครับ ผมก็อายุ 41 ทำงานกับหน้าคอมมาตลอดเป็น 10กว่า ปี จนเมื่อ 4-5 ปีที่ผ่านมา ผมมีอาการปวดเมื่อยสบักและท้ายทอยต้นคออย่างมาก ก็พยายามเปลี่ยน อริยาบท นั่งบนเก้าอี้ต่ำสูงไปเรื่อย เก้าอี้คอมที่ว่าดีๆนี่เอามาลองแล้วก็ช่วยไม่ได้ จนบางทีต้องยืนใช้คอมกันเลย ตอนนั้นไปเรียนเพิ่มโต๊ะแล็คเช่อก็นั่งแทบไม่ได้ยอมร ับว่าปวดจนปวดหัวกินยาคลายเส้นและยาแก้ปวดจนกลัวจะเป ็นโรคไต
ไปหาหมอเอ๊กเรย์แลัวคิดว่าเป็นโรคหมอนรองกระดูกทับเส ้นแบบทีคนใช้คอมเยอะๆเป็นกันหมอก็ให้นวดต้นคอด้วยอุล ตร้าซาวครั้งละ 400 บาทก็ช่วยได้เป็นช่วงๆ ช่วงนั้นความดันผมขึ้นสูงถึง 180/115 ก็กินยาลดความดันไปด้วยตลอด นวดน้ำมันนวดหมอ ไปมาหมดครับ ตอนนอนนี่นั่งนอนที่นอนนุ่มๆไม่ได้ มีที่นอน แต่ต้องลงมานอนข้างล่าง หนุนหมอนก็ไม่ได้ปวดต้นคอท้ายทอยไปหมด ต้องนอนที่นอนยางพาราแข็งแล้วไม่ต้องหนุนหมอน เอาเท่านี้ละกันครับกับอาการของผมคร่าวๆ

ผมก็พยายามทำบุญเข้าแลกแล้วคราวนี้ ก็คิดว่าอาจเป็นเจ้ากรรมนายเวรไปที่ไหนขอให้หายเพราะ มันบั่นทอนจิตใจมากครับ ผมนี่หงอกเยอะมากเลยครับ จนแม่บอกให้ไปย้อมผมเลยทีเดียว

และแล้วก็ถึงวันที่ผมมีความหวังเพราะ วันนั้นแม่ผมนัดหมอที่รับนวดไว้ซึ่งจะนวดต้องนัดรอบา งทีเป็นเดือนจริงๆนะครับ แต่ผมก็เฉยๆไม่คิดว่าจะหายหรอกครับเพราะผมเองก็ไปแบบ นี้มาแยะแล้วไปตามใจแม่แกๆอุตส่าห์ช่วยรักษาทุกทางที ่แกรู้ แต่เขาก็เล่าว่ามีคนจากยะลาเดินไม่ได้มาพักอยู่ที่นี่นวดจนเดินได้เ ลยนะครับ ผมก็อึม 50/50 ละกัน

ผมไปพอแกจะนวดแกก็จะถามก่อนว่าปวดที่ไหนบ้างแล้วแกก็ วัดความดัน ผมก็บอกว่าผมเป็นความดัน แต่กินยาลดความดันตลอด แกก็บอกไม่นวดให้เพราะเราเป็นความดัน

แกบอกว่าเราปวดแบบนี้ๆใช่เปล่า ผมก็เอ้าใช่เลยตามนั้นแกก็บอก แต่ก่อนแกก็เป็นตอนนี้หายแล้ว
ผมเลยถามแกว่าแกทำอย่างไร แกก็บอกให้ผมไปหาหมอแผนปัจจุบันนี่แหล่ะครับ ผมก็รู้นะว่าอยู่ที่ไหนแต่ก็ไม่คิดว่าจะได้ผล แต่ยังไงก็ต้องลองเพราะที่แกบอกกับที่ผมเป็นมันใช่

เลยไปหาหมอๆก็วัดความดันถามๆๆๆ ให้ยามาบอกว่าอีกอาทิตย์มาตรวจเลือด หาน้ำตาลและโรคไต
ผมก็อ้าวแค่นี้เหรอ ผมกลับมาก็กินยาตามที่หมอท่านบอก อื้มแค่ 2 วันอาการก็ดีขึ้นเลยแต่ผมคิดว่าน่าจะเป็นที่ยาแก้ปวด ที่ให้มา พอสัปดาห์นึงผมก็ไปตรวจเลือด โชคดีครับผมไม่เป็นโรคไต น้ำตาลมีนิดหน่อยเพราะผลของยาลดความดัน ครอเลตเตอรอลในเลือดก็ไม่มี หมอก็ให้ยามากินอีก 1 เดือนแล้วค่อยมาดูผลใหม่ ผมกินอยู่เกือบเดือน อาการปวดต้นคอปวดหัว ปวดสบักผมแทบจะหายไปเลยครับนอนหมอนสูงได้แล้ว ยาความดันผมก็กินแค่ครึ่งเดียว จนมาถึง 1 เดือนที่ผ่านมานี่ไปหาหมออีกแกก็ให้ยาแบบเดิมมาอีก 45 วัน แต่ยาแก้ปวดต่นคอแกให้มาแค่ 10 เม็ต ตอนนี้ผมกินมาได้ จะเดือนนึงแล้วผมแทบจะลืมไปเลยว่าเคยเป็นโรคปวดต้นคอ ปวดสบัก ตอนนี้ผมใช้คอมทำงานนั่งเล่นเป็น3-4 ชมติดกันก็เมือยๆนิดหน่อยแต่ไม่ปวดต้นคอเหมือนเดิม ยาความดันผมก็ไม่ได้กินแล้วความดันปกติเลย
ผมที่หงอกเยอะๆก็หายไปเลยครับ ผมก็ไปหาหมอนวดที่แนะนำหมอให้รู้จักถามว่ายาอะไรเพรา ะผมไม่กล้าถามหมอที่จ่ายยา แกบอกเป็นยาสลายลิ่มเลือดคือเส้นเลือดเราอุดตันที่บร ิเวณต้นคอหน่ะครับ
เลยเป็นทั้งความดัน ปวดต้นคอสบักร้าว และมีวูปๆบ้าง อันนี้ท่านที่เป็นอาการคล้ายผมลองไปหาหมอที่เกี่ยวกั บความดัน หัวใจพวกนี้หน่ะครับ ผมเรียกได้ว่าจะปกติแล้ว ทนมา 4-5 ปีคิดว่าเป็นที่หมอนรองกระดูก เลยเอามาบอกให้ทราบครับ ไม่ได้มีเจตนาเป็นอย่างอื่นครับ

ระวังความเครียดนะครับ เราไม่รู้หรอกครับว่าเครียดในใจลึกๆมันจะเป็นของมันเ อง

หวังว่าคงเป็นประโยชน์สำหรับทุกท่าน ขอบคุณครับที่อ่านจนจบครับ

30/09/12
ผมก็บอกไม่ถูกนะครับว่าเป็นยาอะไรแต่ถามหมอที่นวดเขาบอกยาละลายลิ่มเลือดหน่ะครับ

คุณหมอชือ หมออายุส ภมะราภา ชำนาญโรคหลอดเลือดและโรคหัวใจครับ  อำไพการแพทย์ อุตรดิตถ์ครับ
ตระกูลแกเป็นหมอทั้งตระกูล ค่ายาผมนี่ไม่เกิน 300 กินได้เป็นเดือน กินครึ่งเม็ค 2 ตัวเองผมนะครับ หายปวดแล้วสุขภาพจิตดีขึ้นเยอะเลยครับ

แก้ไขเมื่อ 30 ก.ย. 55 17:10:37

จากคุณ : ผู้เคยป่วย
เขียนเมื่อ : 27 ก.ย. 55 15:11:38




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com