Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ห้ามไปนวด ในขณะที่มีประจำเดือน หรือเพิ่งหมดประจำเดือนค่ะ อันตราย ! ติดต่อทีมงาน

เราเป็นคนที่ชอบนวดมากๆค่ะ นวดแผนโบราณทั่วๆไปนะค่ะ ที่ ชมละ 150 ด้วยความที่เป็นคนชอบนวด เลยทำให้รู้เรื่องเกี่ยวกับพวกนี้มาบ้างนะค่ะ เช่นถ้าเพิ่งกินข้าวมาอิ่มๆ ก็ห้ามไปนวดตัวทันทีนะค่ะ (เคยถามพี่หมอนวดว่าทำไมเค้าบอกว่า ด้วยจะอ้วก) / มีประจำเดือนก็ห้ามนวดค่ะ

ข้อมูลเหล่านี้ หาจากอินเตอร์เน็ตเองค่ะ

จนวันนึงเราเมื่อยตัวมากๆค่ะ อยากไปนวดมากๆ แต่ เราเพิ่งหมดประจำเดือนไปเอง สมมุติเพิ่งหมดไปวันที่ 1 ธรรมดาวันที่ 2 3 มันก็จะมีสีคล้ำๆ จางๆ ออกมาบ้างให้เลอะกางเกงในถูกไหมค่ะ (เป็นเหมือนกันหรือป่าวค่ะ) ด้วยความที่เราอยากไปนวดมากๆ และเรารุ้ข้อห้ามว่ามีประจำเดือนห้ามไปนวด แต่ว่าเราหมดประจำเดือนแล้วค่ะ เพิ่งหมดไป แต่ยังมีเลอะกางเกงในแบบจางมากๆ เอาเป็นว่าไม่ต้องใส่ผ้าอนามัยแล้วนะค่ะ (แบบนี้ก็น่าจะไปนวดได้ซิ) ก็เลยไปนวดค่ะ

ปกติจะนวดแบบราคาถูกที่สุดค่ะ คือ ชมละ 150 / 2 ชม ก็ 200 อะไรแบบนั้น แต่คราวนี่โดยขายของค่ะ ให้นวดแบบน้ำมันค่ะ ซึ่งจะแพงหน่อย 350 ได้ เด่วความที่ไม่เคยลอง ก็เลยเอาค่ะ หมอนวดก็ให้แก้ผ้า *-* (ไม่รุ้ว่าต้องแก้ถ้ารุ้ก็คงไม่นวด) แล้วก็นวดน้ำมันแบบเบาๆนะค่ะ แบบคลึงตามเส้น คือถ้านวดธรรมดา พวก ชม 150 มันจะเจ็บค่ะ เค้าจะกดๆ ให้เราหายปวด แต่นวดน้ำมัน มันจะเป็นแบบเอามือลูบไล้ตามเนื้อตัวค่ะ ไม่เจ็บค่ะ สบายสุดๆ ในระหว่างนวด เราถามหมอว่า พี่ค่ะ ถ้าเป็นประจำเดือน นวดได้ไหมค่ะ (รู้แต่แกล้งถามไปงั้น) พี่หมอนวดก็ตกใจ แบบว่าสะดุ้งเลย แล้วถามว่าน้องเป็นประจำเดือนหรอก เราก็เลยรีบตอบว่าป่าวค่ะ หนุเพิ่งหมดไปค่ะ แล้วก็ถามเค้าว่า ทำไมถึงห้ามนวด พี่เค้าว่าเด่วเลือดประจำเดือนมันจะหยุดไหล (ปิดๆเปิดๆอะไรซักอย่างจำไมไ่ด้นะค่ะ) พอนวดเสร็จก็ไปอาบน้ำค่ะ ในระหว่างอาบน้ำแล้วก็ฉี่ด้วยค่ะ (คือมันจะมีโซนนวด กับโซนอาบน้ำ ภายในห้องเดียวกัน) พอเราฉี่ เราได้ กลิ่น " คาวเลือด" ค่ะ เราก็เฮ้ยอะไรว่ะ หมดประจำเดือนไปแล้วนิ คือเราไม่รุ้เลยว่าอะไร เลือดออกเหรอ ออกเยอะไหม หรือยังไง คือมันมืดมาก มืดจนมองไม่เห็นว่าฉี่เป็นเลือดหรือป่าว แต่นึกดูนะค่ะว่าฉี่แล้วได้กลิ่นคาวเลือด *-*

พอตกดึกคืน นั้นค่ะ ก็เป็นไข้ค่ะ หนาวจับกระดูก นอนไม่สงบ ดิ้นไปดิ้นมา แนวๆว่าไข้ขึ้นแหละค่ะ ยาก็ไม่มี (วันที่ 1)

(วันที่ 2) ยังเป็นไข้อยู่ค่ะ เป็นทั้งวันเลยแต่ทนได้ แต่พอดึกๆหลังเที่ยงคืนจะแบบว่าทรมาณสุดๆไข้ขึ้น

(วันที่ 3) ไข้ยังเป็นอยุ่ค่ะ เหมือนเดิม แต่พอดึกๆจะเป็นหนัก

ตอนนี้เริ่มคิดแล้วว่าตัวเองอาการไม่ดี ช่วง วันที่ 2 -3 ซื้อยามากินบ้างค่ะ ยาทั่วไปนะค่ะ

(พอวันที่ 4) ยังไม่หาย เป็นเหมือนเดิม ที่นี้เราจับใจความ สังเกตอาการตัวเองได้ว่า ช่วงกลางวัน มักไม่ค่อยเป็นอะไร แต่พอกลางจะเป็นหนักมากๆ หนักแบบนอนไม่ได้นะค่ะ

แน่นอนช่วง 4 ทุ่ม ของคืนวันที่ 4 ก็ไป รพ เอกชน ค่ะ ก็เข้าคิวรอหมอ คนไข้เยอะมากค่ะ ถึงแม้จะดึกแล้ว พอถึงคิวหมอถามว่าเป็นอะไรก็บอกว่าเป็นไข้ค่ะ บอกหมอว่าเป็นมาแล้ว 4 วัน หมอก็ว่าเป็นมา 4 วันแล้วเหรอ จำไม่ได้ว่าหมอว่าไงนะค่ะ แต่ดูเหมือนจำประมาณว่านานนะ 4 วันยังไม่หายอีก สุดท้ายได้ยามากิน และได้ฉีดยาค่ะ และหมอบอกว่าถ้าไม่หายภายใน 3 วันให้กลับมาหาอีก

(วันที่ 5) ยังไม่หาย เป็นไข้เหมือนเดิม และมีเลือดออก เลือดเหมือนประจำเดือน คล้ำๆจางๆ เลอะนิดหน่อยจะใส่ผ้าอนามัยหรือไม่ใส่ก็ได้ (ในความคิดเราเหมือนกับว่าฉีดยาแล้วเลือดออกนะค่ะ)

(วันที่ 6 ) ยังไม่หาย เป็นไข้ หนักมากๆเหมือนทุกๆวัน โดนเฉพาะกลางคืน

วันที่ 7 8 9 ยังไม่หายเป็นเหมือนเดิมค่ะ วันที่ 9 เลยปรึกษาเพื่อนก็เล่าให้เพื่อนฟังทุกอย่าง รวมทั้งเรื่องไปนวดด้วย บอกเพื่อนว่าไปนวดกลับมาแล้วก็ป่วยเลย เพิ่งหมดประจำเดือนไป เพื่อนก็ว่าไม่แน่ใจเหมือนกัน แต่ฟังจากอาการแล้วเหมือนเป็นไข้เลือดออก(เพราะว่าฉีดยาแล้วเลือดออกนะค่ะ) เพื่อนให้ไปตรวจเลือดค่ะ ไปดูว่าเป็นไข้เลือดออกหรือป่าว เพราะตอนนี้คนเป็นกันเยอะ และเพื่อนอีกคนก็บอกว่าต้องทำตามคำแนะนำหมอนะ และรักษากับหมอคนเดิม

ขอสรุปอาการ ณวันที่ 10 ก่อนนะค่ะ คืออาการแย่มากๆแล้วนะค่ะ
อ่อ ลืมเล่าให้ฟังค่ะ ว่า วันที่ 1-10 เราไอมีเสมหมะด้วยค่ะ ยิ่งช่วงหลังๆคือไอแล้วมีเลือดออกมาบ้าง

วันที่ 10 เหลือไปตรวจเลือดค่ะ ไปอีก รพ บอกว่ามาขอตรวจเลือดดูว่าเป็นไข้เลือดออกหรือป่าว ก็นั่งรอ หมอเรียกไปพบ หมอให้ไปเอ๊กซเรย์ปอดก็ไปค่ะ ก็เล่าอาการให้หมอฟัง หมอว่าไม่มีเชื้อไข้เลือดออกนะ และหมอก็ไม่รุ้ว่าเป็นอะไรเหมือนกัน หมอก็ไม่ทราบ แต่ฟิลม์ที่เอ๊กซเรย์ที่แล้วปอดมันมีอะไรขาวๆอยู่ไม่แน่ใจ ส่วนที่ไอแล้วเป็นเลือดเนี่ย ถ้าเราไอมากๆก็เลือดออกได้ค่ะ แต่ว่าก็เป็นได้หลายสาเหตุ หมออยากให้นอน รพ ทันที นอน 2-3 วัน อยากให้น้ำเกลือ แต่สุดท้ายเราไม่ได้นอนค่ะ เพราะว่ามันแพง คือถ้า นอน2-3 วันจะประมาณ 2 หมื่นนะค่ะ


คือด้วยความที่เป็นหนัก ในตอนแรกจึงไม่สามารถเลือก รพ ได้นะค่ะ อะไรอยุ่ใกล้ก็ต้องเอาอันนั้นก่อน แต่พอหมอจะให้นอน เราเลยอยากไปนอน รพ รัฐมากกว่านะค่ะ หมอก็เป็นห่วงค่ะ จะไม่นอนเหรอ หมอบอกเราเป็นหนัก (เราก็รุ้ว่าเราเป็นหนักมากค่ะ) แถมที่สำคัญเป็นอะไรก็ไม่ทราบค่ะ ป่วยเป็นไข้ 10 วัน คือมันเป็นเรื่องแปลกนะค่ะ ธรรมดาคนอื่นเค้าก็เป็นแค่วันสองวัน สรุปนะค่ะ เราไม่ได้นอน หมอก็เลยพาไปฉีดยา (อีกละ) และให้ยามากิน รุ้สึกว่าจะเป็นยาแรงนะค่ะ เม็ดใหญ่ๆ ยาฆ่าเชื้อประมาณนั้น ออลืมไป หมอบอกว่าไม่เกี่ยวกับที่ไปนวดแล้วเป็นประจำเดือนค่ะ เล่าให้เพื่อนๆที่เป็นหมอฟัง เพื่อนก็ว่าไม่เกี่ยวค่ะ (อ้าวแล้วตั้งหัวข้อซะ)

แต่ในความคิดเรา มันเกี่ยวค่ะ เราว่านั่นคือตัวการเลยละ (นั่นทำตัวเก่งกว่าหมออีก เพราะหมอบอกเราว่าไม่ทราบว่าเป็นอะไร)

แล้วทำไมมันต้องมาป่วยหลังจากไปนวดด้วย แถมพอฉีดยา เลือดที่เหมือนประจำเดือนก็ไหลอีก มันทำให้เราคิดได้ว่าพอไปนวดแล้วเลือดมันหยุด พอไปฉีดยาเลือดก็เลยไหลต่อ (แต่ตอนนวดเสร็จเลือดมันก็ไหลเหมือนกันนะตอนฉี่)

แม่เคยเล่าให้ฟังว่าคนแถวบ้านเป็นไข้ทับระดู แล้วไปกิน ทุเรียนน้ำกะทิ แล้วตายก็มีค่ะ

เราเลยคิดเองนะค่ะว่า ถ้ามีประจำเดือน หรือเพิ่งหมด อย่าไปกินหรือทำไปทำอะไรร่างกายในช่วงนั้นเลยค่ะค่ะ อาจไม่ใช่จะทุกคนที่เป็น แต่ถ้าเป็นแล้วอันตรายนะค่ะ

เรื่องนี้นานแล้วนะค่ะ ที่เอามาพิมพ์เพราะว่าตอนนี้มีข่าวที่ว่ารักษาโรคเบาหวาน ด้วยพระเจ้านะค่ะ (น่าสงสารมากๆเลยค่ะ) จะมีอยุ่ช่วงนึงคุณแม่บอกว่าน้องเป็นประจำเดือนอยุ่ค่ะ เราเลยคิดว่าน่าจะเป็นเหมือนเรานะค่ะ คือเป็นประจำเดือนแล้วไปนวดนะค่ะ (หมอนวดจะรุ้ทุกคนนะค่ะว่าอันตราย) แล้วบอกกับเป็นเบาหวานอีก อันนี้ก็อันตรายค่ะ เพระาเบาหวาน เค้าห้ามนวดค่ะ คือถ้านวดแล้วมันจะช้ำในง่ายค่ะ คนเป็นเบาหวานไปนวดแผนโบราณ กลับมาแล้วเสียก็มีค่ะ (อันนี้คนอื่นเล่าให้ฟังค่ะ)


ขอโทษทีนะค่ะยาวหน่อย อยากแชร์ค่ะ

จากคุณ : ff
เขียนเมื่อ : 27 ก.ย. 55 19:35:47 A:125.25.5.127 X: TicketID:291108




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com