Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
**กระทู้ขอความช่วยเหลือ** อ า ห า ร ที่ ผู้ ป่ ว ย "ม ะ เ ร็ ง" ไ ม่ ค ว ร รั บ ป ร ะ ท า น มี อ ะ ไ ร บ้ า ง ค รั บ ติดต่อทีมงาน

***สวัสดีครับเพื่อนๆชาวสวนลุมพินีทุกท่าน***


    สืบเนื่องจากช่วงนี้ผมกำลังพยายามใช้วิธีธรรมชาติบำบัดควบคู่ไปกับแพทย์แผนปัจจุบัน  เพื่อการฟื้นฟูสุขภาพของ "ผู้ป่วยมะเร็ง" ซึ่งเป็นคนที่ผมรักมากที่สุดอยู่ครับ  ทีนี้จากการศึกษาข้อมูลต่างๆทำให้พบว่ามีอาหารหลายอย่างที่เขาไม่แนะนำให้คนเป็นโรคนี้รับประทาน  (ความจริงตัวของผู้ป่วยก็คุมอาหารมานานแล้วแต่ผมอยากจะจำกัดให้เข้มงวดขึ้นมาอีกนิด)  

    ซึ่งอาหารประเภททหลักๆที่หลา่ยๆท่านน่าจะเคยได้ยินมาคือพวกเนื้อแดง ของหมักดอง อาหารกระป๋อง น้ำตาลทรายขาว แป้งขัดขาว กาแฟ แอลกอฮอลล์ ของปิ้งย่าง ของทอด ฯลฯ อีกมากมาย  แต่ที่ผมสงสัยและยังหาข้อสรุปไม่ได้คือ "แตงกวา สับปะรด และ ผลไม้ในตระกูลเบอร์รี่" นี่แหละครับ (ผู้ป่วยกินสับปะรดและสตอร์เบอรรี่อยู่บ่อยๆ)  


    เพราะข้อมูลบางที่ก็บอกว่า "สัปปะรด" จะมีเซลล์ที่คล้ายโปรตีนซึ่งมะเร็งโปรดปราน  แต่ข้อมูลบางแหล่งก็บอกว่าควรกิน "สับปะรด" ให้มากๆเพราะมี "Bromelain" ซึ่งช่วยยับยั้งและลดการแบ่งตัวของแซลล์มะเร็งได้  ส่วนแตงกวาและผลไม้ตระกูลเบอร์รี่นั้นผมกำลังหาข้อมูลอยู่ครับ  

     และขอถามเพื่อนๆอีกซัก2ข้อคือปรกติแล้วน้ำ "โพรแทสเซียม" ที่เขานิยมกันในผู้ป่วยมะเร็งนั้นสามารถนำมาปรุงอาหารหรือดื่มโดยตรงได้เลยใช่หรือไม่ครับ  และการทำดีท็อกซ์(สวนล้างลำไส้)ด้วยเครื่อง "Colon Machine" ตามโรงพยาบาลใหญ่ๆนั้นไม่เหมาะกับผู้ป่วยมะเร็งจริงหรือเปล่าครับ  เพราะข้อมูลบา่งที่บอกว่าการล้างแบบนี้จะเป็นการล้างไปถึง "ลำไส้ส่วนบน" ซึ่งมีเกลือโพรแทสเซียมซึ่งจำเป็นต่อคนที่ป่วยเป็นมะเร็งอยู่  


    โดยผมเองจะพยายามอย่างที่สุดเท่าที่แรงกายของตนเองจะทำได้  เพราะมีคนรู้จักหลายคนที่เคยบอกให้ผมทำใจเสียเถิด  แต่ผมเชื่อว่าตราบใดที่เราไม่ยอมแพ้และใจสู้เสียอย่างอะไรก็เกิดขึ้นได้  และผมจะไม่ยอมงอมืองอเท้าดูคนที่รักต้องจากไปโดยไม่ยอมทำอะไรเลยแน่ๆ

ป.ล. สุดท้ายนี้อยากจะให้เพื่อนๆทุกท่านพยายามดูแลรักษาสุขภาพกันมากๆนะครับ  ถ้าใครได้ไปเป็นจำนวนคนไข้ที่มาต่อคิวฉายแสงในโรงพยาบาลใหญ่ๆอย่างผมแล้วคุณจะเข้าใจดีเลย  ว่าทุกวันนี้คนป่วยเป็นโรคมะเร็งกันเยอะมากที่ผมเจอนั้นมีทั้งเด็ก วัยรุ่น หนุ่มสาว คนวัยทำงาน คนสูงอายุมากันเยอะแยะไปหมด  อย่าคิดว่าโรคนี้เป็นเรื่องไกลตัวเลยครับเพราะมันอยู่ใกล้เรามากกว่าที่คิด

จากคุณ : เจไดหนุ่ม
เขียนเมื่อ : 1 ต.ค. 55 12:42:48




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com