Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
!!..คุณหมอของหนู..!! ติดต่อทีมงาน

สวัสดีคะคุณหมอ และพี่ๆลุงๆป้าๆทุกๆท่านลูกสาว

ขออนุญาต รายงานตัวเเละเรื่องราวซักกะนิด...

ชื่อมังน้อยคะ..โรคประจำตัวเรื้อรังเป็น SLE แล้วมันก็พาเพื่อนๆที่ไม่สนิทมาอีกเพียบ โรคนี้สำคัญที่โรคเเทรกซ้อน มังน้อยเอง เจอโรคกระดูกคอเสื่อมเป็นโรคล่าสุด...และมีโรคเรื้อรังคือลิ่มเลือดอุดตันที่เส้นเลือดใหญ่ช่วงขาขวา ก่อนหน้านั้นก็มีอีกเกือบ10...แฮ่ พร่ามซ่ะยาว ...ไอ่มังให้ความร่วมมือในการรักษากับหมออย่างดีเยี่ยม

ปัจจุบันรักษาตัวที่โรงพยาบาลในสังกัด กรุงเทพมหานครคะไม่ใหญ่มโหฬาร
หมอนัดตรวจติดตามโรคทุกเดือน(ใน1เดือนมีนัดพบแพทย์ไม่ต่ำกว่า4คน) ฉีดแคล็กเซน+วาฟารินวันหล่ะ14กรัม มาตลอด 3เดือน 6เดือน ตามเสต็ปการปรับยาคะ แต่..ผล INR(ค่าความแข็งตัวของเลือด) กลับคงที่1.4ไม่เกินนี้ตลอด

ช่วงเวลาสุมหัวของคุณหมอ(ของหนู..รักอ่ะ)..หมอปรึกษาไอ่มังว่าหมอจะเปลี่ยนยา เป็นยาที่รักษาและดูหลอดเลือดลดการเกิดภาวะอุดตันในหลอดเลือดได้ดี แล้ว ราคาก็สูงตามความสามารถ ไม่สามารถใช้สิทธิ์ประกันสังคมเบิกค่ารักษาได้...

คุณหมอท่านนี้รักษาด้านโรคเลือด คนไข้ส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุ...หมอเป็นคนใจดีมากๆคะ ยกตัวอย่าง่ายๆ หมอกดเรียกเบอร์คิว เอ๊ะคนไข้ไม่เข้ามา คนไข้นั่งรถเข็นช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ หมอก็จะออกมาเข็นรถเอง...

หมอบอกกับไอ่มังว่า "หมอทำเรื่องขอเบิกจ่ายยาตัวนี้เพื่อไอ่มังต้องสั่งยาจากข้างนอก เพราะคนไข้น้อยรายมากๆที่จะได้ใช้ และมันมีราคาสูง แต่หมอทำเรื่องขออนุญาตทางโรงพยาบาลให้ดูแลการรักษาและค่าใช่จ่ายให้"

คุณคิดว่า ไอ่มังเด็กน้อยอายุ25 หัวหยิกๆ หน้าอึนๆ จะมีอาการเช่นไร .. บ่อน้ำตาเริ่มตื้น ตื้นขึ้นเรื่อยๆ>>หมอก็เฮ้ยๆๆๆ อย่านะ อย่านะ....หมออยากช่วยเรา อยากให้เรามีความสุขในการใช้ชีวิตมากกว่านี้ ไม่ต้องมานั่งฉีดพุง ให้พุงเขียวเล่น

ยาตัวนี้มีราคาสูงอย่างหมอบอกจริงๆคะ ไอ่มังเอง พบหมอมาไม่ต่ำกว่า10คนจากหลายโรงพยาบาล คุณหมอทุกท่านมีเมตตาในการรักษาตัวให้ไอ่มังมาก

สิ่งที่ไอ่มังมาบอกต่อเล่าต่อนั้น ไอ่มังมีความรู้สึกเบิกบานในใจ หมอมีคนไข้มากมายเป็น10เป็น100 หมอให้ความสำคัญในการรักษาคนไข้ทุกคน มากน้อยแล้วแต่เคส ทุกครั้งที่ไอ่มังไปหาหมอ ไอ่มังจะพยายามแต่งตัวงามๆ(แม้จะน้อย) หน้าตาสดใส ยิ้มแย้มเสมอ เพื่อตอบแทนให้หมอได้รุ้ว่า เราช่วยหมออยู่นะ หมอต้องดีใจนะเมื่อเห็นเราดีขึ้นเรื่อยๆแบบนี้

ขอมอบกำลังใจที่มีอยู่ (ลืมถามหมอ หมอเล่นพันทิปหรือปล่าว อิอิ) ให้กำลังใจคุณหมอ(ของหนู) และคุณหมอทุกๆท่าน ไอ่มังเชื่อว่า หมอที่ดี ยังมีอยู่อีกมาก ไอ่มังทราบดีว่าหมอทำงานหนักเพียงใด เรื่องนี้ เงินไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ไอ่มังนับถือ จรรยาบรรณ และ หัวใจของหมอมากๆคะ...อยากให้หมอได้รู้ ลุงๆ ป้าๆ ที่รักษากับหมอ รักในตัวคุณหมอทุกคน

ความใส่ใจในตัวคนไข้ในหมอบางคนไม่มีด้วยซ้ำ แต่สิ่งที่หมอท่านนี้มี คือจิตใต้สำนึกที่ดี ...เหมือนที่หมอบอกไอ่มังยังคงก้องในหูว่า.."คนไข้ของหมอ...ก็เหมือนญาติหมอนั่นแหละ"..!!..

ขอชื่นชมนายแพทย์ บุญชู  สุนทรโอภาส ไว้ ณ ที่นี้คะ...

แก้ไขเมื่อ 05 ต.ค. 55 14:11:37

จากคุณ : มังน้อย
เขียนเมื่อ : 5 ต.ค. 55 14:03:42




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com