Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอความเห็น เกี่ยวกับปัญหาระหว่างผม และพี่สาวครับ ติดต่อทีมงาน

เรามีปัญหากันอยู่ครับ ผมจะเล่าให้เป็นกลางที่สุดนะครับ อาจจะไร้สาระในสายตาคนบางคน
ครอบครัวผม พ่อแม่แยกทางกันครับ และมีปัญหาหนี้สินด้วย ตัวผมอยู่กับทางแม่ซะมากกว่า ซึ่งตอนนั้นไม่มีทรัพย์สินอะไรเลยครับแม้แต่บ้านซักหลัง
ปัจจุบันแม่ ทำงานที่เชียงใหม่(เช่าหอ) ส่วนพี่สาว ทำงานที่ จว.ตาก(องคการUN)(เช่าหอ) ส่วนตัวผมก็ทำงานกทม.เช่าหออยู่เช่นกัน
- ครอบครัวผมค่อนข้างตามใจพี่สาว ส่งเรียนภาษาต่างประเทศ1ปี เรียนPre ป.ตรีอีก6เดือน ที่ม.webster ป.ตรีเรียนinter พ่อเคยบอกว่าหมดไป ล้านกว่าบาท ส่วนผมหรอครับ รร.วัด ใกล้บ้านธรรมดาครับ ปตรี ก็ม.รัฐค่าเทอมถูกเช่นกัน
- หลังจากนั้นพี่สาวทำงานเก็บเงิน และได้ไปเรียนต่อโท ที่ตปท.อีก1ปี โดยหยิบยืมเงินจากแม่ไปหลักแสน แม่ไม่ยอมบอกว่าเป็นเงินเท่าไหร่ (ซึ่งมันคือเงินที่แม่เตรียมไว้ให้ผมไปเรียนต่อ)
- พอเธอจบ กลับมาทำงานในเครือ UN เงินเดือนประมาน 60000
- เรามีความเห็นว่าจะซื้อทาวนเฮ้า ราคาล้านกลางๆ หลังหนึ่ง โดยใช้ชื่อผม เพราะงานของผมมั่นคงที่สุด และได้สิทธิ์ Softloan ดอก3%เนื่องจากที่ทำงานโดนน้ำท่วมด้วย(ตัวผมเงินเดือน20000ครับ ทำใน บ.ผลิตรถญี่ปุ่นชื่อดัง) โดยพี่สาวจะเป็นคนซื้อเฟอร์นิเจอร์เข้าบ้าน ส่วนค่างวดผมกับแม่ช่วยกันส่ง

ปัญหามันเริ่มมาแล้วครับ
- พี่สาวบอกว่า ไม่มีเงิน จะยืมเงิน(อีกแล้ว)พ่อ มาซื้อเฟอร์นิเจอร์
พ่อผมตอนนี้ป่วยเพราะพิษสุราอยู่ครับ ผมเป็นคนคุมบัญชีพ่ออยู่ ณ ตอนนี้ จาก2ล้าน เหลือแค่ล้านสอง มันหมดไปกับการรักษาตัว ตอนนี้อาการดีขึ่น แต่ไม่รู้ว่าจะได้จ่ายอีกเมื่อไร (ผมคัดค้านการยืมเงินพ่อทุกกรณี)
- เวลาผ่านมาจนถึงตอนนี้2 ปีที่พี่ผมทำงาน เธอยังไม่ใช้หนี้แม่แม้แต่บาทเดียว เธอบอกว่า ค่าใช้จ่ายเยอะ ไม่มีเงินเหลือ (แต่2ปีนี้ เธอไปเที่ยวมาแล้ว3-4ประเทศ ตรุกี รัสเซีย เนปาล ...และ ตจว.อีก2-3เดือนครั้ง)
แปลว่า แผนการเรื่องเรียนต่อของผม พังครับ

นี่คือสิ่งที่ผมคิดนะครับ คิดแบบโลกไม่สวย
สรุปว่าต่อไปนี้เธอจะใช้จ่ายเงินก็เฉพาะเรื่องของเธอเองแหละครับ
ผมทะเลาะกับเธอหลายครั้ง แต่เธอก็ดูเฉย เหมือนว่าไม่ใส่ใจทั้งเรื่องบ้าน และ เงินก้อนสำหรับเรียนต่อของผม เพราะมันไม่ใช่เรื่องของเธอ บ้านเธอไม่ได้อยู่ และเรื่องเรียนเธอก็เอาตัวรอดได้แล้ว เธอจึงไม่สนใจอนาคตของคนอื่น
ผมไม่ได้ขอให้เธอมาช่วย แต่ส่วนที่ควรจะจ่าย เธอก็น่าจะจ่าย แต่ทำไมเธอกลับ ทำตัวเหนียวหนี้(ใช่ หนี้ครับ แม่ไม่ได้ให้ เพราะให้มาเยอะแล้ว) ทั้งๆที่มันมีผลต่ออนาคตอย่างมาก

มันแปลกรึเปล่าครับ ที่ตอนนี้ผมตัดขาด และไม่ได้คุยกับเธอมาเกือบปีแล้ว
แล้วเธอก็ดูสบายๆ ไม่ได้รู้สึกเดือดร้อนอะไร ที่จะต้องมาปรับความเข้าใจกับผม ตัวผมตอนนี้คิดแม้กระทั่งว่า ถ้าเลือกได้คงไม่อยากมีพี่แบบนี้???

จากคุณ : pani
เขียนเมื่อ : 18 ต.ค. 55 00:56:19 A:1.20.0.154 X: TicketID:252991




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com