Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เคยลดน้ำหนักผิดวิธี หน้าท้องหย่อน มีรูป อยากมีรูปร่างดีเหมือนคนอื่นค้าบ ขอคำแนะนำด้วย ติดต่อทีมงาน

ตัวผมเองเป็นคนเคยอ้วนมาก่อนนะครับ น้ำหนักในตอนนั้นประมาณ 95 กิโลกรัม แล้วพอโตขึ้น ผมก็เริ่มอายคน เริ่มอึดอัด เวลาไปเรียนพิเศษต่างๆนาๆ ผมก็ลำบาก เลยคิดว่าตัวเองควรจะลดน้ำหนักได้แล้ว ตอนแรกที่ลดก็ลำบากมากจริงๆ เพราะต้องทำใจและปรับตัวอยู่นาน กว่าจะชนะใจตัวเองได้

จนตอนนี้ผมเรียนอยู่ปี 3 แล้ว น้ำหนักอยู่ที่ 66 กิโลกรัมประมาณนี้ น้ำหนักจะคงที่มากๆ กินบุฟเฟ่ต์กินอะไรมากมาย พอวันต่อมากินปกติ 3 มื้อ น้ำหนักก็จะเริ่มกลับเข้าที่ อาจเป็นเพราะตัวเองไม่ค่อยชอบนอนเฉยๆ ชอบเดินไปเดินมา ออกกำลังกาย วิดพื้น ซิทอัพบ้าง

แต่ผลพวงจากการที่ลดน้ำหนักในตอนแรกนั้น ผมลดไม่ถูกวิธี โดยลดด้วยการอดอาหารบ้าง ข้าวเย็นไม่กินบ้าง แถมไปวิ่งเยอะๆ จนลดอย่างรวดเร็วจนเกินไป ทำให้ผมหน้าท้องหย่อน ซึ่งถ้าถอดเสื้อออกมาก็จะดูออก แต่ถ้าใส่เสื้อปกติ มันก็แค่เห็นว่ามีพุง แต่ทั้งที่จริงๆแล้วเกณฑ์ BMI ของผมน่าจะถือว่าปกติหรือผอมได้แล้ว เพราะผมสูง 178 cm หนัก 66 kg นี้คือล่าสุดที่วัดมานะครับ

ตอนนี้รูปร่างของผมก็ยังไม่ดี มันยังดูท้วมๆอยู่หน่อย ผมอยากจะให้ได้รูปร่างที่สูงและผอม เหมือนพวกดาราทั่วๆไป หรือคนทั่วๆไปนะครับ ตัวเองใจจริงไม่อยากเล่นกล้าม เพราะก่อนหน้าเคยเล่นมาแล้ว แต่พอเล่นไปเล่นมา เหมือนตัวจะใหญ่ขึ้น กล้ามอกผมก็ขึ้นมา ทำให้ใส่เสื้อแล้วไม่ค่อยสวย พ่อแม่น้องแฟนก็ไม่สนับสนุนให้เล่น ผมเลยทำใจว่า สงสัยคงต้องหาวิธีอื่น

ช่วงนี้ฝนก็ตกหนัก ทำให้ผมไม่ได้ออกไปวิ่งตอนเช้าๆเลย เย็นๆฝนก็ตกอีก ไม่รู้จะทำยังไง ได้แต่ทานอาหารให้น้อยลง ตอนนี้ก็กินเจไปด้วย ตัวเองอยากลดน้ำหนักมากๆ อยากเอาไขมัน อยากเอาหน้าท้องออก

ผมเคยเล่นเวทมาเล็กน้อยครับ เล่นตามเพื่อนที่เขาเล่นประจำ เหมือนอกมันจะแข็งๆขึ้นมา เล่นประมาณ 1 เดือนนะครับ ผมลองไปค้นหาในเรื่องของ skinny fat แล้ว ผมเลยเอารูปมาลงให้ดูครับ ว่าแบบนี้ใช่หรือเปล่า คืออย่างที่ผมบอกไปก่อนหน้านี้แล้วว่าผมลดน้ำหนักผิดวิธีนะครับ โดย burn เยอะ และก็ทานข้าวน้อย เพราะต้องการจะลดน้ำหนัก ทำให้พุงมันหย่อนออกมานะครับ

ผมสูงประมาณ 178 cm หนัก 66 kg
BMI ตอนนี้ได้ค่าเท่ากับ 20.83 ก็อยู่ในเกณฑ์ปกติ

ทุกวันนี้ผมพยายามจะคาร์ดิโอโดยการวิ่งและเล่นบาส เพื่อลดน้ำหนักและเพิ่มความสูงไปในตัว เพราะผมยังอยากสูง 180cm ให้ได้นะครับ ไม่อยากลดความพยายาม แต่ช่วงนี้ฝนมันตกก็เลยทำให้ไม่ได้ออกกำลังกายหลายวันแล้ว เพราะปกติผมออกตอนเช้าหรือไม่ก็ตอนเย็น แต่ฝนมันตกทั้งเช้าและเย็นเลย

ซึ่งพอผมไปอ่านเกี่ยวกับ skinny fat มา ก็พบว่าไม่ควรคาร์ดิโอแล้ว ตอนแรกใจจริงไม่อยากเล่นเวท เพราะกลัวกล้ามมันจะแน่นขึ้น ตัวใหญ่ขึ้น มีกล้ามหน้าอก เพราะตอนแรกผมเล่นไปเดือนนึงได้ เหมือนอกจะแน่นขึ้น เพราะผมกินเวย์ด้วย และก็เล่นท่าน่าจะถูก เพราะผมเล่นกับเพื่อนที่เขาเล่นมาหลายปีแล้ว เขาก็พยายามสอนให้ ผมก็ทำและเล่นตามเขา แต่น้ำหนักเล่นสำหรับมือใหม่ พอผมกลัวว่ามันจะใหญ่ขึ้น เพราะเหมือนใส่เสื้อแล้วมันแน่นๆ ผมก็เลยพยายามจะไม่เล่น แต่รู้สึกตัวเองได้ว่ากล้ามเนื้อเพิ่มมากขึ้น

ผมอยากรู้ว่าถ้ากล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นมา แล้วผมต้องไปคาร์ดิโอเอาไขมันออกอีกไหมครับ หรือว่าพอกล้ามเนื้อเพิ่มมา พอไม่นานมันจะช่วยสลายไขมันที่มีอยู่ตามตัวออกหมด ซึ่งตอนนี้ผมก็ไม่รู้ว่า ผมมีไขมันเยอะหรือไขมันน้อย หรือว่าหนังผมมันหย่อนเพราะไม่มีกล้ามเนื้อมารองรับอย่างเดียว

ขอผู้รู้ช่วยไขปัญหาและแนะนำให้ผมหน่อยนะครับ ทุกวันนี้ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว ตอนแรกนึกว่าควรจะไปผ่าตัดเอาไขมันหน้าท้องหย่อนออกซะอีกครับ แล้วเอวผมมันก็รู้สึกใหญ่ๆสำหรับคนน้ำหนักเท่านี้ ใจจริงผมอยากได้หุ่นแบบนายแบบนะครับ หรือดาราเกาหลีนะครับ คือผอมสูง ใส่เสื้อเท่ๆ ไม่ได้อยากจะใหญ่อะไรมากมายเหมือนนักเพาะกายนะครับผม ผมเรียนหนักด้วย ทำให้หาเวลาว่างไปเล่นยากครับ ท่าจะซื้อมาเล่นจะได้มั้ยครับ

สุดท้ายนี้ขอคำแนะนำด้วยนะครับ ^^

<พอดีกระทู้ก่อนถามไปไม่มีใครตอบนะค้าบ>

 
 

จากคุณ : MT-ShizzK
เขียนเมื่อ : 26 ต.ค. 55 22:04:42




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com