Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แชร์เทคนิคส่วนตัว ทำยังไงให้ “ใจ” มา ติดต่อทีมงาน

จากการพยายามทำหลายสิ่งหลายอย่าง (ซึ่งก็รวมถึงการดูแลสุขภาพร่างกายตัวเองด้วย) และอ่านหนังสือพวกฮาวทูมาก็หลายเล่ม เราพบว่า สิ่งใดที่ทำให้คนคนหนึ่งประสบความสำเร็จ มันเริ่มที่ “ใจ” มาเป็นอันดับแรก เพื่อให้ความพยายามของเรามันอยู่ได้ตลอดรอดฝั่ง ไม่มีทุกข์ ไม่มีการบังคับฝืนใจตัวเอง มีความสุข สนุกไปกับการเปลี่ยนแปลง การพัฒนาตัวเอง

สูตรอาหารควบคุมน้ำหนัก+กับการออกกำลังกายสามารถหาได้ตามอินเทอร์เนตทั่วไป แต่ “ใจ” คุณต้องสร้างมันขึ้นมาเอง

แล้วจะทำยังไงล่ะให้ “ใจ” มา

คุณรู้สึกว่าคุณอ้วน และคุณอยากผอม แต่หลายครั้ง แค่ความ “อยาก” มันไม่พอ มันไม่มีแรงพอ เพราะในใจคุณยังคงมองว่าตัวเอง “เป็นคนอ้วนที่อยากผอม”

อย่าลืมว่า การมองโลกในแง่ดีนำมาสู่สิ่งดีๆมากมายในชีวิต

นั่นแปลว่าคุณต้องเปลี่ยนมุมมองที่คุณมีต่อตัวเองใหม่ คุณต้องมองตัวคุณในแง่ดี มอง “ให้เห็น” ตัวคุณคนใหม่ คุณอยากเป็นคนแบบไหน มองให้เห็นว่า ตัวคุณ “คือ” คนนั้นเรียบร้อยแล้ว คุณคือคนที่หุ่นดี๊ดี ฟิตแอนด์เฟิร์ม คุณมีความมั่นใจในตัวเองเต็มเปี่ยม คุณสวยหล่อ คุณดูดี แข็งแรง และสุขภาพดี นั่นคือตัวคุณ

มองให้เห็นแล้ว...ในตอนนี้ ยิ้มให้กับตัวเองเพราะคุณเป็นคนในแบบที่คุณเป็นเรียบร้อยแล้ว (อย่างน้อยก็ในสายตาของตัวคุณเอง) รู้สึกดีขึ้นมาแล้วรึยังคะ

เมื่อคุณกลายเป็นคนในแบบที่คุณอยากเป็นขึ้นมาแล้ว คุณจะรู้สึกดีกับตัวคุณเอง คุณจะมีความสุขกับตัวคุณเอง เมื่อคุณมีความสุขแล้ว อะไรๆมันก็ง่ายขึ้น “ใจ” คุณมาแล้ว (ไม่ต้องไปสนใจว่าแท้จริงแล้วคนอื่นยังมองคุณเป็นคนยังไง เพราะมันไม่สำคัญ อีกวันหนึ่งข้างหน้า คุณจะได้กลายเป็นคนที่คุณอยากเป็นขึ้นมาจริงๆ)

อย่าลืม มองตัวเองที่แสนดีให้เห็น รู้สึกดีกับตัวเองให้ได้  

จากนั้นศักดิ์ศรีของคนฟิตแอนด์เฟิร์มอย่างคุณจะบอกตัวเองว่า คนอย่างคุณเค้าไม่กินขนมจุบจิบหรอกนะ คนอย่างคุณเค้าต้องอ่านฉลาก สังเกตพลังงานที่ร่างกายรับเข้าไปนะ คนอย่างคุณเค้าต้องกินสลัดผักเป็นมื้อเย็นนะ คนอย่างคุณต้องเข้าฟิตเนสเป็นกิจวัตรสิ คนอย่างคุณทั้งวิ่ง เดิน ว่ายน้ำ แอโรบิคได้อยู่แล้ว คนอย่างคุณฟิตแอนด์เฟิร์มจะตาย บลาๆๆๆๆ  เห็นมั้ยคะว่า ทุกอย่างมันมาเองโดยไม่ต้อง “ฝืนบังคับใจ” ทุกขั้นตอนของการดูแลตัวเองจะทำให้คุณมีความสุข มีโดนัทครีมหนาน่ากินวางอยู่ข้างตัว ศักดิ์ของคนฟิตแอนด์เฟิร์มอย่างคุณยังบอกเลยว่า คนหุ่นดีอย่างคุณเค้าไม่แตะกันหรอกนะ โดนัทเนี่ย!

พอใจมาแล้วมันจะไม่มีท้อ มันจะไม่หยุด เพราะว่าการดูแลสุขภาพร่างกายมันเป็นส่วนหนึ่งของตัวคุณไปแล้ว มัน "คือ" ตัวตนของคุณไปเรียบร้อยแล้ว ไม่ใช่แค่สิ่งที่คุณ “อยาก” เป็น

จากคุณ : The Field Where I Died
เขียนเมื่อ : 13 พ.ย. 55 20:47:08




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com