Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ไม่ไหวกับที่นี่จริงๆ กับรพ.เอกชนชื่อดังย่านพระรามเก้า เจอประสบการณ์แย่กับที่นี่เลยอยากเอามาแชร์ค่ะ ติดต่อทีมงาน

(ขอแชร์ไปห้ออื่นด้วยค่ะ)
คุณจะต้องใช้เวลาในการพบหมอนานกว่า 1 ชม. มันอาจจะไม่แปลกมากถ้านี่ไม่ใช่เป็นครั้งที่ 1 พอดีคุณสามีมีปัญหานิดหน่อยแบบรู้สึกงงๆ แบบเบลอเป็นพักๆ ที่สมอง ก้อเลย research แล้วคิดว่าที่นี่น่าจะเวอร์คสุดสำหรับด้านนี้
ครั้งแรกที่ไปไม่เป็นไร รอนาน เพราะอาจจะคนไข้เยอะ เรามาครั้งแรก สรุปรอไป 1 ชม
ครั้งที่ 2 ไปเพื่อทำ MRI และ EEG นานพอควรหลาย ชม แต่ไม่เป็นไร เพราะเทสต์เยอะ เสร็จวันเดียวก้อไม่เป็นไร เริ่ดแล้ว

หมอนัดไปมาครั้งหน้าเพื่อ monitoring EEG อีกรอบ ว่าเป็นอาการขั้นต้นของลมชักรึป่าว จะได้รู้สาเหตุที่แท้จริงจะได้ให้ยาถูก (บอกอาการนิดนึงคือเหมือนคลื่นสมองวิ่งไม่ปกติ แต่ไม่ร้ายแรงอะไร เป็นแบบขั้นต้นของลมชักที่ทำให้เรางงๆ เบลอๆ เป็นช่วงสั้น แต่รักษาหายได้โดยการกินยา)

จึงต้อง admit 24 hr จับอาการ วันนั้นน่าจะ check out ได้ตั้งแต่บ่าย 2 แต่รอ 1 ชม ไม่เป็นไรหมอคงคนไข้เยอะ หมอเข้ามาประมาณน่าจะ 15 นาที เสร็จบอกโอเคน่าจะชัวร์แล้วว่าต้องใช้ยาตัวนี้ ไม่มีผลทางการในวันนั้น อ่ะไม่เป็นไรอย่างน้อยหมอก้อรู้สาเหตุแล้ว จากนั้นรอประมาณมากกว่า 1 ชม เพื่อรอรับยา ผลัดกันออกไปตามพยาบาลข้างหน้า (รออยู่ในห้อง) ประมาณ 5-6ครั้ง บอกว่าเร่งหน่อยค่ะ จนครั้งที่ 7 เวลา 4.30 รูสึกว่าไม่ไหวแระ ชั้นไม่ได้มา รพ รัฐนะที่จะต้องรอนานขนาดนี้ พอวีนปุ๊ปบิลมาปั๊ป เออ..จริงๆมันคงไม่ได้นานขนาดนั้นใช่มั้ย เพียงแต่คุณไม่กระตือรือร้นที่จะตามเอง วีนไปที่การเงิน ชีกลับบอกว่าดิฉันเพิ่งได้รับแจ้งตะกี้เองค่ะ กรรม ใบรับรองแพทย์ก้อไม่มี พยาบาลบอกจะส่งไป เลยขอรีพอรต์ด้วยเลย พร้อมกับขากลับวันนั้นเขียน complain ไป ยื่นที่ reception ตึกใหญ่เพราะกลัวจะไม่ถึงส่วนกลาง สรุปส่งมาที่บ้านมีแต่ใบรับรองแพทย์ ผลไม่มี อ่ะไม่เป็นไรเดี่ยวไปเอาใหม่ได้


ครั้งล่าสุด เนื่องจากทำยาหาย กะว่าจะไปเอายา โทรไปถามว่าถ้าไม่มีคุณหมอขอแต่ยาได้มั้ย คุณพยาบาลแจ้งว่าคุณหมอเข้าค่ะ แต่อยู่แค่ 1 ทุ่ม คิดในใจว่าไหนๆมาได้เจอหมอด้วยก้อยิ่งดี บอกไปว่า...น่าจะทันนะค่ะ จะรีบไปตอนนี้อยู่ทองหล่อแล้ว มาถึง 6.45 มาถึงบอกมี 2 คิวค่ะ อ่ะไม่เป็นไร รอได้ สบายมาก  ขณะที่รอก้อเห็นคุณหมอมีเคสอยู่เคสนึง เอแต่ทุ่มครึ่งแล้วยังไม่ออกมา แล้วคนไข้คนนั้นก้อเข้าออกๆ เอาสามี เอาลูก เข้าไปออกมา จนเสร็จ เราก้อเออ...เสร็จซักทีมีคิวต่อไปก้อไม่น่าจะนานแล้ว รอจน 2 ทุ่ม เลยได้ไปถามเคสนี้อีกนานมั้ยค่ะ เพราะไม่ไหวแล้ว หิวข้าวมาก รอโดยรวมนานพอควรแล้ว เจอคำตอบถึงกับปรี๊ดขึ้นสมอง หมดเคสนี้มีอีกเคสค่ะ เฮ้ย ก้อสองคิวแล้วนิ อ่อ... คิวที่เข้าไปก่อนหน้านี้ไม่ได้นับค่ะ เอ่อ...แล้วคุณไม่คิดจะแจ้งคนไข้ให้ละเอียดหน่อยรึงัย  เลยมีการ complain วีนไปพอสมควร กับพยาบาลคนนั้น

เรา : คุณบอกคุณหมออยู่แค่ 1 ทุ่มนิ
พยาบาล : ก้อเราไม่รู้ว่าคุณหมอจะอยู่นาน
เรา : เอ่อ...แล้วจาก ปสก คุณไม่รู้เลยเหรอค่ะ ถ้าคุณพูดแค่ว่าปกติหมอเลทค่ะ ดิฉันคงมาเอายาเฉยๆ ตอนโทรมาถามไม่ได้บอกด้วยซ้ำว่ามี 2 คิว บอกแค่คุณหมออยู่ถึง 1 ทุ่ม เราจึงตัดสินใจรอหมอ
พยาบาล : เราไม่สามารถ control คุณหมอได้ค่ะ
เรา : แต่คุณบอกคนไข้ท่านอื่นได้นิค่ะ ว่าจริงๆ อันนี้ไม่นับในคิว 2 คิว ที่แจ้งนะค่ะ ดิฉันไม่แน่ในว่าจะอีกนานรึป่าว เพราะถ้านับจริงๆก้อ 3 ...คิว คุณจะรับยาแล้วมาพบวันหลังดีกว่ามั้ย ซึ่งมันไม่มี เป็นคุณๆจะคิดไหมว่าคำว่า 2 คิวมันจะต้องรอถึงกว่า 1 ชม ครึ่ง โดยไม่มีการแจ้งอะไรระหว่างนั้นเลยเหรอ

พอทราบว่าต้องรออีกคิวเรากับสามีเลยกะจะไม่รอ แต่ช่วงนั้นเริ่มมีปากเสียงกับทางพยาบาล ซึ่งพยาบาลแจ้งว่าบอกทางคุณหมอแล้ว เหมือนจะบอกว่าเป็นความผิดคุณหมอ เราก้อไม่เป็นไร ชั้นว่าผิดที่ระบบการจัดการที่นี่มากกว่า ถ้าปกติคุณหมอเลท อยู่ไม่ตรงเวลา คนไข้นานผิดปกติ คุณสามารถแจ้งคนไข้ท่านอื่นได้ อย่างน้อยเค้าสามารถมาวันไหม่ได้ซึ่งวันนั้นเป็นวันพุธ ปกติจะไม่แพลนไปไหน เพราะวันรุ่งขึ้นต้องทำงาน complaint ไป จนคิวที่ 3 นั้นเสร็จ เราเลยตกลงว่าเข้าไปพบคุณหมอล่ะกัน คืออารมย์ทั้งหิวข้าว ทั้งหงุดหงิด ทั้งเราและสามีเลยใส่ไปที่คุณหมอพอสมควร ซึ่งเราทั้งสองรู้สึกไม่ดีมากๆ ที่ต้องพูดจาแบบนั้น เพราะปกติเราจะให้เกียรติคุณหมอเสมอ คุณสามีก้อบอกไม่เคยพูดจาแบบ aggressive แบบนี้มาก่อน ปกติเค้าใจเย็นมาก คนละเรื่องกับเรา แต่วันนั้นปรี๊ดทั้งคู่ ยอมรับว่าคุณหมอเก่ง สามีบอกจะมาเป็นครั้งสุดท้าย และจะไปตรวจที่อื่น จริงๆเราก้อไม่อยากเปลี่ยนเพราะคุณหมอรู้เคสเค้าแล้วอีกอย่างคุณหมอก้อเก่งมาก แต่การที่จะต้องมาเสียเวลากว่า 1 ชม ทุกครั้งในการรอเราสองคนยอมเปลี่ยน รพ ดีกว่า แต่ไม่เข้าใจว่าการที่คุณหมอให้เวลากับคนไข้ท่านๆหนึ่งนานกว่า 1 ชม นี่มันเป็นสิ่งปกติได้ในขณะที่มีคนไข้คนอื่นรออีก 3-4 คิว

วันนั้นเรามีงานต้องเอามาทำ จริงๆถ้ารู้ว่ารอนานเราก้ออาจจะเอามาทำระหว่างรอได้ เพราะเราปล่อยสามีลงไปก่อน กลัวไม่ทัน พอมาถึงๆรู้ว่ามีรอ 2 คิว ซึ่งถ้ารู้ว่ามันนานกว่า ชม เราคงหิ้วงานมาทำด้วย รึไม่ก้อตัดสินใจเอายาไปไม่รอเราคุยเคสกับคุณหมอไม่มีอารมย์แล้วเพราะตอนนั้นจะ 3 ทุ่มแล้ว เราบอกเราขอผลของแล็บอย่างละเอียดและจะมาฟังวันหลัง จริงๆเราก้อแพลนที่จะมาเจอคุณหมอแค่ 15 นาทีเท่านั้นเอง แต่วันนั้นเราสองคน complaint ไป

คุณหมอบอกพอดีเคสนั้น complicate เอ่อ...เราเข้าใจแต่เวลาคนไข้ทุกคนก้อมีค่าเหมือนกัน และเราสองคนก้อไม่ได้มีแผ่นฟิลม์ไรเลยแต่แรก ในขณะที่รายนั้นถือผลเข้าไป ถือผลออกมา หลายรอบมาก เราเสียเงินไม่ใช่น้อย แค่ 2 ครั้งกับผลสแกนทั้งหมดล่อไปกว่าหลัก 5 กลางๆ แล้ว แพงไม่ว่าค่ะเพราะเราไม่ต้องการไปเสียเวลาไป รพ รัฐบาล ทั้งสองคนทำงานเวลาไม่ค่อยมี เรายอมเสียตังค์แพงเพื่อทดแทนกับเวลาที่ไม่ต้องเสียไปมาก แต่มันเหมือนไม่ใช่ complaint แรกไม่มีการตอบรับจาก รพ แต่อย่างใด ผิดกลับ รพ BNH กับวิภาวดี  2 แห่งนี้เราไปใช่บริการประจำอันแรกชอบเพราะ เร็วและบริการดี แต่อันที่สองใกล้คอนโด อันแรกเป็น ปสก ครั้งเดียวเรารอหมอนานเหมือนกันกว่า 45 นาทีวันนั้น แต่พอเราวีนคุณหมอรีบเคลียร์คนไข้ก่อนหน้าพร้อมขอโทษอย่างตั้งใจมากๆว่า หมอขอโทษ หมอนึกว่ารายตะกี้เป็นรายสุดท้าย ตอนนั้นเราก้อเริ่มหายโมโหแล้ว และวันรุ่งขึ้นมี รพ โทรมาขอโทษทันทีพร้อมบอกจะปรับปรุง และเหมือนกับวิภาวดี complaint กับ พยาบาลคนเดียวๆจริง และวันรุ่งขึ้น รพ โทรมาขอโทษเช่นกันพร้อม offer ให้ไปใช้บริการ international department เพราะสามีเราเป็นคนอังกฤษ

แต่การ compliant ที่ รพ แห่งนี้ไม่มีอะไรเกิดขึ้น และคิดว่าวันนั้นที่เราบ่นไป ทางแผนกนั้นก้อคงไม่แคร์ ไม่ใส่ใจ เลยไม่เสียเวลาดีกว่า เพราะจะบอกว่าเราก้อไม่รู้สึกว่า พนง พยาบาลที่นี่มี service mind อย่างที่ควรจะมี การพูดคุยกับทางคนไข้หรือญาติ เราสองคนสัมผัสได้ว่าหยาบ ไม่ใช่บริการไม่ดี แต่มันไม่ประทับใจ เราสองคนจึงตัดสินใจบอกคุณหมอไปว่า เราต้องการนัดครั้งหน้าพร้อมขอผลตรวจ MRI and EEG แบบละเอียดป็นครั้งสุดท้าย ประมาณว่าจะได้เอาไปต่อที่ รพ อื่น ไม่มาที่นี่อีกแล้ว วันนั้นออกมาเลยไปนัดกับทาง front desk ข้างหน้าว่าเป็นวัน 18/11/12 เวลา 13.30 พร้อมใบนัด

วันนั้นไปถึงที่ รพ เลทไม่น่าเกิน 10 นาที นึกว่าน่าจะโดนลัดคิวไป 1 คิว ก้อมาเลนิยอมรับ รอประมาณ 20 นาที เราเริ่มเอะใจเพราะเราให้สามีเราลงไปก่อน แล้วไปจอดรถ เลยเดินไปถามว่าอีกกี่คิว คำตอบคือมีอีก 4 คิวค่ะหลังจากคุณหมอพักทานข้าว เราอึ้ง เอ่อ...ดิฉันนัดไว้ค่ะ บ่ายครึ่ง แต่เราดันลืมเอาใบนัดมาเพราะคิดว่ามันคงขึ้นในระบบ แต่พยาบาลบอกไม่มีค่ะในระบบ เราปรี๊ดแตกทันที เราบอกจะไม่มีได้งัย รอบที่แล้วมีเรื่องกันไปชั้นถึงได้นัดหมอดิบดีมาเอาผลวันนี้ พยาบาลคนนั้นดันไม่อยู่อีก ไม่มีคนในวันนั้นอยู่เลย เราบอกคุณเช็คกับคนนั้นเลย เค้าเป็นคนทำนัด

เรา : ไม่รู้ล่ะ คุณไปบอกคุณหมอเดี่ยวนี้ว่าดิฉันจะพบ
พยาบาล : ไม่ได้ค่ะ ต้องตามคิว ใครมาก่อนเข้าก่อน (นึกในใจ แล้วมันจะมีระบบนัดทำบ้าอะไร ไม่ใช่แม็คโดนัลนะเว้ย มาก่อนได้กินก่อน)
เรา : ไม่งั้นจะเอาแต่ผลก้อได้ ถ้ารอ 4 คิว ดิชั้นไม่รอ แต่ขอหมอชี้แจงผลด้วย ไม่งั้นเราจะไปหาหมอที่อื่นได้งัย
พยาบาล : ถ้าจะคุยกะคุณหมอก้อต้องรอค่ะ
เรา : ไม่รอค่ะ คุณไปบอกคุณหมอเดี่ยวนี้เลย รอบที่แล้วมีปัญหากันไปแล้ว ดิฉันขอไม่เกิน 15 นาที (จริงๆสนทนากันนานกว่านี้)

หลังจากนั้นเหมือนเมสเสจจะไปถึงคุณหมอ เราก้อเอ่อ..โอเคเราได้คิวถัดไป เรากะแฟนคุยสรุปเคสกันปกติ เราก้อรู้สึกปกติกะคุณหมอแล้ว หลังจากรอบที่แล้ววีนแกไปบ้าง พอเสร็จคุณหมอบอกเดี่ยวรอรับ CD ได้เลยผลไรท์ให้อยู่ในนั้น เราคุยแค่ 15 นาทีค่ะ พอออกมา พยาบาลบอกรอสักครู่นะค่ะ EEG กำลังไรท์อยู่  MRI ได้แล้ว เราก้อพูดดีเพราะอารมย์ดีแล้ว นานมั้ยค่ะ ถ้านานจะไปทานข้าวรอ ได้ค่ะๆ น่าจะครึ่ง ชม ตอนเราออกไปน่าจะบ่าย 2 ครึ่ง ไปทานข้าวฝั่งตรงข้ามเพื่อฆ่าเวลากะว่ามางัยก้อได้แน่ ประมาณ 4.30 เราเดินกลับมา เอ่อ...front desk ไม่มีใครอยู่เลย มีคนไข้นั่งอยู่ 5 คนคุยกันเอง

รอนานพอควรจนมีบรุษพยาบาลคนนึงผ่านมา เราถามนี่เค้าปิดกันแล้วเหรอค่ะ คนนั้นเลยไปตามพยาบาลคนนึงมาให้ เราเลยถามว่า CD อยู่ไหนค่ะ ยังไม่เสร็จค่ะ เอ่อ...เอาอีกแล้ว ปรี๊ดชั้นจนนาทีสุดท้าย คุณพยาบาลชีแสนฉลาดพาเราไปหาคนไรท์แผ่น เพื่อชีจะได้ไม่โดนวีน เราไปรอหน้าห้องไปเจอ พนง ผู้ชายคนนึงไรท์อยู่ เราถามว่า 3 ชม ยังไม่เสร็จอีกเหรอค่ะ จริงๆ ผลนี่มันน่าจะเตรียมให้แต่รอบที่แล้วที่เราแจ้งคุณหมอแล้ว มันควรจะเรียบร้อยเพราะเราแจ้งว่าเราขอพบรอบหน้าพร้อมเอาผล นี่ให้รอๆ ไม่เป็นไร รอไป 3 ชม ไม่เสร็จ หางเลขเลยไปเข้าที่ พนง คนนั้น

เค้าขอโทษพร้อมบอกว่าเคสเยอะ แต่เค้าบอกเราว่า ผมเพิ่งได้รับแจ้งให้ไรท์ตอน 3.30 พร้อมโชว์เวลาในมือถือให้เราดู เราให้แฟนถ่ายรูปไว้ พร้อมกับความว่างเปล่าที่ front desk แฉแน่งานนี้ไม่อดแล้ว ที่แย่คือเค้าบอกน่าจะเสร็จประมาณ 1 ทุ่ม โอ...แม่เจ้า ใครจะรอว่ะ แค่นี่มันก้อทำเราเสียแผนไปทำธุระอื่นแล้ว ถ้ารู้ว่าไม่ได้จะมาเสียเวลากินข้าวรอทำไม่ว่ะ แล้วทำไมจะต้องเสียเวลามาวันนี้ ที่มาก้อเพื่อจะเอาผล เราเลยบอกให้ส่ง ปณ ไป ให้ที่อยู่แล้วเรากลับ เราขอเบอร์คนนี้ไว้เราคิดว่า เราไม่โกรธคนนี้เลย แต่งงว่า ทำไม 3.30 ถึงได้แจ้งว่าให้ไรท์ทั้งที่เราแจ้งไปแต่เรามา 1.30 วันนั้นกลายเป็น bad day กะว่าปล่อยๆไป บ่นไปก้อไม่มีไรเกิดขึ้น ได้ผลแล้วจะได้จบๆ แต่ปรากฏว่ารอจนวันศุกร์ที่ 23 (5 วันต่อมา) ยังไม่ได้ เราเลยโทรไปหา พนง คนนั้น เค้าเช็คให้แล้วโทรกลับมาบอกว่าคนส่งแจ้งว่ามันตีกลับครับ เพราะที่อยู่ผิด กรรม....ชั้นอยู่มา 4 ปีไม่เคยเขียนที่อยู่ผิด รอบก่อนยังส่งใบรับรองแพทย์มาถูก คุณถ่ายรูปส่งมาให้ด้วยแล้วโทรเช็คอีกที จนบัดนี้เรายังไม่ได้รับการตอบกลับใดๆ

คำถามคือ ทาง รพ ทำไมไม่ตามค่ะ ส่งผิดถ้าเราไม่โทรมาถามเราก้อไม่รู้เลย ทั้งๆที่ผลนี่มันน่าจะได้ตั้งแต่วันที่แฟนเราทำแล้ว MRI ทำไปตั้งแต่วันที่ 10 กว่า ตค แล้ว และ EEG ทำวันที่ 26 ตค เราไม่ว่าไรแต่เรื่องที่เราเจอมาทั้งหมด มันรับไม่ได้เลยเทสต์ 2 ตัวนี่ก้อเกือบ 40,000 แล้ว ยังไม่รวมยา ค่าพบหมอ แต่บริการที่ได้มันช่างห่วยแตกสิ้นดี ไม่มีการแจ้ง ไม่มีการจัดระบบคิวนัด การประสานงานอันล่าช้า พยาบาลภาษาอังกฤษไม่ดีไม่ว่าภาษาไทยก้อไม่ได้เรื่อง น่าจะจัดอบรมเรื่อง communication skill และ customer service นี่ไม่มี service mind ในการบริการเลย หรือเพราะคุณรับแต่แขกอาหรับ อากัปกริยาแบบไทยเลยหายไป มันช่างต่างกับ รพ เอกชนที่อื่นที่เราไป ไม่เคยรอเกิน 15 นาที

ระบบคิวมีแบบมาก่อนรับก่อน แล้วจะนัดกันไปทำซากอะไร คุณนัดคนนี้เวลานี้ก้อแบ่งไปสิคนละ 20 นาที ใครมาเลทก้อให้ถัดไป แล้วก้อให้กลับมาในระบบ เวลามีต้องทำอย่างอื่นมากมายค่ะถึงได้นัดไว้ สรุปผลก้อยังไม่ได้

จากคุณ : sour_apple
เขียนเมื่อ : 25 พ.ย. 55 00:58:25




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com