Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ช่วยทีครับ แฟนผมอาจต้อง"ลอกกระเพาะอาหาร" และเสี่ยงเป็นมะเร็ง80% รบกวนเพื่อนๆใจดีใจบุญแนะนำด้วยครับ ติดต่อทีมงาน

รบกวนเพื่อนๆพี่ๆที่เป็นผู้รู้ หรือเป็นแพทย์หรือพยาบาลทีครับ เรื่องราวเป็นดังนี้ครับ
 ก่อนหน้านี้แฟนผมเธอเรียนปริญญาโทอยู่ อเมริกาครับ ระหว่างเรียน อยู่ๆเธอก็มีอาการเสียดกระเพาะมาก หมอพบว่าเป็นแผลในกระเพาะอาหารอย่างรุนแรง และพบเนื้องอกระหว่างทางเดินอาหารและลำไส้เล็ก จึงดำเนินการรักษาที่สหรัฐอเมริกาไป โดยหมอใช้วิธีใช้กล้องส่องและใช้ตัวเย็บรักษาแผลในกระเพาะอาหาร ส่วนเนื้องอกใช้วิธีการฉายรังสีxray เข้มข้นสลายเนื้องอก ทั้ง 2วิธีไม่ได้ผ่าตัดเปิดช่องท้องแต่อย่างใด หมอที่โน่นบอกว่าวิธีนี้ปลอดภัยที่สุด (แต่ราคาแพงที่สุดด้วยเช่นกันครับ) เสียค่ารักษาคิดเป็นเงินไทยก็เกือบล้านครับ และพอรักษาเสร็จเธอก็กลับมาอยู่กับผมที่เมืองไทยครับ
 ล่าสุดเวลาผ่านไป 1ปี แฟนผมเริ่มมีอาการเสียดท้องอีกครั้ง เธอกลับไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาลเดิม ในเมือง Miami ,Florida USA หมอแจ้งว่าผนังกระเพาะของเธอแดงมาก เนื่องจากเธอเป็นคนที่มีน้ำย่อยมากกว่าคนปกติถึง 2 เท่า และมีโอกาสเสี่ยงเป็นมะเร็งมากกว่าคนปกติถึง80% และหากเป็นมากกว่านี้ อาจต้องรักษาด้วยวิธีการลอกกระเพาะออก แล้วเคลือบสารเคลือบกระเพาะเข้าไปใหม่ ซึ่งต้องเสียค่าใช้จ่ายอีก 100,000 เหรียญ มันแพงมากเหลือเกินครับ และวิธีนี้ผมไม่เคยได้ยินมาก่อน กลัวจะมีผลอันตรายข้างเคียงครับ เพราะฟังดูน่ากลัว
  รบกวนพี่ๆใจดี ใจบุญแนะนำทีครับ ผมไม่ใช่คนรวยอะไร แต่ครอบครัวแฟนพอมีฐานะบ้าง แต่พอเจอค่ารักษาขนาดนี้ 2-3 ครั้งทางโน้นก็สะดุดเหมือนกัน และไม่แน่ใจเรื่องผลที่จะตามมาหากรักษาด้วยวิธีดังกล่าวครับ ผมจึงรบกวนพี่ๆเพื่อนๆ ใจดี ใจบุญ ช่วยแนะนำประเด็นดังต่อไปนี้ทีครับ
 1) ผมรบกวนขอข้อมูลเรื่องเกี่ยวกับการ"ลอกกระเพาะ"หน่อยครับ ว่าใครเคยทำบ้าง และเป็นอย่างไร มีวิธีการแบบนี้ที่ไหนในเมืองไทยบ้าง
 2) พอจะมีชื่อหรือเบอร์โทรติดต่อแพทย์ที่เชี่ยวชาญด้านกระเพาะอาหารบ้างรึเปล่าครับ เป็นโรงพยาบาลใหญ่ๆของรัฐก็ดีครับ (หากไม่สะดวกหน้าไมค์หลังไมค์ก็ได้ครับ)
 3) ค่าใช้จ่ายโดยประมาณหากรักษาที่เมืองไทยครับ
 4) วิธีดูแลผู้ที่มีกรดในกระเพาะอาหารสูงกว่าผู้อื่นทำอย่างไรบ้างครับ มีวิธีฝึกตัวเองเพื่อลดหรือควบคุมกรดในกระเพาะหรือเปล่าครับ
 
  รบกวนพี่ๆ เพื่อนๆ ทีครับ ผมไม่ใช่คนรวยเลยครับเดือนๆหนึ่งรายได้พอเลี้ยงปากท้องไม่เป็นหนี้ใครเท่านั้น แต่อยากดูแลเธอด้วยตัวเอง ผมไม่ขอรบกวนเงินทองอะไรครับ ขอแค่ข้อมูลและความรู้เท่านั้นครับ แฟนผมเป็นคนเก่งครับ เธอเรียนจบปริญญาตรี 2 ใบ และจบปริญญาโทต่างประเทศโดยใช้เวลเพียง8เดือนเท่านั้น เป็นที่ชมเชยและรักใคร่ของคนรอบข้าง และที่สำคัญ เธอมีความหมายกับผมที่สุดสำหรับผม ผมไม่อยากเห็นเธอทรมานและเป็นอะไรไปทั้งๆที่เธอเพิ่งอายุ 25 ครับ รบกวนทุกท่านช่วยผมทีนะครับ
  ป.ล. หากไม่เป็นการรบกวน แม้หากไม่มีข้อมูลรบกวนช่วยโหวตให้เป็นกระทู้แนะนำให้ทีนะครับ เผื่อจะได้ให้เพื่อนๆหรือใครๆ ได้เห็นได้ง่ายขึ้น ผมจะได้มีข้อมูลเพิ่มขึ้น อย่างน้อยก็อยากให้ขึ้นเป็นกระทู้แนะนำในช่วง1-2สัปดาห์นี้ครับ ขอบคุณทุกท่านจากใจจริงครับ

จากคุณ : ชื่อบอลครับ
เขียนเมื่อ : 25 พ.ย. 55 12:45:43




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com