เราผิดตรงไหนที่เลือกอาชีพนี้

    ตอนนี้เราทำงานอิสระอยู่ ทั้งขายของ รับแปลงาน สอนหนังสือ เรารู้สึกพอใจกับชีวิตแบบนี้ และไม่เคยคิดที่จะหางานประจำ ทั้งๆที่รู้ว่างานประจำรายได้มั่นคง และทำให้มีหน้ามีตา แต่เราไม่ต้องการ เงินเดือนสูงๆ หรือความก้าวหน้าทางด้านการงาน เราต้องการทำงานที่เรารัก ตอนนี้เราก็เก็บเงินไปเรื่อยๆ มีน้อยใช้น้อย มีมากก็เก็บเพราะงานเราไม่แน่นอน ไม่มั่นคง จริงๆอย่างที่ใครๆบอกนั่นแหละ และเราก็รู้ด้วยว่าโลกเราจะแคบกว่าคนอื่น แต่เราก็ชอบอย่างนี้จะ ทำไงได้
    เวลามีใครถามเรื่องงาน เราก็มักตอบอย่างภาคภูมิใจว่าตอนนี้เราขายของ แปลงาน สอนหนังสือ แต่คนถามไม่ได้รู้สึกเหมือนเราเลย แถมยังพูดว่า อ้าว ไม่ทำงานเหรอ บางคนก็พูดประชดว่าอิจฉาจริงๆที่เราไม่ต้องทำงาน ทำอย่างกับว่าเรานั่งงอมืองอเท้าอย่างนั้นแหละ แต่ที่แน่ๆทุกคนบอกให้เราไปหางานประจำทำ ทำไมเราจะไม่รู้ว่างานประจำดียังไง แต่เราอยากใช้ชีวิตแบบนี้ มันเป็นนิสัยเสียของเราเองแหล่ะที่เรารักความอิสระจนเกินไป เราไม่อยากทำงานประจำแล้วมานั่งดูปฏิทินว่าเมื่อไหร่จะถึงวันหยุดสักที เหมือนที่เราทำสมัยเรียน เราอยากกำหนดวันหยุดของเราเอง อยากมีเวลาอยู่กับครอบครัว เพราะเราก็มีแค่แม่ กับพี่สาว อีกไม่กี่เดือนพี่สาวเราก็จะไปต่างประเทศแล้ว ก็เหลือกันแค่ 2 คน
    ไม่มีอะไรมากหรอกค่ะก็แค่อยากระบาย เพราะเราพยายามอธิบายให้เพื่อนๆฟังแล้วแต่ก็ไม่สำเร็จ เราแค่ไม่อยากให้เพื่อนเห็นว่าเราเป็นคนรักความสบาย ขี้เกียจ ไม่ยอมทำงาน อยากให้เพื่อนๆยอมรับทางที่เราเลือก

    จากคุณ : คนไม่มีงานประจำ - [ 21 ก.ย. 46 22:14:00 A:203.113.33.12 X: ]