เคล็ดลับ .. ความงาม ( ของ..คุณเจนนิส สินธวาชีวะ เจ้าชอง Spa@home )

      คุณเจนนิส สินธวาชีวะ หมอผี


    แต่งหน้ามาทั้งวันแล้ว    กลับถึงบ้านอุ๊จะล้างหน้าด้วยโฟมสองครั้ง     เพื่อไม่ให้สิ่งสกปรกตกค้างอยู่      จากนั้นเช็ดโทนเนอร์      ทาครีมรอบดวงตา      มอยเจอร์ไรเซอร์     ปิดท้ายด้วยเซรุ่มทั้งเช้า และ เย็น


    ชอบใช้เครื่องสำอางเป็นยี่ห้อไป   ไม่มิกซ์     มีความเชื่อว่าโปรดักส์เหล่านี้    ผลิตมาเป็นชุดเพื่อให้เกิดผลสนับสนุนกัน   ที่สำคัญใช้แล้วแพ้ก็รู้ได้ทันที


    อุ๊เป็นคนผิวแห้ง     เหมาะกับการนวดหน้าแบบ   deep cleansing  
     ช่วยทำความสะอาดผิวหน้าอย่างล้ำลึก    ขัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก      พร้อมกับบำรุง  เป็นการให้น้ำไปด้วย    

    แต่ถ้าไม่มีเวลาจะใช้ชุดบำรุงของ  Origins   เป็นครีมขัดหน้า       ขัดเสร็จพอกด้วยโคลนคืนความชุ่มชื่นให้ผิว      ถ้าเป็นสิวจะใช้ครีมแต้มสิวของ  Origins   ขวดละ  500 บ.  แต้มก่อนนอน     วันรุ่งขึ้น  หัวสิวจะแห้งไปเลย      เมื่อไหร่ที่พักผ่อนไม่พอ  หรือ เหนื่อย   ตาจะโหล   อุ๊ใช้  Eye Treatment    ของ   Shiseido   แปะไว้ใต้ตา     ตัวนี้ดีจริงๆ


    เล็บอุ๊บางมาก     ไม่เคยไว้เล็บยาวเลย    พอใช้โลชั่นบำรุงเล็บยี่ห้อ   ATRIX ของญี่ปุ่น   ไม่น่าเชื่อ    แค่เดือนเดียว    เล็บยาว  แข็งแรง    เดี๋ยวนี้ไว้เล็บยาว   3- 4 เดือน  ก็ไม่หัก


    เมื่อก่อนผิวจะแห้งเป็นขุย     ลองใช้วิธีขัดผิว  และ นวดตัวแบบอโรมา    น้ำมันและการนวดช่วยให้ผิวชุ่มชื้น    กระชับ    ยิ่งนวดผิวก็ยิ่งดีขึ้น  จนผิวไม่กลับมาแห้งอีกเลย      

    นานๆครั้งอุ๊จะทำดีท๊อกซ์ผิวด้วยการพอกโคลน      เป็นโคลนจากทะเลลึกผสมน้ำมันไพล   และ กลิ่น อีลาง อีลาง โคลนจะช่วยดูดซับสารพิษที่ตกค้างอยู่ใต้ผิวหนังออกมา


    มีรุ่นพี่เป็นหมอ     หน้าตาอ่อนกว่าอายุจริง เกือบ  10 ปี     เขาแนะนำให้ทาน อิฟนิ่งพริมโรสออยล์    วิตามินซี 1,000 มิลลิกรัม    วิตามินอี   ซีลีเนียม      ไบโอติน      ทั้งหมดนี้ช่วยบำรุงผิวและผม      หาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป    หรือ ที่ร้าน บู๊ทส์     อุ๊ทานก่อนนอนมา  1 ปีแล้ว  รู้สึกได้เลยว่าผิวดีขึ้น


    เคยลดน้ำหนัก   10 กิโลกรัม   ภายใน 1 เดือน      ตอนนั้นอ้วนเพราะชอบทานจุบจิบ      มีแต่คนพูดว่าทำไมปล่อยให้อ้วนขนาดนี้     ก็เลยฮึด     เข้ามาออกกายบริหาร      ซิทอัพ  กระโดดตบ   เต้นแอโรบิค  30 นาที      แล้วทานผลไม่ให้อิ่ม     เที่ยงทำกายบริหารอีก 30 นาที      ทานผลไม้พออิ่ม       ตอนเย็นออกกำลังกายอีก 1 ชม.   ทานข้าวปกติ   แต่ทานน้อยลง    

    ส่วนการทานจุบจิบ    ก็แก็โดยการเขียนไว้ที่หลังมือทั้งสองข้าง      เป็นคำอะไรก็ได้สั้นๆ   ที่คอยเตือนสติเรา   เวลาจะหยิบอะไรเข้าปาก
    ของอุ๊   เขียนตัวโตๆ  ไว้ว่า "  ห้ามกิน " เห็นแล้วหยุดทันที     กลัวไม่ผอม



    จากคอลัมภ์ Beauty  Secret     นิตยสาร   แพรว



    อยากให้ผู้หญิงทุกคนสวยค่ะ  


     

    แก้ไขเมื่อ 27 พ.ย. 46 11:41:13

    แก้ไขเมื่อ 27 พ.ย. 46 11:34:55

    จากคุณ : ดอกชบา ดอกนั้น - [ 27 พ.ย. 46 11:21:24 ]