*********แฟนทิ้งไป เพราะต้องกลายมาเป็นคนพิการ(๓)*********

    กระทู้นี้แตกประเด็นมาจาก L2570893

    .........ผมมีความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ ผมจะต้องไม่ล้มเหลวอีก เพียงผมขาดความมั่นใจตัวเองจริงๆ วันนี้ วันอาทิตย์ที่ ๗ ธ.ค.๔๖ ครับ.........

    .........เมื่อคืนวันเสาร์ เราพักผ่อนกันน้อยมาก ส่วนใหญ่หมดเวลาไปกับการพูดคุยเรื่องระหว่างเรา เราเห็นด้วยดีกันทั้งคู่ กับแนวทางในการแก้ปัญหาของผม ส่วนใหญ่ก็จะคุยความในใจ ในสิ่งที่เรายังไม่เคยเปิดเผยให้กันและกันรับรู้ บางเรื่องก็น่าเสียดายที่เราไม่เคยคุยกัน.........

    .........เช้าวันนี้ เราตื่นสายด้วยกันทั้งคู่ ประมาณ ๐๙.๐๐ น. และเราก็คุยกันต่อในหลายๆ เรื่อง จนกระทั่งเกือบเที่ยง เธอก็ไปซื้อสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นสำหรับผม และซื้ออาหารเช้ามาทานกัน ทานกันไปคุยกันไป ในบรรยากาศสำหรับผมค่อนข้างซีเรียส.........

    .........ทานอาหารเรียบร้อย เธอก็ร่ำลากลับบ้านเธอ โดยไม่รีรอ ผมไม่มีอะไรจะพูด ผมพยายามรวบรวมกำลังใจ ให้เธอจากไปแต่โดยดี เมื่อเธอจากไป ผมยอมรับเลยว่า ผมไม่มั่นใจเลยที่จะทำใจได้ หัวใจผมมันร้องไห้จริงๆ.........

    .........แปลกแต่จริง ผมเหมือนมีพลังใจว่าต้องทำได้ กับการที่ผมตั้งใจไว้แล้ว จะใช้boardแห่งนี้ เติมความมั่นใจของผม การที่เราบอกใครต่อใครว่าเราจะทำอะไร มันเหมือนเป็นการตอกย้ำตัวเราเอง ว่าเราต้องทำได้นะ แต่บอกตามตรงรู้สึกอายคนอื่นเหมือนกัน เหมือนกับเรากำลังแสดงความอ่อนแอของเราให้คนอื่นดู.........

    .........บังเอิญวันนี้ มีเพื่อนโทรมาหาจากกรุงเทพฯ ว่าจะแวะมาหาตอนบ่าย เพื่อนสนิทมากคบกันมาตั้งแต่เด็กๆ แต่เพื่อนก็ไม่ได้รับรู้ปัญหาของเราในตอนนี้ เพื่อนและครอบครัวมาถึงประมาณบ่ายสาม กลับประมาณสองทุ่ม ก็ได้ระบายความในใจหลายๆ อย่างให้เพื่อนได้รับรู้.........

    .........อาจเป็นความโชคดีของผม สำหรับการเริ่มต้นอย่างจริงจังในวันแรก เพื่อนมาช่วยหมุนเวลาผ่านไปตั้ง ๕ ช.ม. เมื่อเพื่อนกับไปแล้ว ผมหันกลับเข้าหางาน ซึ่งผมเตรียมรองรับตัวเอง ไม่ให้ว่างจะได้ไม่ฟุ้งซ่าน ทำงานไปได้แผล็บเดียว เหมือนกับจะง่วงนอน เลยรีบมาทำในสิ่งที่ตั้งใจก่อน.........

    .........บอกได้ว่าวันเริ่มต้นในวันนี้ ผ่านพ้นไปได้ด้วยดีจริงๆ เพียงแค่นี้ผมก็พอใจแล้วสำหรับการเริ่มต้น ผมไม่คิดที่จะโทรศัพท์ไปหาเธอ เหมือนที่ผ่านๆ มาเลยจริงๆ และหวังว่าคืนนี้ผมคงนอนหลับได้ด้วยดี.........

    .........ผมพร้อมที่จะทำงานในเช้าวันจันทร์แล้วครับ ได้แต่ภาวนาให้ทุกๆ วัน ต่อแต่นี้ไปเป็นแบบวันนี้ ผมก็พอใจแล้ว ขอบพระคุณสำหรับกำลังใจจากทุกๆ ท่านครับ จากใจจริง.........

    จากคุณ : ...วัยกลางคน... (...วัยกลางคน...) - [ 7 ธ.ค. 46 21:49:30 ]