ทำไมผู้หญิงคนนี้ต้องทำกับผมอย่างนี้ด้วย

    ผมเคยชอบผู้หญิงอยู่คนนึง เราไปไหนมาไหนด้วยกัน คุยกันสนุก และดูเธอร่าเริงตลอดเมื่ออยู่กับผม จนกระทั่งวันนึงเมื่อมีอีกคนเข้ามาจีบเธอและเธอก็เริ่มที่จะมีใจให้ ทำให้เธอเริ่มเปลี่ยนไป เริ่มคุยน้อยลง ไม่ร่าเริงเหมือนแต่ก่อน ผมเองนั้นถึงแม้จะเศร้าใจแต่ก็เข้าใจเธอดีว่าเธอเองก็มีสิทธิ์เลือกและพร้อมจะยอมหลีกทางให้ เพียงแต่ด้วยความจำเป็นบางอย่างที่ทำให้เรายังต้องไปไหนมาไหนด้วยกันอยู่ ทำให้ผมถอยห่างออกมาไม่ได้ ก็เลยถามกึ่งขอร้องเธอไปตรง ๆ ว่าถ้ามีอะไรไม่สบายใจก็ให้พูดมาตรง ๆ แต่อย่าทำตัวเย็นชาอย่างนี้เลย แต่เธอกลับโกรธและรำคาญที่ผมไปถามอย่างนั้น เธอขึ้นเสียงสูงและไม่พูดกับผมอีกเลย หลังจากวันนั้นมาเธอก็ทำเหมือนผมไม่มีตัวตน ไม่สนใจไม่ใยดีด้วย ไม่แม้แต่จะมองหน้า

    ผมเองนั้นได้แต่งงและเสียใจว่า เราเองทำผิดอะไรมากมายนัก ที่ผ่านมา ผมไม่เคยทำตัวในทางเสียหายกับเธอเลย ช่วงที่เธอยังดี ๆ อยู่ผมเองเป็นสุภาพบุรุษคอยเทคแคร์เธอตลอด และเธอเองรู้ว่าผมชอบเธออยู่ด้วย แต่ถ้าเธอไม่เล่นด้วย ทำไมไม่พูดคุยกันตรง ๆ ก็บอกกันมาว่าให้คบกันเป็นเพื่อน ผมก็จะเข้าใจ ทำไมต้องทำร้ายกันด้วยการทำตัวเย็นชาห่างเหินอย่างนี้ด้วย ไม่เข้าใจเธอเลยจริง ๆ งงว่าเรานั้นไม่มีค่าพอแม้จะเป็นเพื่อนกันเลยหรือ

    ทุกวันนี้ความรู้สึกดี ๆ ของผมต่อเธอไม่มีเหลืออีกแล้ว รู้สึกเสียใจที่เรามองคนผิด เสียดายเวลาและความรู้สึกดี ๆ ที่เราเคยทุ่มเทไป แต่ที่ไม่เข้าใจเลยจริง ๆ ว่าทำไมคนคนนึงที่เคยดูอ่อนหวานร่าเริงในตอนแรก จะกลายเป็นคนร้ายเงียบได้ขนาดนี้ เสียใจจริง ๆ

    จากคุณ : เหมือนเป็นหมาตัวนึง - [ 8 ธ.ค. 46 22:05:16 A:203.107.145.15 X: ]