*********แฟนทิ้งไป เพราะต้องกลายมาเป็นคนพิการ(๖)*********

    กระทู้นี้แตกประเด็นมาจาก L2575396

    .........สี่วันแล้วซินะ ใกล้ความจริงเข้ามาอีกแล้ว กำลังจะก้าวข้ามคืนที่สี่ครับ ทุกสิ่งทุกอย่างกำลังผ่านไปได้ด้วยดีครับ เมื่อคืนที่ผ่านมาก็หลับไปได้ด้วยดี ตื่นมาพร้อมรับสิ่งดีดีในวันนี้ เพราะรู้ว่าวันนี้คุณแม่และพี่สาวจะมาประมาณเที่ยง ก็อยู่ระหว่างตัดสินใจอีกว่าจะให้ท่านทั้งสองรับรู้ความจริงดีไหม?.........

    .........อาบน้ำแต่งตัว เรียบร้อย (คุณรู้มั๊ยผมใช้เวลาอาบน้ำแต่งตัวแต่ละครั้ง อย่างด่วนที่สุดประมาณ ๓๐ นาที ลองนึกภาพดูถ้าขาไม่สามารถใช้งานได้จะต้องทำอย่างไรบ้าง ปัจจุบันผมกลายเป็นคน "ไม่ติดดิน" วันๆนึงเท้าแทบไม่ติดพื้นเลย ) โทรสั่งอาหารเช้ามาทานหน้าบ้าน ทานข้าวเรียบร้อยก็เข้า net เติมเต็มพลังใจเพื่อเพิ่มความมั่นใจในแต่ละวัน สักพักก็มีน้องผู้หญิงคนหนึ่ง(ญาติของคนที่ทำงาน) มาขอใช้comอ้างว่าจะไปสอบ ผมก็อนุญาตและนั่งคุยด้วยอยู่ห่างๆ ประมาณครึ่งชั้วโมง คุณแม่และพี่สาวก็มาถึง.........

    .........โทรสั่งอาหารให้คุณแม่และพี่สาว ระหว่างทานอาหารผมก็หาจังหวะจะบอกเล่าบางสิ่งบางอย่างให้รับรู้ แต่ก็ยังไม่มีโอกาสที่จะพูด มีเพื่อนพนักงานต่างสาขามาเยี่ยม ๓ คน ซึ่งทั้งสามก็คุ้นเคยกับคุณแม่และพี่สาวพอสมควร ผมก็นั่งคุยด้วยระยะนึง รู้สึกเมื่อยหลังก็ขอตัวเข้าไปนอนพักหลังในบ้าน จนกระทั่งถึงเวลากลับประมาณบ่ายสอง ผมก็ลงจากเตียงนั่ง wheelchair เพื่อที่จะส่งทุกคนกลับ คุณแม่เข้ามาสวมกอดผมทางด้านหลัง ผมรู้สึกหงุดหงิดในหลายๆ สาเหตุ อย่างนึงก็คือตั้งใจจะระบายความในใจบ้าง โอกาสก็ไม่เอื้อให้ผมเลย ผมเลยเสียมรรยาทอย่างที่สุด บอกคุณแม่ว่า "ไม่ต้องห่วงผมมากหรอก" ...........

    ..........ตอนเย็นผมก็โทรไปคุยกะพี่สาว พี่สาวบอกว่าคุณแม่เข้าใจทุกอย่าง ผมก็โทรไปกราบขอโทษคุณแม่ คุณแม่ท่านก็บอกว่าเข้าใจลูกคนนี้ในทุกๆ เรื่อง (รู้สึกสบายใจขึ้น ที่ได้ทำในสิ่งที่ควรกระทำ) และสัญญากับตัวเองไว้ว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกโดยเด็ดขาด พี่สาวและคุณแม่รู้ว่าผมกำลังมีปัญหาในบางอย่าง ผมก็เลยบอกไปว่าความจริงทุกๆ อย่างในขณะนี้ ผมบันทึกไว้หมดใน pantip ห้องสวนลุมฯ น่าจะเป็นวิถีทางที่ดีที่สุดสำหรับวันนี้.........

    .........วันนี้ก็ยอมรับว่ายังคิดถึงเธอ อยู่ตลอด แต่ไม่ถึงกับมีผลกระทบจิตใจสักเท่าไหร่ คิดอยู่ว่าจะโทรไปหาเพื่อนสนิทของหล่อนดีมั๊ย เพื่อที่จะถามความเป็นไปต่างๆ แต่ก็ฉุกคิดขึ้นได้ว่า "มันจบไปแล้ว" แต่ลึกๆ ใจจริงก็ยังอยากโทรไปถามคนโน้นคนนี้ ได้แต่ท่องเอาไว้ "มันจบไปแล้ว" วันนี้ทุกๆ อย่างดูมันวุ่นวายจังตั้งแต่เช้า ปกติทุกๆ วันชีวิตผมที่บ้าน ส่วนใหญ่แล้วจะปิดประตูอยู่คนเดียวกับ com จนชินแล้ว .........

    .........ผมได้ข้อคิดจากท่านๆ หนึ่งในกระทู้ ที่บอกว่า ยังมีอีกหลายสิ่งหลายอย่างมากมายนักที่ยังไม่มีโอกาสได้ทำ ผมก็เลยคิดว่า "ชีวิตที่เหลืออยู่" อะไรที่ผมยังไม่เคยทำ ผมก็จะทำทันทีถ้ามีโอกาสและไม่ก่อให้เกิดผลเสียหายใดๆ วันนี้ก็ได้กระทำบางอย่างลงไปแล้วจะเล่าให้ฟังในคราวต่อไป.........

    ......... เกินครึ่งทางที่ตั้งใจไว้แล้ว ผมเริ่มมั่นใจตัวเองแล้วว่า "ผมต้องทำได้" ขออย่าได้มีจุดหักเหใดๆ เข้ามาทำให้ผมล้มเหลวอีกเลย ขอบคุณสำหรับข้อเสนอแนะและกำลังใจจากทุกๆ ดวงครับ สวัสดีครับ.........

    ไฟล์รูปภาพ

    จากคุณ : ...วัยกลางคน... - [ วันรัฐธรรมนูญ 22:33:02 ]