*********แฟนทิ้งไป เพราะต้องกลายมาเป็นคนพิการ(๘)*********

    .........พรุ่งนี้แล้ว จะครบตามคำมั่นที่ให้ไว้ ที่ผ่านมา ๕ - ๖ วัน ผมให้คะแนนตัวเองเป็นที่เรียบร้อย ผมสอบผ่านครับ เพราะกำลังใจทุกๆ ดวง จากทุกๆ ท่านครับ.........

    .........แต่วันนี้ก็เกือบจะล้มเหลว เพียงแค่ "เกือบ" นะครับ คือ ตอนเย็น นึกขึ้นได้ว่าไม่ได้อุ่นเครื่องรถยนต์หลายวันแล้ว เลยออกไปstart รถเพื่ออุ่นเครื่อง ปกติถ้าเธออยู่ผมคงไม่ต้องลำบากไปดูแลรถ เพราะผมถ่ายทอดวิทยายุทธิ์ในการใช้รถให้เธอ จนเธอสามารถพาผมไปเที่ยวได้ทั่วไทยครับ ผมเห็นว่าน้ำมันรถพร่องลงไปผิดปกติ จะโทรไปถามเธอ แต่ก็ยังมีสติคิดได้ว่า "มันจบไปแล้ว" .........

    .........พรุ่งนี้เป็นวันหยุด ปกติเธอจะมาดูแลบ้านและซื้อสิ่งของที่จำเป็นไว้ให้ ทำให้วันนี้คิดมากไปนิด แต่ผมขอบอกว่าผมไม่ได้หมกมุ่นแต่เรื่องเธอทั้งวัน เฉพาะตอนที่ว่างๆ และจิตมันแวบคิดไปเอง แต่ก็สามารถควบคุมได้ .........

    .........ว่าจะบอกหลายวันแล้วว่า สิ่งที่ผมขาดหายไปอีกอย่างคือ "อารมณ์ขัน" เมื่อก่อนในบรรดาเพื่อนฝูง ผมเนี่ยแหละคือสีสันของกลุ่ม มีมุขใหม่ๆ มาเล่นตลอด ตั้งแต่เป็นอย่างงี้ อารมณ์ขัน นั้น แทบจะหายไปโดยสิ้นเชิง คงไม่ต้องบอกสาเหตุ เพราะต้องจริงจังกับทุกๆ เรื่อง ไม่งั้นคงยังไม่มีวันนี้ (ขนาดไม่บอกนะเนี่ย) 555 และผมจะพยายามเติมตรงนี้ให้กับตัวเอง.........

    .........วันนี้ได้คุยกับพี่คนหนึ่ง ซึ่งเป็นสมาชิก pantip มานาน ให้ข้อคิดผมว่า "จงอย่าเด่น จะเป็นภัย" ผมเชื่อด้วยเหตุ ด้วยผล และด้วยประสบการณ์ชีวิตที่ผ่านมา แต่ผมก็สบายใจ เพราะเพียงอีกไม่กี่ชั้วโมงต่อจากนี้ไป ก็จะครบตามคำมั่นที่ได้ให้ไว้แล้ว คืนพรุ่งนี้คงถึงเวลาที่จะร่ำลากันเสียที ผมอยากจากไปอย่างสง่างาม และผมก็ได้รับสิ่งที่ผมตั้งใจแล้ว กอร์ปกับถึงเวลาอันสมควร ไว้คืนพรุ่งนี้เราค่อยมาว่ากัน.........

    .........อากาศคืนนี้แปรปรวนจัง ลมเริ่มแรงเหมือนกับจะมีพายุฝน ทำให้กังวล กลัวไฟฟ้าจะดับ ไม่มี ups กะเขาด้วย และอีกอย่างไม่อยากให้ชีวิตต้องแปรปรวนเหมือนอากาศในตอนนี้ อยากมีชีวิตนิ่งๆ เรียบง่าย และก็สงบ.........

    .........ก่อนจาก คืนนี้ ทิ้งท้ายเรื่อง ฟุตบอล ทีมชาติไทยดีกว่า ได้ดูถ่ายทอดสดตลอด กะว่าบอลจบแล้วจะมานั่งรายงานความเป็นไป แต่ที่ไหนได้มีบางอย่างที่จะต้องเคลียร์และจัดการเรียบร้อยไปแล้ว เพื่อนโทรมาบอกจากกรุงเทพ ปีใหม่วันที่ ๒ ม.ค. จัดงานที่บ้านจะมารับไปด้วย ก็แบ่งรับแบ่งสู้ไป ใกล้ๆ จะให้คำตอบอีกที ทิ้งท้ายด้วยว่า ไทย ปป. โชคดีเครียดๆ ไม่มีอารมณ์จะเล่น เลยรอดตัวไป ไม่งั้นโดนอีกมุมนึง ฮา บนความโชคร้าย ก็ยังมีความโชคดีแอบแฝงอยู่ด้วยเสมอ อยู่ที่เราจะเลือกมอง เลือกคิด คุยกันมาตั้งนานหลายวัน ผมยังไม่เคยบอกเลย จริงๆ แล้วผมไม่ใช่คนดิบดี อะไรเลย แค่คนจริงใจคนนึงก็เท่านั้น ก็บอกแล้ว "คนดิบ" มันจะดีได้อย่างไร จริงม๊ะ..........

    ..........คงต้องทนกันอีกหนึ่งคืนนะครับ สำหรับคืนนี้ นิทราราตรีสวัสดิ์ สำหรับทุกๆ ท่านครับ หลับฝันดี สำหรับคนดีทุกๆ คน สวัสดีครับ.........

    จากคุณ : ...วัยกลางคน... (...วัยกลางคน...) - [ 13 ธ.ค. 46 01:44:27 ]