เคล็ดลับ .. ความงาม ( จากนิตยสารแพรว )




    คุณพิมพรรณ ดิศกุล ณ อยุธยา เกล็ดหิมะ


    เป็นคนผิวแห้งมาก ต้องใช้ครีมชนิดเข้มข้น กับผิวหน้าทาครีม นาทูรา บิสเซ่ ( Natura Biss'e ) ก่อนนอนทาผิวด้วย อีมูออบล์ จาก ออสเตรเลีย

    พยายามหาเวลาไปเล่นโยคะอย่างน้อนอาทิตย์ละ 3 ครั้ง และสอนอาทิตย์ละครั้ง


    ไปนวดตัวบ้าง ชอบนวดไทย กับ นวดน้ำมัน มีคนมานวดให้ที่บ้าน บางทีก็ไปนวดที่สรีรารมย์ ชอบนวดเท้าที่ Health Land ซ. ถนนปั้น สาทร สะอาดสะอ้านดี ไม่ต้องจอง ไม่ต้องต่อคิว ราคาไม่แพง ต้นคริสต์มาส

    อีกที่อยู่แถวทองหล่อ ชื่อ Take Care Nails Spa นวดเท้าเสร็จก็ทำเล็บต่อเลย สะดวกดี ลูกโป่ง


    ระหว่างเรียนปริญญาโท เครียดมาก วันๆแทบจะอยู่ในห้องสมุด น้ำหนักขึ้นมาเป็น 60 กก.

    สามีก็เครียดตาม เลยคิดว่าจะต้องทำอะไรกับตัวเองบ้าง พอดีเพื่อนชวนไปลองทำโยคะ อาทิตย์ละ 3 ครั้ง ครั้งละ 1 ชม. ครึ่ง และควบคุมอาหารด้วย แค่ 3 อาทิตย์น้ำหนักลดลง สัดส่วนกระชับขึ้น ที่สำคัญรู้สึกเลยว่า เมตาบอลิซึ่ม ดีขึ้นด้วย

    ครูที่สอนโยคะ ชือ่ว่า Baron Baptiste โยคะที่เขาสอนยังไม่เคยเข้ามาในเมืองไทย เป็นโยคะแบบ Baptiste Power Vinyasa คือเคลื่อนที่ต่อเนือ่งไปเรือ่ยๆตามลมหายใจเข้าออกที่ Prana เราเรียกว่าเป็น Meditation in Motion ตอนอยู่ในคลาส เราจะทิ้งทุกอย่างไว้นอกห้อง แล้วอยู่กับตัวเองโดยการหายใจ ให้รู้ว่าเรากำลังทำอะไรอยู่ ไม่ต้องเปรียบเทียบกับคนอื่น แต่ให้คนรอบข้างเป็นแรงผลักดันให้เราทำไปเรื่อยๆ อย่างถ้าอยู่ในท่าสะพานโค้ง ทนไม่ได้จะล้ม แทนที่จะยอมแพ้ ให้ keep breathing แล้วสมาธิจะเกิดขึ้นเอง


    ครูโยคะบอกเสมอว่าให้ดื่มน้ำเยอะๆ ก่อน และ หลังคลาส แต่อย่าดื่มระหว่างคลาส เพราะร่างกายกำลังคายพิษออกมาทางเหงื่อ

    หวานไม่ดื่มน้ำเย็น เพราะหมอจีนบอกว่าคนเราเป็นสัตว์เลือดอุ่น ถาดื่มน้ำเย็นเข้าไปร่างกายจะต้องปรับ ส่วนกาแฟว่าจะต้องหยุดแล้ว เพราะมันเอาน้ำอกจากร่างกาย ทำให้ผิวไม่ดี

    อ่านหนังสือ journey power ซึ่งบอกว่าอาหารหนักอย่างอาหารทอด หรือ จั๊งค์ฟูด จะทำให้ตัวเราหนัก และ มีกลิ่น ถ้าเรากินอาหารเบา เช่น ข้าวกล้อง ผัก ดื่มน้ำให้มาก ตัวเราจะเบาขึ้นด้วย แต่อย่างไรก็ตาม เราไม่ควรที่จะไม่ทานน้ำมันเลย

    ตอนลดน้ำหนัก หวานไม่กินอาหารที่ทีน้ำมัน ผ่านไปสามเดือน ปรากฏว่าสีผมเปลี่ยนเป้นสีอ่อนเหมือนฝรั่ง เนื่องจากร่างกายเราขาดวิตามินบางตัวที่ดูดซึมได้ในน้ำมัน


    การกินอาหารอย่างถูกต้อง และ ออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย ช่วยให้ชีวิตสมดุล




    ** อยากให้ผู้หญิงทุกคนสวยค่ะ ** เซอร์ไพส์


    จากคอลัมภ์ beauty secret นิตยสาร แพรว ฉบับ 10 ธค. 2546
    ต้นคริสต์มาส

    จากคุณ : ดอกชบา ดอกนั้น - [ 19 ธ.ค. 46 11:27:13 ]