***ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ ถ้าท่านพึ่งรู้ว่า ลูกโดนรีทาย ออกจากมหาลัย จะทำอย่างไร***

     ถ้ามีวันนึงลูกมาบอกท่านว่า  ที่มหาลัยเชอญไปพบเพระว่า ลูก สอบได้เกรด ไม่ถึง2.00  ติดกันหลายเทอม  มหาลัยจะเชิญออก จะรู้สึกยังไงคะ

      ตอนนี้หนูกำลังมืด8ด้านไปหมด  เรื่องการเรียนที่บ้านรับรู้ว่า เรียนค่อนค่างแย่  เพระเรียนไม่เก่งมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว  แต่นึกไม่ถึงว่าอยู่ๆ มหาลัย เรียกมาบอกว่าเทอมนี้ถ้เกรดรวมไม่ถึง2.00 ต้องออก ปรากฏว่า เทอมล่าสุด คะแนนรวมออกมา 1.87  มหาลัยขอเชิญผู้ปกครอง  แต่ว่าไม่สามารถ ทำได้เพระไม่อยกาให้ที่บ้านรุ้  เพระที่บ้านก้อมีปัญหามากมาย ไม่ว่ากะน้องหรือ ว่าเรื่องในบ้านทั่วไป


    โดนส่วนตัวป่วยเพระคิดมาก เครียดมาก จนทานอะไรไม่ได้มาหลายวันติด ไปหาหมอ หมอบอกว่าเครียดลงกระเพระ


    ส่วนตัวเศร้าเหลือเกินรุ้สึกว่านี่คือการล้มเหลวที่สุดในชีวิต คิดๆมาก อยู่ทุกวัน เครียดมากกะเรื่องนี้  ไม่อยกาให้พ่อแม่รุ้เลย กลัวท่านเสียใจมาก เพระเป็นลุกคนโต และ ได้เข้ามหาลัยดีๆ โดนส่วนตัวก้อยอมรับว่าที่คะแนนไม่ดีเพระว่า

    ช่วงแรกๆ ต้องเรียนวิชาบังคับที่ไม่ชอบแต่ช่วงหลังก้อ  ดีขึ้นแต่ก้อไม่มาก  ตังแต่เข้ามหาลัยมา ทำกิจกรรมกับงานพิเศาตลอด  ตัวเองเป็นคนไม่ชอบเรียนหนังสือ แต่ชอบทำกิจกรรม  ที่บ้านก้อไม่อยากให้ทำ


    จนกระทั่งตอนนี้เกรดตกต่ำมาก  รุ้สึกว่าแย่มาก  ไม่เคยเจอเรื่องไรที่ร้ายแรงเท่านี้มาก่อนในชีวิต คิดมาก คิดทุกวัน  คิดตลอด


    อาทิตย์หน้าเขาเชิญไปหาพร้อมกะพ่อแม่  แต่กะว่าจไปคนเดียว   ไม่รุ้จำทำยังไงดี กลัวพ่อแม่เสียใจมาก  คุณพ่อเป็นความดัน  คุณแม่ก้อเป็นเบาหวาน กลัวท่านชอคมาก  จะทำยังไงดีค่ะ


    ยังไม่รู้อนาคตตัวเองเลยว่าจะเรียต่อหรือออกไปทำงานดี  เพระกลัวคุณพ่อจะไม่ให้เรียนต่อ

    จะทำยังไงดีคะ  หนูกลัวมาก  สงสารคุณพ่อคุณแม่ มาก

    แก้ไขเมื่อ 05 ม.ค. 47 18:06:21

    จากคุณ : cucaracha - [ 3 ม.ค. 47 17:41:39 ]