มาแอบดู ..... เคล็ดลับความสวย ( ของเหล่านางแบบ )

    พลุ พลุ


    คุณเมทินี กิ่งโพยม ลูกโป่ง

    เกดเชื่อว่าเครื่องสำอางแต่ละตัวมักมีส่วนผสมหลักๆที่คล้ายกัน และผิวมักจะปรับตัวไปตามเครื่องสำอางที่ใช้ เมื่อได้รับอะไรนานๆมักจะมีการเคยชิน หรือที่เรียกว่า ดื้อยา เกดจึงเปลี่ยนผลิตภัณฑ์บำรุงผิวบ่อยๆ พยายามไม่ใช้อยู่แค่ยี่ห้อใดยี่ห้อหนึ่ง

    เมื่อก่อนเคยสูบบุหรี่ แต่รู้สึกว่าสุขภาพผิวแย่ ผิวเหี่ยว เดี๋ยวนี้เลิกสูบบุหรี่แล้ว รู้สึกเลยว่าผิวดีขึ้น หน้าเด็กลง



    คุณซินดี้ สิรินยา วินสิริ ชนแก้ว


    ซินดี้ให้ความสำคัญกับการล้างหน้ามาก เริ่มจากดวงตาทั้งสองข้าง โดยจะใช้สำลีแผ่นชุบ Boots Eyes Remover วางไว้บนเปลือกตาสักครู่ แล้วเช็จากหัวตามายังหางตา จากนั้นใช้ Cleansing สำหรับผิวแห้งเช็ดเครื่องสำอางบนใบหน้า โดยนวดเบาๆให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้แล้วเช็ดออก ปิดท้ายด้วยโฟมล้างหน้า

    บางครั้งถ้ารู้สึกว่าผิวมีสิ่งสกปรก คราบเครื่องสำอางตกค้าง จะใช้สครับของ Freeman Apricot Exfoliate ขัดหน้าเบาๆ แต่ไม่ควรทำบ่อยเกินอาทิตย์ละ 2 ครั้ง

    อายุมากขึ้น การเผาผลาญอาหารแย่ลง ซินดี้พยายามออกกำลังกายทุกวัน อย่างน้อยวันละ 20 นาที และเลิกทานหมู เนื้อ ไก่ และทานอาหารที่ย่อยง่าย เช่น ปลา อาหารทะเล และ ผักแทน ตุ๊กตาไม้ ตุ๊กตาไม้



    ต้นคริสต์มาส คุณซาร่า มาลากุล เลน

    เครื่องสำอาง สองชนิดที่ซาร่าพกติดตัวเสมอ คือ ครีมกันแดด เพราะเป็นกระง่ายมา.....ก ต้องใช้ครีมกันแดดเป็นประจำ แต่บางทีขี้เกียจไปยิม จะใช้วิธีพกเชือกกระโดดติดตัวไปด้วยตลอด เพราะใช้ง่าย ไม่ต้องมีพื้นที่มากนัก ช่วยให้ช่วงต้นขา สะโพก เฟริ์มขึ้น



    ต้นคริสต์มาส คุณนาตาชา เปลี่ยนวิถี

    เป็นคนผิวแห้ง และ แพ้ง่ายมาก ต้องเลี่ยงเครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์เป็นหลัก

    แอนนา ไม่ชอบแต่งหน้า ถ้าต้องไปทำงาน กลับมาจะล้างเครื่องสำอางออกทันที แล้วทามอยเจอร์ไรเซอร์เสมอ แต่ความที่แพ้ฝุ่น ทาครีมแล้วมักจะเหนอะ ทำให้ฝุ่นติดหน้า จึงต้องทาแป้งทับอีกครั้ง



    คุณโอเด็ต - แฮเรียต แจ็คโคมิน

    เมือ่ก่อนเคยถูกเรียกว่าเด็กคางคก เพราะไม่รู้จักดูแลผิวพรรณเท่าไหร่ จนกระทั่งมาทำงาน พี่ๆนางแบบพาไปเข้าสปา ขัดตัว พอกโคลน ผิวเร่มสวยขึ้น

    โอเด็ตไม่ใช้ Whitening Moisturizer เพราะมักมีส่วนผสมที่ทาแล้วทำให้หน้าขาวว่อก ดูหลอกกับคอ และ ร่างกาย จึงเลี่ยงไปใช้บรรดาผลิตภัณฑ์ ที่มีส่วนผสมของวิตามินซีแทน

    ใต้ตาดำง่ายมาก กระหน่ำครีมยี่ห้อไหนก็เอาไม่อยู่ คอนซิลเลอร์เป็นทางรอดเดียวเท่านั้น ชอบของ Ruby & Miller เกลี่ยได้ดีมาก ปกปิดอย่างเป็นธรรมชาติ
    hoho


    จากนิตยสารแพรว ฉบับวันที่ 10 มค. 2547



    จากคุณ : ดอกชบา ดอกนั้น - [ 12 ม.ค. 47 17:30:32 ]