เรื่องน่ารู้อันน้อยนิด...กับ...น้ำแร่

    น้ำแร่คืออะไร
    น้ำแร่ธรรมชาติ คือ น้ำจากใต้ดินที่มีแร่ธาตุผสมอยู่ ซึ่งมีทั้งความใสสะอาด และมีประโยชน์ต่อร่างกาย การนำน้ำจากแหล่งน้ำแต่ละแห่งมาผลิตนั้น จะไม่มีการลดหรือเพิ่มแร่ธาตุชนิดอื่นใดเข้าไป น้ำแร่บางชนิดอาจมีก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ผสมอยู่ ซึ่งอาจเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ จึงมีผลทำให้น้ำแร่ชนิดนั้นมีความซ่า หรืออาจเกิดจากกระบวนการผลิตที่อัดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เข้าไป เรียกว่าน้ำแร่แบบที่ทำให้เกิดฟองซ่า

    น้ำแร่ช่วยให้หายหน้ามืด

    ใครที่คิดว่าอาการหน้ามืด ตาย เวียนศีรษะ มีสาเหตุมาจากแสงแดดเพียงอย่างเดียว ขอให้เปิดใจรับฟังข้อมูลใหม่ การที่ร่างกายขาดน้ำต่างหากที่สามารถทำให้เกิดอาการดังกล่าวได้ กว่าร้อยละ 60 ของร่างกาย และเกือบร้อยละ 85 ของสมองมีน้ำเป็นส่วนประกอบ เพราะฉะนั้นถ้ารู้สึกมีอาการข้างต้น ลองหาน้ำดื่มสักแก้ว จะช่วยให้ดีขึ้น ยิ่งถ้าเป็นน้ำแร่ด้วยแล้วจะยิ่งสดชื่น

    น้ำแร่ช่วยให้ผมมีสุขภาพดี
    ถ้าอยากมีผมสวยสุขภาพดี ให้ลองสระผมด้วยน้ำแร่เป็นครั้งสุดท้ายของการล้างผม เพราะน้ำแร่จะสามารถช่วยชะล้างความเป็นด่างที่ติดอยู่บนเส้นผมออกไป ช่วยให้ผมนุ่มเป็นประกายเงางาม

    น้ำแร่ช่วยชะลอวัย
    เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่ามลภาวะในปัจจุบันเป็นตัวบั่นทอนสุขภาพร่างกาย ทั้งแสงแดด ฝุ่นละออง ควันรถ รวมถึงการดื่มเครื่องดื่มที่เป็นแอลกอฮอล์ และการสูบบุหรี่ด้วย สิ่งเหล้านี้ทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื่น ดังนั้นการดื่มน้ำสะอาดหรือน้ำแร่วันละมากๆ จะช่วยลดปัญหาสุขภาพต่างๆ และยังเป็นการช่วยชะลอความชราได้อีกวิธีหนึ่ง เพราะถ้าผิวไม่แห้งไม่ขาดความชุ่มชื่น ปัญหาอันไม่พึงปรารถนาของบรรดาสาวๆก็จะลดน้อยลง

    สเปรย์น้ำแร่
    หาวิธีคลายร้อนด้วยการทำสเปรย์น้ำแร่เอง วิธีการก็ไม่ยากเพียงแค่ซื้อน้ำแร่ 1 ขวด เทใส่กระบอกฉีด แล้วนำไปแช่ตู้เย็น ถ้ารู้สึกร้อนหรือเหนื่อยล้าก็หยิบออกมาฉีดดับร้อนคลายล้าได้ รองรองว่าสมองโปร่ง ตาสว่างขึ้นแน่นอน หรือเทใส่ขวดเล็กๆ สำหรับพกพา เผื่อไว้ใช้ยามเดินทางก็ได้

    เลือกซื้อน้ำแร่อย่างไร
    เลือกน้ำแร่ธรรมชาติที่มีแร่ธาตุในปริมาณที่สมดุล โดยไม่มีการเพิ่มโน่นลดนี่ให้ผิดไปจากน้ำแร่จากแหล่งธรรมชาติ อย่าลืมดูวันเดือนปีที่ผลิต และวันหมดอายุที่ขวด และควรดื่มน้ำแร่ให้หมดขวดภายในวันเดียว

    น้ำแร่มีแร่ธาตุที่เป็นส่วนประกอบสำหรับร่างกายดังนี้

    ซัลเเฟต ช่วยให้เลือดแข็งตัวและช่วยเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง ไม่ผุกร่อนได้ง่าย

    แมกนีเซียม ช่วยให้การทำงานของเซลล์ต่างๆในร่างกายดีขึ้น

    โซเดียม รักษาความเป็นกรดและด่างของร่างกายให้อยู่ในภาวะที่สมดุล และช่วยเรื่องของประสาทรับความรู้สึก

    ฟลูออไรด์ ป้องกันฟันผุ และทำให้ฟันแข็งแรง

    แคลเซียม เสริมสร้างกระดูกและฟัน

    ไบคาร์บอเนต ช่วยลดกรดในกระเพาะอาหาร

    โพแทสเซียม รักษาความเป็นกรด และด่างของร่างกายให้อยู่ในภาวะที่สมดุล และช่วยเรื่องการเผาผลาญอาหารด้วย

    จาก ELLE

    จากคุณ : ละอองน้ำ - [ 16 ม.ค. 47 18:03:08 ]