~++มีเคล็ดลับความงามมาบอกค่ะ++~

    **มานวดริมฝีปากกันเถอะ**

    การ นวดบริเวณริมฝีปาก จะช่วยกระตุ้นการหมุนเวียนของโลหิต ช่วย ขจัดเซลล์ที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกไป เมื่อคุณมีเวลาว่างหรือจะเป็นตอนก่อนนอนก็ได้ค่ะ หลังจากล้างหน้าและริมฝีปากแล้ว ให้ ทาครีมที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่ริมฝีปาก เอาให้หนาหน่อยนะคะ เสร็จแล้วก็เริ่ม ใช้ปลายนิ้วเคาะเบาๆจากริมฝีปากล่างตรงขึ้นไปยังริมฝีปากบน ในขณะที่ ปิดปาก อยู่ เผยอปากเล็กน้อยแล้วเคาะเฉพาะริมฝีปากล่างจากด้านในออกมาด้านนอก ในลักษณะบนลงล่าง ทำแบบเดียวกันกับริมฝีปากบนด้วยนะคะ แล้วเริ่มเคาะใหม่จากมุมปากบนไปยังกึ่งกลางริมฝีปากแล้วทำแบบเดียวกันนี้กับริมฝีปากล่างอีกครั้ง เสร็จแล้วก็ให้ ใช้ทิชชูซับครีมส่วนเกินออก ค่ะ

    **ดูแลเท้าอย่างง่าย**

    ทราบไหมคะว่าการ สวมถุงเท้าตลอดวัน อาจสะสมเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วได้มากถึง 190 มิลลิกรัม ต่อวันทีเดียว เพราะฉะนั้นหากไม่จำเป็น เราควรหลีกเลี่ยงการสวมถุงเท้าเพื่อลดโอกาสการเกาะแน่นของเซลล์ที่ไร้ประโยชน์เหล่านี้ เวลาว่างๆก็ขัดเท้าด้วย Foot Scrub และปิดท้ายด้วยการทา มอยซ์เจอร์ไรเซอร์ เพื่อเพิ่มความนุ่มนวลให้กับเท้าค่ะ

    **ลดริ้วรอยด้วยวิธีธรรมชาติ**

    ริ้วรอย เป็นเรื่องของธรรมชาติ เราห้ามไม่ได้แต่ สามารถ ชะลอหรือฟื้นฟูผิวหน้าของเราได้ค่ะเลือกใช้ผลไม้ที่หาง่าย จะเป็น แอปเปิ้ล กล้วยหอม แตงกวา หรือมะเขือเทศ ก็ได้นะคะ ใช้ปริมาณ 1 ถ้วย นำมา ปอกเปลือกและเอาเมล็ดออก นำไปปั่น ให้เนื้อละเอียด นำเนื้อผลไม้ที่เตรียมไว้ มาพอกให้ทั่วหน้า ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออก และล้างหน้าด้วย น้ำอุ่น อีกครั้ง จะทำให้ผิวหน้าเนียนนุ่ม เกลี้ยงเกลา แลดูสดใสค่ะ

    **สูตรปรุงอาหารบำรุงผม**

    เส้นผมก็เหมือนกับร่างกายของเราที่ต้องการ อาหาร มาบำรุงให้แข็งแรง วันนี้เรามีสูตรเด็ดสำหรับผมสวยมาฝากกันค่ะ

    สูตร 1 นำกล้วยหอมบด ผสมน้ำมันดอกทานตะวัน 1 ช้อนโต๊ะ ทาทิ้งไว้ 30 นาที ก่อนสระผม สูตรนี้จะช่วยเพิ่มความเงางามให้กับเส้นผมค่ะ

    สูตร 2 นำกล้วยหอมบด ผสมน้ำมะนาว 1 ชต. กับน้ำเย็นทิ้งไว้ 30 นาที แล้วล้างออกก่อนสระผม

    สูตร 3 นำกล้วยหอมบด ผสมน้ำมันมะกอก 3 ส่วน เข้ากับน้ำส้มสายชู 1 ส่วน ชโลมเส้นผมก่อนสระทิ้งไว้เวลาเดิม เพื่อให้ ผิวผมเรียบสลวย และช่วยป้องกันเส้นผมพันกันอีกด้วยค่ะ

    **มือนุ่มน่าสัมผัส**

    มือนุ่มๆใครก็อยากสัมผัส วิธีเป็นเจ้าของมือนุ่มนั้นไม่ยาก เพียงนำ เนื้อสัปปะรดมาบดให้ละเอียด พอกให้ทั่วมือของคุณและนวดไปด้วย สัก 5 นาที จะช่วยให้มือนุ่มอย่างที่ต้องการ

    จากคุณ : แม่เกี๋ยมบ๊วย - [ 19 ม.ค. 47 15:05:55 ]