• • ยารักษาสิว • •

    เห็นหลายคนบอกว่า ชอบใช้เครื่องสำอางรักษาสิวมากกว่ายา....รำเพยเลยก็ให้สงสัยว่าทำไมไม่ใช้ยาซะเลยถูกกว่ากันเป็นกอง แล้วก็ไม่เสี่ยงต่อการระคายเคืองจากสารอื่น เช่นน้ำหอม, สารพวกเมนทอล (อันนี้มีทั้งยา และ มีทั้งในเครื่องสำอาง ต้องเลือกดีๆ) หรือแม้กระทั่งสี....บางคนบอกว่า ใช้เครื่องสำอางมันอ่อนโยนกว่า ดีกว่า เฮ้อ รำเพยว่าเสียเงินมากกว่าน่ะใช่แหงๆ ส่วนดีกว่าหรือไม่นี่ คิดว่าไม่แตกต่างกันหรอกค่ะ ไม่เชื่อลองมาดูกัน

    เริ่มที่ยาก่อนนะคะ เอาตัวที่ฮิตๆกันก็แล้วกัน เอามาเป็นหลัก
    Benzoyl Peroxide 2.5% เอายี่ห้อที่รำเพยรู้จักก็ Neutrogena on the spot (~US$4), Benzac AC ในอเมริกาตัวนี้ต้องมีใบสั่งยาถึงจะซื้อได้ ไม่แน่ใจว่าเมืองไทยมีหรือไม่นะคะ แต่ว่าตามร้านขายยาน่าจะมีค่ะ รำเพยเห็นในร้านขายยา หลอดละประมาณ (AUD$15), นอกนี้ก็มี Panoxyl (น่าจะร้อยกว่าบาท), OXY อันนี้จำราคาไม่ได้แน่นอน แต่ว่าถูกค่ะ ไม่เกิน US$6

    Salicylic Acid ก็ยกตัวอย่างก็ Clean & Clear Advantage Acne Spot Treatment (~US$6) , Stri-dex (~US$5), Clearasil Clearstick Regular Strength Topical Solution (~US$6) สำหรับคนที่ชอบใช้ SA ลองแวะเข้าไปดูนะคะ http://www.somersetmedicalcenter.com/18772.cfm

    Clindamycin ของไทยหาง่ายหลอดละ 60 บาทมัง ก็ clinda-m น่ะค่ะ อันนี้ถือเป็นยา topical antimicrobials ไม่เคยเห็นมีขายเป็นเครื่องสำอางค่ะ

    ที่นี้มาดู เครื่องสำอางรักษาสิวกันว่า มันแตกต่างกันแค่ไหน และราคาน่ะ แพงแค่ไหน
    Benzoyl Peroxide
    Clinique Acne Solutions Emergency Gel Lotion 15 mL US$14
    MD formulation Benzoyl Peroxide 10 US$20 for 2 fl oz

    Salicylic Acid
    Px Acne Defense Serum 30 mL(1 fl oz.) US$25
    Clinique Acne Solutions Spot Healing Gel เป็น Salicylic Acid ราคาไม่น่าแพง แต่ว่าขายประมาณ US$12 ปริมาณก็ 15 mL (.5 fl oz)
    Biotherm ACNOPUR Emergency Anti-Acne Treatment with Salicylic Acid US$12
    Origin Spot Remover 0.3 fl oz US$10
    Murad Exfoliating Acne Treatment Gel 3.4 oz(100mL) US$50
    PTR AHA/BHA Acne Clearing Gel US$45 for 2 fl oz.

    ทำไมมันแพงนักแพงหนา เครื่องสำอางรักษาสิวเนี่ย กินแห้ว

    จากคุณ : รำเพย - [ 4 เม.ย. 47 09:59:27 ]