CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    ผู้ชายสร้างเนื้อสร้างตัวกับการแต่งงาน คุณรอไม่ได้หรือ?

    อยากทราบความเห็นครับ การอยู่ก่อนแต่ง ในขณะที่เริ่มอยู่กันผมไม่มีอะไรเลย ทำงานเป็นลูกจ้างรายได้ไม่ค่อยพอเพราะต้องส่งเสียทางบ้านด้วย(น้องเรียน) ช่วงหลังผมเริ่มทำงานของตัวเอง ก็อยู่กับเธอมา2 ปีกว่าแล้วครับ แต่ผมก็ยังไม่มีฐานะพอ ยังไม่มีบ้าน ไม่มีรถ แต่ก็กำลังพยายามเก็บเงินเพื่อทำทุนค้าขาย ก็ต่อสู้เพียงคนเดียวครับ เธอทำงานข้างนอก แต่อยู่กับผมเธอไม่ต้องออกค่าใช่จ่ายอะไรนะครับ ผมรับผิดชอบทั้งหมด
    ช่วงนี้ก็เรียกว่ากำลังสร้างตัวครับ เหนื่อยมาก แล้วทางบ้านเธอก็บอกว่าอยากให้แต่งงาน!
    ผมก็บอกเธอว่ารออีกหน่อยได้มั้ย แต่เค้าทำเหมือนไม่เข้าใจ ทั้งที่ตอนนี้ธุรกิจเล็กๆของผมอยุ่ในช่วงหน้าสิ่วหน้าขวาน ผมอยากให้เธอช่วยเป็นกำลังใจให้ผมบ้าง แต่เค้าทำเหมือนไม่รับรู้อะไร ทำไมเค้าไม่เข้าใจการที่ผู้ชายคนนึงกำลังพยายามสร้างเนื้อสร้างตัว ผมต้องการกำลังใจ แต่กลับไม่ได้รับ แถมยังมาเรียกร้องให้แต่งงาน
    การแต่งงานมันเป็นการพิสูจอะไรเหรอครับ ว่าผู้ชายคนนี้ดีจริงๆเหรอ ผมพบมาเยอะกับครอบครัวที่ไม่มีความพร้อม อยู่กันไปก็ยังจนอยู่ แม้แต่พ่อแม่เค้าก็เถอะ ก็ไม่เห็นมีอะไร(ไม่ได้พูดนะครับ แค่คิดในใจ)มีลูก 4 คน มีคนโตที่พอเลี้ยงพ่อแม่ได้ ครอบครัวผมก็แตกสลายเพราะความจนความไม่พร้อมนี่แหละ ตอนนี้ผมกำลังกอบกู้อยู่
    ผมอยากสร้างครอบครัวที่พร้อมกว่านี้ ทำไมเขาไม่เข้าใจนะ พูดไปเหมือนผมเห็นแก่ตัว แต่รออีกหน่อยไม่ดีกว่าหรือ ช่วงนี้งานผมก็อยู่ในช่วงคับขับ จะรอดไม่รอดก็ไม่เกินปีนี้ครับ คงรู้ แต่ต้องไปแต่งตอนนี้คงหมดตัวแน่ แล้วทีนี้ ผมจะเอาอะไรเลี้ยงลูกคุณล่ะ เฮ้อ.. เพื่อนๆคิดว่ายังไงครับ

    จากคุณ : รักคงยังไม่พอ - [ 11 ก.ค. 47 10:04:25 A:202.22.36.137 X: ]