CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    อยากนำ วิธีการลดน้ำหนัก มาเล่าให้ฟังค่ะ (ไม่ใช่พื้นที่โฆษณานะ)

    เรามีปัญหากับเรื่องน้ำหนักมาก หลายครั้งพยายามหาสูตรมาลด ใช้ผงบุก เมล็ดทานตะวัน ก็ไม่ได้ผลไม่ว่าแบบไหนก็ไม่คงที่ที่ได้ผลที่สุดคือ ควบคุมอาหารด้วยตัวเอง คือตอนก่อน เราหนัก50 พอมาอยู่ตปท ขึ้นเป็น 68  เรามาคิดว่าทำไมมันเพิ่มเยอะ ผลก็คือเรากินพวกเนื้อสัตว์เยอะเกินไป อย่างนั้นเราเริ่ม อดเนื้อ หมู ไก่  เราจะกินแต่ปลา ทุกอย่างแต่พยายามไม่ทอด ลดของหวาน ผลปรากฎ 15 วัน น้ำหนักเหลือ 64.8 กก หลังจากนั้น เราก็เลิกเริ่มกลับมากินอีก กินไม่ยั้งกินทุกอย่าง มาประมาณ 2 เดือนกว่าผลปรากฎ นน. ขึ้นมาแค่1 กก.  ตอนนี้เราเริ่มวิธีการเดิมอีก 10 วัน เหลือ64  วิธีนี้ถึงลดไม่รวดเร็ว แต่มันจะคงตัวอยู่ได้นานกว่าไม่ขึ้นพรวดพราด ไม่ต้องอด ด้วย
              คราวนี้มาถึงสามี เราบ้าง เค้าหนักมาก120 กก สูง182 ซม เค้าเลิกบุหรี่ 2 ครั้ง นน. ขึ้นรวม 7+9 เท่ากับ 16 กก  ลดไม่ลง เลยไปหาหมอเกี่ยวกับโภชนาการ เพราะไม่อยากใช้ยา  คุณหมอแนะนำว่า
    1. อันดับแรก อย่าคิดว่าลดน้ำหนัก เพราะถ้าคิด คุณจะรู้สึกหิว ขึ้นมาทันที คุณไม่ได้ลดน้ำหนัก เพียงแต่ควบคุมอาหารที่ไม่จำเป็น และกินช้าๆๆๆๆๆๆ
    2. ห้ามชั่งน้ำหนัก ภายใน12 วัน หลังจากเริ่มคุมอาหาร ( อันนี้เรารู้ว่าเพราะอะไร เราเป็นมาแล้ว  เพราะการลด ภายในอาทิตย์แรกจะลดเร็ว หลังจะนั้นจะเริ่มคงตัวลงบ้างไม่ลงบ้าง จะทำให้ท้อและเลิกไปเราเลิกมาหลาย) หลังจาก15วัน ให้ชั่งทุกอาทิตย์
    3. ต้องกินอาหารให้ครบทุกหมู่ ในทุกมื้อเพื่อจะได้ครบองค์ประกอบในการเผาผลาญอาหาร
    4.ใน365 วัน คุณใช้เวลาในการคุมอาหาร 265 วัน ก็เพียงพอ ส่วน100 วัน คุณสามารถกินแบบอิสระได้ เช่นไปปารตึ้กับเพื่อน กินอาหารนอกบ้านได้ แต่ในวันรุ่งขึ้นต้องคุมอาหาร
    อาหารที่ต้อง งดเด็ดขาด ไปตลอด (อาจกินได้ในแค่บางโอกาสเท่านั้น)
         มายองเนส พวกครีมเนยต่างๆ น้ำอัดลม น้ำผลไม้ในกล่อง ชาในกล่อง พวกเครื่องดื่มที่ผ่านการใช้สารเคมีมาเป็นตัวช่วยในการผลิตทั้งหลาย พวกขนมซองต่างๆ
            เราจะสรุปคร่าวๆเมนู ให้ฟังนะค่ะเผื่อเอาไปดัดแปลงเป็นแนวทางได้
                มื้อเช้า คุ้กกี้4 ชิ้น+ กาแฟ ใส่นม +น้ำตาลตามชอบใจ
                กลางวัน เน้นคาร์โบไฮเดรท  ให้กินพาสต้า(ชั่ง120กรัม ตอนดิบ)+ พวกน้ำซอสต่างๆ3 ช้อนตามสไตล์บ้านเค้า  สลัดผัก ไม่มีมายองเนส และผลไม้ 200 กรัม
    (เราอาจดัดแปลงเป็นข้าวสวย 2 ทัพพี กับ แกงต่างๆซัก3-4 ช้อน)
                เย็น  เน้น โปรตีน  กินเนื้อสัตว์ ประมาณ 200กรัม ชั่งตอนดิบ ถ้าปลาได้ 300 กรัม + ขนมปัง 75 กรัม หรือข้าว 75   แล้วก็อย่าลืมสลัด กับผลไม้ 300 กรัม
                    ผลไม้ก็ดูอย่างที่ไม่ใช่ที่มีน้ำตาลหรือแป้งเยอะ ถ้าในไทยก็เช่นทุเรียน ลำไย มะม่วงสุกอย่างนี้ก็ควรงด

    สำหรับเมนูอาหาร ที่เขียนมาให้สำหรับ นน.120 และเพศชาย คุณอาจนำแนวทางนี้มาใช้ เพียงแต่ลดปริมาณลงเท่านั้นเอง สำหรับ สามีเรา 12 วันแรก ลด 2 กก อาทิตย์ต่อมาอีก1 กก. หมอบอกว่าดีมากแต่ในระหว่างนี้เค้าตบะแตกไปซะ 5-6 มื้อ หมอบอกไม่เป็นไร แต่นน.ก็ลดลงได้น่าพอใจ
                    ลองดูนะค่ะ

    แก้ไขเมื่อ 05 ส.ค. 47 11:31:30

    แก้ไขเมื่อ 05 ส.ค. 47 11:29:02

    จากคุณ : jijiit - [ 5 ส.ค. 47 11:27:40 ]