CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    เรื่องที่ทำให้คุณอมยิ้มหรือยิ้มได้เมื่อคุณนึกถึงคนรักของคุณ

        สวัสดีค่ะเพื่อนๆ เพื่อนๆเคยรู้สึกกันบ้างไหมคะ ว่าในชีวิตของเรามีอะไรผ่านเข้ามามากมายเหลือเกิน (แบบว่า...เราเพิ่งสวดมนต์กับนั่งสมาธิเสร็จก่อนที่จะมาโพสค่ะ) เรานึกถึงเรื่องสุขและเรื่องทุกข์ต่างๆที่ผ่านเข้ามาในชีวิต(ทั้งในช่วงขาขึ้นและขาลง) คิดไปเรื่อยๆ จนทำให้รู้สึกว่า เราช่างโชคดีจริงๆเลยที่ได้คนๆนึงเป็นคู่ชีวิต มาคอยร่วมสุขและร่วมทุกข์กับเรา ซึ่งคนๆนั้นก็คือ สามีของเรา เองค่ะ

        เป็นธรรมดาของการใช้ชีวิตคู่ค่ะที่อาจจะเหมือนลิ้นกับฟันกระทบกันบ้าง แต่ว่าเราอยากให้เพื่อนๆลองนึกถึงแต่สิ่งดีๆของคนรักของคุณ ซึ่งนั่นก็จะเป็นสิ่งที่ช่วยให้เพื่อนๆมีสุขภาพจิตที่ดี (อย่างน้อยก็ในช่วงวินาทีหนึ่ง) และถ้าเพื่อนๆนำความรู้สึกที่ดีเหล่านั้นมาเล่าสู่กันฟัง เพื่อนๆก็จะมีเรื่องที่ดีหลายเรื่องที่ทำให้เพื่อนๆมีความสุขได้ค่ะ

        สำหรับเรา...มีหลายเรื่องค่ะ แต่เรื่องที่เราจะมาแบ่งปันกับเพื่อนๆ ก็มีอยู่ว่า
    คืนหนึ่ง น้องชายของแฟนเราขับรถในขณะที่มึนเมา และขับฝ่าไฟแดงด้วย ก็เลยถูกตำรวจจับเข้าห้องขัง...ไปทัวร์ห้องขังหนึ่งคืนค่ะ เนื่องจากไม่ได้สติ แฟนเราต้องไปประกันตัวน้องชายของเค้า ไม่มีใครไปเป็นเพื่อน เราก็เป็นห่วงค่ะ ก็เลยอาสานั่งรถไปเป็นเพื่อน ระหว่างที่ทำเรื่องประกันตัวและรอ รอนานมากค่ะ เราก็งอนเค้าเพราะเค้าพูดจาไม่เข้าหูค่ะ เค้าเลยต้องมาง้อ เราเองก็เป็นคนที่ง้อยากซะด้วย เค้าง้อตั้งนาน ไม่หายซักที ไม่รู้ง้อยังไงค่ะ มาจบที่ขอเราแต่งงานซะเลย...พูดขอแต่งงานที่สถานีตำรวจนางเลิ้ง ขณะที่นั่งอยู่บนบันไดหนีไฟค่ะ


        มาถึงตอนนี้ 5ปีกว่าแล้วค่ะ เรานึกย้อนกลับไปทีไร เราก็แปลกใจว่า มีใครบ้างที่บ้าพอที่จะขอคนรักของเขาแต่งงานในสถานการณ์และสถานที่นั้น แต่ตอนนั้นเราก็คงบ้าเหมือนกันนะ ที่ตกลงแต่งงานกับแฟนของเราบนบันไดหนีไฟที่สถานีตำรวจค่ะ

    *มาร่วมกันแบ่งปันรอยยิ้มนะคะ

    แก้ไขเมื่อ 08 ส.ค. 47 22:29:18

    จากคุณ : Big Hug - [ 8 ส.ค. 47 22:21:03 ]