CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    ใกล้วันแม่แล้ว เรามาเม้าท์เรื่องแม่กันดีกว่า มาม๊ะ (^__^)

    หุหุ ใกล้วันแม่เข้าไปทุกที ช่วงนี้ยิ่งงานหนัก ยิ่งมีเรื่อง ยิ่งคิดถึงแม่นะ (อ้าว)

    คิดถึงในที่นี้หมายถึงเรี่องตอนเราเด็กๆ คิดแล้วมันสดชื่นนนนหัวจายยยยยย (^__^)

    เพราะงั้น เราเลยอยากมาชวนเพื่อนๆคุยเรื่องแม่กันดีกว่า หรือเรื่องพ่อก็ได้ เอาเป็นว่า เรื่องบุพการีญาติผู้ใหญ่ทีรักกันเลยละกัน เหอๆๆๆ จะได้เม้าท์กันได้ทุกคนเลย

    ของเรา ขอเริ่มจากแม่ก่อนแล้วกัน (แบบว่าจะได้เข้ากับเทศกาล) คุณหญิงแม่เรา จะเป็นคนที่เม้าท์แตกได้เก่งมากกกกก แม่เราชอบเล่าเรื่องสมัยก่อนให้ฟัง แม่เราเค้าเป็นคนซ่าส์ๆ สนุกสนานบานตะไท เพื่อนเพียบบบ เคยสอบได้ที่หนึ่งมาแล้ว และเคยสอบได้ที่โหล่มาแล้ว (เราเจริญรอยตามเป๊ะเลย เหอๆๆ) แม่เราจะเป็นคนแบบว่า เพื่อนรักมากกกกกก (พ่อเราก็เพื่อนแม่มาก่อนนี่แหละ ฮ่าๆๆ) กับเพื่อนๆก็เฮฮา ว่างๆก็ไปเต้นระบำ กำเลี๊ยบตุ่ย นั่งคุยกัน มันส์ดีเหลือเกิน เหอๆ (^__^)

    พูดถึงสมัยเด็กๆ แม่เรา (พ่อด้วยแหละ) จะเป็นคนที่ไม่ตีลูก แต่จะอบรมๆๆๆแทน บางทีเป็นชั่วโมง เรายังคิดเลยนะ ตอนนั้น ว่าตีๆไปซะให้รู้แล้วรู้รอดคงสบายกว่า เหอๆๆๆ แต่บอกตรงๆว่า ลองนึกมองไปดูก็นับถือเค้า ที่อดทนน่าดู เป็นเราคงเอาขี้เถ้ายัดปากไอ้เด็กนี่ม่องเท่งไปแล้ว

    เราเป็นคนที่ภูมืใจในตัวแม่มากๆเลย มีอะไร ก็ชอบเอาแม่ไปเม้าท์ๆๆ (เฮ้ เม้าท์ด้วยความภูมิใจจริงๆนะ) หุหุ แม่เป็นคนเดียวที่เรารู้จักที่อุตส่าห์หอบหิ้ว "ไวน์จีน" มาจากฝั่งลาว ตั้งสามสี่ขวด (ขวดนี่เป็นมังกร เป็นหงส์คาบแก้วคาบอะไรกันอยู่ไม่รู้ เห็นแล้วไม่กล้าหยิบอ่า) ทั้งๆที่คนอื่นๆเค้าอยากหิ้วไวน์อย่างอื่นอร่อยๆกันมา ก็อุตส่าห์มาเบียดเบียนโควต้าเรา โดยคุณหญิงแม่เธอให้เหตุผลว่า "ก็ขวดมันสวย ชั้นชอบ" เหอๆๆๆ แล้วก็มาบังคับให้ลูกๆดื่มกันให้หมดๆ เพื่อคุณหญิงแม่จะได้เอาขวดไปใช้ เหอะๆ รสเหมือนยาแก้ไอน้ำดำชวนป๋วยปีแปกอ ตราลูกกตัญญู (^__^')

    พอเราบอก แม่ มันเหมือนยาแก้ไอ แม่ชิมดูดิ แม่บอก ไม่เอา ไม่อร่อยแล้วเอามาให้ชั้นทำไม (อ้าววววว แล้วขนมาตั้งสามสี่ขวด ใครกินอ่ะ) แล้วคุณนายแม่ก็เอาไปจิบสองจึ๊ก แล้วก็ยิ้มๆ เหอะๆ ผลงานตัวเอง หิ้วมาเองเนี่ย ดูซิ ถ้าไม่เอาเจ้าสามสี่ขวดนี่มา คงเอา"เบยลาว"มาได้อีกซักลังมั๊งเนี่ย เฮ่ออออ เหอๆๆ

    ทุกวันนี้ แม่เราก็ยังคงพยายามล่อหลอกให้ลูกๆ จิบไวน์นี่ให้หมดซักที บอกให้เททิ้งเค้าก็บอกเสียดาย พอเพื่อนลูกมาบ้านที่นี่ ถ้าเป็นคนใหม่ๆ ยังไม่รู้จักทางหนีทีไล่ดี แม่เราจะเอาและ "น้อง.... ลองชิมไวน์จีนดูไหมค๊า เคยทานไหม ลองดูนะ ลองดูๆๆๆ" ทุกวันนี้เรื่มไม่ค่อยมีใครกล้ามาบ้าน เหอๆ คงกลัวฤทธิ์ไวน์จีนของคุณหญิงแม่นั่นเอง  

    อ่อ อีกเรื่องนึงที่เราอยากเม้าท์ด้วยความภูมิใจในตัวแม่ คือ แม่เรา "แกะปูเก่งมากกกกกกกกก" เป็นนักแกะปูตัวยง มือวางอันดับหนึ่งหญิงเดี่ยว เราชอบดูเวลาแม่นั่งแกะปู ทุกส่วนของปู แม่เอามาเป็นเครื่องมือ แกะเนื้อมันออกมากินได้หมด (ถ้าปูมารู้เข้า มันคงเจ็บใจ) พอแกะกินเสร็จนี่นะ ถ้าเอาเปลือกปูโยนลงพื้นจะได้ยินเสียง กราวววว เลย ไม่มีมา ตัน ตี๊ก ตั๊ก เหอๆ แม่ใครแกะปูเก่ง ขอเชิญ ท้าประลองได้ เหอๆ แม่เราพยายามถ่ายทอดวิชาให้เรา เรายังทำไม่ได้เลย โดนเปลือกตำทุกที สงสัยไม่มีบุญพอ เมื่อไม่นานมานี้ ไปเที่ยวกันกับครอบครัวและเพื่อนๆ แม่เรายังไปตั้งวงเปิดสอนแกะปูให้เพื่อนๆเราอยู่เลย สอบถามได้ความว่า อยากได้ผู้สืบทอดวิชาอะไรประมาณนั้น เหอๆๆๆ

    สมัยเรียน เราเคยเครียดมากๆนะ โทรกลับไปหาแม่ ร้องไห้ บอกว่ากลัวทำให้แม่ผิดหวัง กลัวเรียนแล้วไม่ดี กลัวทำงานแล้วไม่เริ่ด แม่บอก "เอ่อ เผอิญไม่เคยหวังอะไรไปมากกว่าให้ลูกเป็นคนดี มีความสุข และพึ่งตัวเองได้ เพราะงั้น อิชั้นไม่ผิดหวังหรอกค่า" เหอๆๆ เราเลยเลิกร้องไห้เลย มานั่ง งงแทนว่า นี่เค้ากำลังให้กำลังใจ หรือกำลังด่า กำลังชม หรือยังไงกันแน่ เหอๆๆ

    ว่าด้วยเรื่องแม่แล้ว เรามีเรื่องประทับใจเยอะมาก เล่าสามปีไม่มีจบ แม่เหมือนเป็นเพื่อน เป็นพี่ แล้วก็เป็นแม่ในเวลาเดียวกัน สำหรับเราเลย

    แม่รู้ป่าวว่า ลูกภูมิใจนะเนี่ยยยยย ยิ่งเวลาเพื่อนๆมาบ้านกันแล้วบอกว่า "แม่แกเจ๋งดีว่ะ" เหอๆๆ แหมมมม ลูกนี่ยืดดดดด ซะไม่มีอ่ะ

    เราอยากเป็นได้อย่างแม่มั่งนะ ในอนาคตอ่ะ

    สุขสันต์วันแม่เน้ออออออออ ข้าพเจ้าขอคารวะท่านแม่ด้วยไวน์จีน ชวนป๋วยปีแปกอ ตราลูกกตัญญู หนึ่งจอก (ใหญ่ๆ) แผล่บๆ แค่กๆ (แล้วเอาขวดไปใช้ด้วยนะแม่ เหอๆ)

    \(^0^)/ โฮ่ๆๆๆ ใครมีเรื่องแม่เรื่องพ่อเรื่องผู้ใหญ่ที่รัก มาเล่ากันเถอะจ้า เราว่ามันสดชื่นหัวใจดีเนาะ มาม๊ะ มาม๊ะ

    แก้ไขเมื่อ 09 ส.ค. 47 23:53:22

    จากคุณ : TazTabby - [ 9 ส.ค. 47 23:49:17 ]