CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    นี่เรากำลังคิดอะไรอยู่เนี่ยะ

    เรื่องมันมีอยู่ว่า เราเพิ่งแต่งงานได้ไม่ถึงปี แต่งเสร็จก็มีลูกเลย ก่อนแต่งงาน ก็คบกับสามีเป็นแบบพี่แบบน้อง ไม่ถึงปี ก็แต่งงานกัน แล้วก็มีลูกกัน มันเร็วมากเลยนะ คบกันเป็นแบบพี่น้อง เพราะฉะนั้น เค้าจึงเล่าเรือ่งราวของเค้าแฟนเก่าให้เราฟังหมด
    เค้าและแฟนเก่าเป็นเด็ก นร. ไทยไปเรียนที่ USA อยู่ด้วยกัน 3 ปี สามีเราให้เงินแฟนเก่าชอปปิ้งเดือนละ1000 เหรียญและยังออกค่าโทรศัพท์ ซื้อรถอย่างดีให้ขับ และออกค่าเทอมบางเทอมให้ พาไปเที่ยวดิสนีย์ ที่ฟลอริด้า , นิวยอร์ค , ดีซี , เทคซัส , ออเรกอน พักโรงแรมอย่างหรู เช่น ฮิวตัน & แมริออท เรือ่งค่าห้อง ค่าไฟ ค่ากินอยู่ ไม่ต้องพูดถึง ก็สามีเราออกให้หมดอีกแหละ ตอนนั้นสามีมีเงินเยอะ ได้เงินจากทุนวิจัย และ ทุน กพ. รวมแล้ว ก็หลายพันเหรียญ/ เดือน เหมือนกันนะ ต่อมาเลิกกัน ผู้หญิงขอเลิก เพราะมีแฟนใหม่ สามีเราแทบบ้า แต่ก็ให้เงินแฟนเก่าอีก 3000 เหรียญ ทั้งๆ ที่เลิกกันแล้ว เหตุผลเพราะอยากให้เค้ากลับมาเหมือนเดิม แต่ก็ไม่ได้ผล .... จนมาเจอเรา
    ขณะนั้นช่วงคบกันเป็นแฟนกับเรา โดนตัดเงินจากทาง กพ. เพราะเรียนเกิน 6 ปี และพ่อกับแม่ของสามีก็ล้มละลาย ต้องเอาเงินทุนวิจัย แบ่งส่งให้ทางบ้านทุกเดือน..และได้แต่งงานกับเรา จนมีลูก ตอนนี้มีหนี้สินเยอะแยะ ลำพังแค่ทุนวิจัยก้อนเดียว ไม่พอกับค่าครองชีพ 3 คนพ่อแม่ลูกในอเมริกาแน่ รูดบัตรไป จ่ายค่าประกันสุขภาพ ค่าของใช้จิปาถะของลูก จนในที่สุด ก็เป็นหนี้บัตรเครดิตหลายพันเหรียญ
    ถ้าลูกโตขึ้น และได้รู้ว่าพ่อเคยพาผู้หญิงอื่นที่ไม่ใช้แม่ไปเที่ยวดิสนีย์ ขณะที่ลูกอยากไปบ้าง แต่พ่อไม่มีเงินพาไปแล้ว ลูกจะรู้สึกยังไง ตอนนี้เรากับสามีจนกันมาก เมื่อคืนคิดน้อยใจ ร้องไห้อยู่หลาย ชม. น้อยใจที่เราเป็นภรรยาที่ถูกต้องตามกฏหมาย ถูกต้องตามประเพณีทุกอย่าง แต่ทำไม เราไม่เคยได้สิ่งเหล่านั้นเลยสักนิด กินใช้ต้องประหยัดกันมากๆ ไม่เคยได้พาเราไปเที่ยวที่ไหน ไม่เคยได้ซื้อเสื้อผ้า รองเท้าสวยๆ ให้เรา เราอยากเรียนภาษาอังกฤษ ก็ไม่มีเงินให้เราเรียน เราต้องเป็นแม่บ้าน วันๆ เฝ้าอยู่บ้าน พอร้องไห้ ก็มาอธิบายกับเราว่า ถ้าเค้ามีเหมือนเมื่อก่อน เค้าก็ให้เรา แต่นี่เค้าไม่มี ตอนนี้เค้ารักเรามากที่สุดนะ เค้ารักเรา เค้ารักลูก แต่ตอนนี้เค้าไม่มีเงินเหมือนเมื่อก่อนแล้ว....นี่ตกลงมันเป็นความซวยของเราใช่มั้ย ที่มารู้จักกับเค้าจังหวะนี้ มันน้อยใจจริงๆ นะคะ

    จากคุณ : ... - [ 22 ส.ค. 47 21:13:24 A:65.43.146.70 X: TicketID:001283 ]