CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    อย่างเราเรียกว่านิสัยไม่ดีใช่มั้ย

    คือเห็นคนตั้งกระทู้เกี่ยวกับอิจฉา เราเลยคิดถึงตัวเราขึ้นมา

    แบบว่า เราอิจฉาเพื่อนเราจังเลย คืออดีตเพื่อนเราเค้าเป็นเมียน้อยแบบตั้งใจ คือจับผู้ชายเพื่อให้ช่วยเหลือเรื่องงาน
    เป็นอยู่5ปี อยู่ๆก็ไปจับคนที่หนุ่มกว่า รวยกว่า คบไม่ถึงเดือนก็บอกผู้ชายว่าท้องผู้ชายก็ดีมากรีบจะแต่งงานด้วย (แต่ไม่ได้ท้อง ก็บอกผู้ชายว่าเมนส์มาแล้ว คือไม่เคยผ่านมือชายมาก่อนเลยไม่รู้ คิดว่าครั้งเดียวก็ต้องท้อง) คือเราเลยรู้สึกอิจฉา ทำไมหล่ะ เค้าก็ไม่ใช่คนดีอะไร เป็นเมียน้อยก็แบบตั้งใจ พอเห็นคนรวยกว่าก็ถีบหัวคนเก่าทิ้ง จนคนนั้นแถบจะรีบหย่าเมียมาแต่งงานด้วย แต่ทีนี้คนนี้รวยกว่า ซื้อของแพงๆให้ (คนเก่าแทบไม่ให้อะไรเพราะ มีลูกเมียต้องรับผิดชอบ) ให้ได้แค่ช่วยเหลือเรื่องงาน กับพาเที่ยวดูหนัง รับ-ส่งกลับบ้าน
    ทุกวันนี้เราก็คบกับเพื่อนคนนี้อยู่หน่ะแหละ เพราะทั่วไปนิสัยก็คุยสนุกดีเราเลยชอบคุยด้วย เพียงแต่หลังแต่งงานมานี่เค้าชอบอวดรวย (แต่ก่อนไม่เป็น)ประมาณว่า สุขภัณฑ์ห้องน้ำ ก็ใช้รุ่นที่แพงมากๆ เครื่องครัวก็ซื้อทีหลายหมื่น เราฟังเราอิจฉาเหมือนกัน แต่ไม่ได้คิดทำอะไรเค้านะ หลังๆเราก็คุยสัพเพเหระกับเค้าแต่ถ้าเค้าวกเข้าเรื่องส่วนตัวเค้าเราก็จะรีบวางหู เพื่อเลี่ยงที่จะคิดมาก (คิดว่าโกหกหรือเปล่า เพราะเค้าชอบโกหกเหมือนกัน เช่นสมัยก่อนบอกว่า สามีเก่าสมัยเป็นน้อย ทำบัตรเครดิตแบบเสริมให้ ซึ่งความจริงถ้าคนละสกุลไม่เกี่ยวข้องกัน เค้าทำไม่ได้ไม่ใช่หรอค่ะ)

    ทั้งหมดทั้งมวลเราไม่ได้อิจฉาที่เค้าแต่งงานนะ เพราะเราแต่งงานแล้ว มันเหมือนกับทำชั่วได้ดีนึกออกป่ะค่ะ แถมตอนเราใกล้แต่งงาน เค้าก็ขอร้องเรา ว่าอย่าแต่งงานเลย เค้ารู้สึกแย่ เค้าต้องเป็นอย่างนี้ไปตลอดแน่เลย เค้าไม่อยากโดดเดี่ยว

    เฮ้อเราก็ว่าเรานิสัยไม่ดีนะเรารู้ตัว กระทู้นี้เราตั้งเพื่อถามตัวเราเองนะไม่ได้ตั้งใจพูดเรื่องส่วนตัวของเขา

    จากคุณ : คนไม่ดี - [ 14 ก.ย. 47 15:33:34 A:203.118.113.209 X: TicketID:052413 ]