CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    เรื่องเล่าอันหนึ่งจากการปีนชักโครกครับ

    เห็นกระทู้เรื่องปีนชักโครกเลยนึกขึ้นมาได้ว่าผมเคยได้ยินเรื่องทำนองนี้มาเหมือนกันเกี่ยวกับขึ้นชักโครกนี่แหละพี่ข้างบ้านผมคนหนึ่งมีนิสัยชอบปีนโถเพื่อเร่งเครื่องครับ วันหนึ่งพี่เขาเกิดปวดหนักชนิดข้าศึกประชิดประตูเลยระบายกากในส้วมที่ทำงานละก็ตามนิสัยที่ชอบปีนนั่นแล ปกติพี่เขาจะถอดรองเท้าก่อนทำภารกจแต่ทีนี้เพราะมันจะลักแล้วพี่จึงลืมถอดรองเท้าหนังออกครับ เสร็จกิจแล้วปกติพี่แกจะทำความสะอากขอบโถเสมอๆแต่คราวนี้ลืม!!!เพราะลูกค้าเรียกต่อพอดี....จากนั้นเป็นเรื่องใหญ่ครับมีการโวยวายโจษจัญต่างๆนาๆ ใครวะใครมันบังอาจทิ้งรอยไ้ว้บนโถ?!!!ว้อยยเป็นคราบลายรองเท้าเชียวโว้ย!!! ด้วยความที่จับก้นใครดมหาตัวการไม่ได้วันนั้นเลยไม่ต้องเป็นอันทำงานล่ะนักสืบจำเป็น(คินดะอิจิ?)ผุดเต็มไปหมด
    กลับมาที่พี่ข้างบ้านอีกทีหลังจากกลับมาจากติดต่อลูกค้าแล้วก็มาได้ยินเรื่องคดีคราบลึกลับปริศนา(ผลงานตัวเอง -__-)นี่แล...ครั้นจะยืดอกรับความผิดแต่มันก็ท่าจะสายเกินไปแล้วครับเพราะพี่เขาเล่าว่ากาถกประเด็นมันรุนแรงขึ้นทุกทีๆ(เป็นท่านๆในสวนลุมจะบอกดีหรือเปล่าเอ่ย^^)อย่างที่รู้กันว่าการเหยียบแล้วไม่เช็ดเนี่ยเสียมารยาทมาก มีการต้องสงสัยว่าคนโน้นคนนี้ทำและทีนี้มีเพื่อนพี่เขาคนหนึ่งมาคุยด้วยครับ
    เพื่อน:"เฮ้ยเอ็งรู้รึยังเรื่องรอยบนโถน่ะ?"
    พี่:"เอ่อ...อืม...ก็เพิ่งรู้นี่ล่ะเพิ่งกลับมาจากติดต่อลูกค้าเมื่อกี้เองน่ะ(อยากจะบอกว่ากรูทำเองว่ะ)
    เพื่อน"นั่นแหละแม่รงไม่รู้ใครมันอุตริปีนไปขี้บนโถ!!เวรที่สุดแล้วไม่ยอมเช็ดด้วยนะโคตะระทรามเลย"
    พี่"(พูดไม่ออกครับคิดว่าหลอกด่ารึเปล่าวะเนี่ย?)
    เพื่อน"ข้าว้าต้องเป็นพวกคนใต้แน่เลยว่ะพวกนี้ใช้โถซึมจนเคยตัว คนทำต้องเป็นไอ้นี่ๆๆหรือไม่ก็ไอ้นั่นแน่เลยว่ะ.....ฯล(สารพัดจะซอกแซกเกินพี่เขาจำได้โดยไม่รู้เลยสักนิดว่าคนที่เอ็งมานินทาด้วยคือมือมาร -__- ) (นี่เป็นคำพูดที่โล่งออกมาด้วยความสงสัยปนเคืองนิดๆครับท่านๆที่อยู่ภาคใ้ต้อย่าถือเป็นอารมณ์เลย)
    หลังจากวันนั้นก็ยังไม่มีใครจับตัวการที่แท้จริงได้ส่วนพี่ข้างบ้านผม(ตัวการ)พูดไม่ออกทั้งวันครับนั่งจ๋องทำงานเงียบๆเพราะสายเกินกว่าจะยอมรับความผิดแร้ววว หลังจากนั้นพี่เขาก็เข็ดครับถ้าไม่จำเป็นจะไม่ปล่อยหนักนอกบ้านเด็ดขาด(แม้ปกติจะถอดรองเท้าทำแล้วเช็ดก็เหอะ) จำจนวันตายถ้ามีคนจับได้ก็ไม่รู้จะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน ซึ่งพี่เขาก็รู้สึกผิดมากๆไม่รู้เพราะเหตุผลนี้รึเปล่าตอนนี้เลยลาออกจากที่ทำงานนั้มาแล้ว-__- เฮอะๆๆๆท่านๆในสวนลุมที่ชอบปีนก็ระวังไว้หน่อยนะครับแม้เราจะทำความสะอาดภายหลังแต่มันอาจเป็นชนวนความขัดแย้งในที่ทำงานได้..........ติฉินินทาเพราะเรื่องอึ ^^ ราศีพิจิก

    จากคุณ : kk - [ 21 ก.ย. 47 01:40:08 A:68.13.182.149 X: TicketID:002860 ]