CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    ***** ถึงคนที่ชอบซื้อสินค้า Online จาก Strawberry

    มาบอกเล่าเก้าสิบนึงนะครับ คือเห็นคนพูดถึงเวปนี้กันบ่อยๆ กังวลเรื่องของแท้ไม่แท้, เรื่องการส่ง, เรื่องภาษี, เรื่องราคา เลยมาให้ข้อมูลนิดหน่อยก่อนจะหมดอาทิตย์นี้นะครับ คือถ้าเพื่อนๆต้องการจ่ายเงินได้คุ้มค่าที่สุด ลองทำตามนี้ไปนะครับ

    1. ราคาที่ straw เดี๋ยวนี้ไม่ใช่ถูกๆแล้วนะ หลายๆตัวมีราคาพอๆกับบนเคาเตอร์เลย และบางตัวก็ราคาแพงกว่าซื้อที่เคาเตอร์ซะอีก ส่วนรายชื่อยี่ห้อจากที่ผมดูแล้วพบว่าราคาแพงกว่าบนเคาเตอร์หรือพอๆกัน มีดังต่อไปนี้ (ดังนั้นแนะนำให้หลีกเลี่ยงการสั่งยี่ห้อดังต่อไปนี้จากเวป straw หรือถ้าไม่แน่ใจก็ลองตรวจสอบราคาดูก่อน) เช่น
    SK-II
    La Mer
    Helena Rubinstein

    ส่วนยี่ห้อที่ถูกกว่าเคาเตอร์พอสมควรจะเป็น (แต่ไม่ใช่ทุกตัว)
    Clinique
    Orlane
    Sisley
    Shiseido

    2. ถ้ากะว่าจะซื้อแค่บางครั้ง ไม่ใช่ขาประจำ แนะนำให้เทียบราคาให้ดีๆ +-x / ว่าคุ้มหรือไม่ เพราะว่าบางที straw ถูกกว่านิดหน่อย แต่การซื้อที่เคาเตอร์อาจจะได้เป็นสมาชิก, ได้ของแถม, ได้บัตรนวดหน้า (แบบที่เค้าฮิตกัน) แถมไม่ต้องเสียเวลามานั่งคอยของมาถึง ผมเองก็นอกใจไปซื้อจากเคาเตอร์มาหลายรอบแล้วเหมือนกัน แถมบางตัวยังถูกกว่าที่ straw อีก

    3. ถ้าราคาต่างกันมากก็น่าสน

    4. ค่าส่งฟรีก็จริง แต่เท่าที่ผมประสบการณ์มา เวลาเลือกแบบการส่ง แนะนำให้เลือกแบบ Free Shipping นะครับ วิธีนี้จะฟรีตลอดรายการจนกระทั่งเปิดขวดใช้กันเลย เราไม่ต้องจ่ายอะไรเพิ่มทั้งนั้น ไม่ว่าจะค่าภาษี ค่าส่ง มั่นใจได้ในระดับนึง แต่ถ้าไปเลือกแบบส่งด่วนพิเศษ ซึ่งเราต้องจ่ายค่าส่งเพิ่มต่างหาก พอของมาถึงมือ ผมโดนต้องจ่ายค่ารับของเพิ่มเข้าไปอีก กลายเป็นเสียมันซะ 2 ต่อ ทั้งค่าส่งต้นทางและปลายทาง ดังนั้นเลือกแบบส่งธรรมดาเท่านั้นนะครับ เพราะผมเคยเจอมาแบบนั้น เลยมาเตือนเอาไว้

    5. ถ้าคิดว่าจะซื้อพวก skin care เป็นกิจวัตรประจำวัน ชอบลอง ชอบเล่น แนะนำที่นี่ครับ เพราะถึงแม้ว่าบางตัวที่แพงกว่าเคาเตอร์ แต่ถ้าได้เป็นสมาชิกและได้ส่วนลดจากระบบสะสมแต้มก็ถือว่าคุ้ม อย่างเช่นว่าถ้าคุณสั่งเกิน 20 ครั้งไปแล้วก็จะได้ลด 10% ในทุกๆครั้งที่สั่งถัดไป บวกกับสั่งซื้อ 3 ชิ้นขึ้นไปในแต่ละครั้งเพิ่มอีก 5% ก็กลายเป็น 15% และบางทีก็มีเทศกาลลดราคา 5% ทุกๆชิ้นด้วย (เมื่อเดือนที่แล้วก็มีลดพิเศษ 5 % แต่เกรงว่าจะเป็นการโฆษณาเวป ผมก็เลยไม่ได้เอาข่าวมาบอก)  ผมเลยซื้อมาลองหลายตัวเพราะว่าได้ลดประมาณ 20% คุ้มมากๆ

    6. เท่าที่สั่งมาทุกครั้ง ของส่งตรงเวลานะครับ 7-9 วันเป๊ะๆ แต่ส่วนใหญ่จะ 7 วันมากกว่า ยิ่งแถบเอเชียยิ่งเร็วกว่านี้ และตั้งแต่สั่งมายืนยันว่า skin care ทุกตัวเป็นของแท้ครับ แต่พวกน้ำหอมผมยังไม่เคยสั่งเพราะว่ายังเหลืออีกครึ่งๆทั้งนั้นเลย ดังนั้นเลยไม่อยากจะฟันธงไปว่าแท้หรือไม่ เคยซื้อแต่ตามเคาเตอร์ เพราะว่าได้ลองด้วย (ถ้าต้องการกลิ่นใหม่ๆ)

    7. ถ้าสินค้าตัวไหนหาไม่เจอบนเวปของเค้าก็สามารถเรียกหาได้ บอกเค้าว่าพอจะหาตัวนั้นตัวนี้มาได้มั้ย เค้าก็หามาให้ผมแทบทุกครั้งเลย

    8. ถ้าจะซื้อจาก straw ต้องทำใจว่า คุณจะไม่ได้ของแถมอะไรทั้งสิ้น, ไม่มีตัวทดลองที่อยากได้, ไม่มีการรับบัตรสมาชิกอะไรทั้งนั้น ต้องเข้าใจนะ แต่อย่างน้อยก็ไม่ต้องไปเผชิญหน้ากับ ba ใช่มั้ยครับ :-) เห็นเพื่อนๆบ่นกัน แต่ผมไม่มีปัญหาเรื่องนี้ พอถึงเคาเตอร์ผมก็ ชี้ๆๆ หยิบๆๆๆ จ่ายๆๆๆ เดินออก... (ก่อนออกผมขอของแถมด้วยตามสไตล์)

    9. จากประสบการณ์จ่ายเงินโดยผ่าน Paypal เค้าจะ process order เราได้เร็วกว่าการจ่ายผ่านบัตรเครดิต

    10. ถ้าเกิดเปลี่ยนใจกระทันหัน ไม่อยากได้แล้ว (ไม่ว่าจะเหตุผลอะไรก็ตาม แต่ว่าควรจะเป็นเหตุผลที่ดีพอใช่มั้ยครับ)  ถ้าของมาถึงก็สั่งปฏิเสธรับของไป เค้าจะจ่ายเงินคืนมาให้ครับ แต่ต้องแจ้งให้เค้าทราบล่วงหน้าก่อน พร้อมด้วยหมายเลข order ของเรา ผมทำมาแล้วครับ

    ป.ล. อย่าลืมนะครับ เทียบราคาให้ดีดีก่อน เพราะว่าบางทีบนเคาเตอร์หลายๆตัวถูกกว่าบน straw

    ก็มีทั้งข้อเสียและข้อดีละนะครับถ้าจะซื้อจากเวป.. ไปละนะ

    จากคุณ : Start now - [ 26 ก.ย. 47 00:31:42 ]