CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    รักษาสิวเองคับ โชคดีที่หน้าเด้งได้ คนอื่นใช้แล้วระวังหน้าเละนะคับ

    ตอนที่ผมยังเป็นสิวนะคับ กังวลมากๆๆๆๆ คับ แล้วก็ไม่มีความรู้เรื่องเครื่องสำอางค์เลย ตอนนั้นไม่รู้จักเวป พันทิปคับ เลยใช้ไปเรื่อยเลยคับ ใครว่าดีใช้หมดคับ ก็ไม่หายคับ ไปหาหมอที่คลินิค ก็แพงคับ ไม่มีเงิน แถมหมอหยิ่งอีกคับ เราก็หยิ่งกลับซิ ตอนนั้นนี่หมดหนทางคับ คิดว่าให้ตายไง ก็คงไม่มีทางหน้าใสแน่ๆคับ ก็หันมาอยู่บ้านมากขึ้นพยายามไม่ออกไปไหน จนวันหนึ่งเดินไปซื้อของที่ตลาด เห็นรูปม้าอรนภาเป็นพรีเซนเตอร์ เราก็เอ่อ พวกเพศที่สามนี่เค้าหน้าใสกันด้วยไอ้นี่ป่าวหว่า เห็นโหเด้งกันทุกคนเลย ก็เข้าไปในร้านคับ เจ้าของบอกว่าสบู่เบลล่า นีน่า ใช้แล้วดี ก็เลยเอ่อเข้าไปซื้อดูคับ เค้าก็บอกว่าขิง หรือ ชาเขียว ผมก็งง ไรวะ มีขิงกะชาเขียวอีกเรอะ ไม่รู้เอาสูตรไหนดี ผมเลยเดาเอาขิงละกัน ดูเผ็ดร้อนเข้ากะใบหน้า ว่าแล้วก็เดินออกมา เข้าซูเปอร์มาเก็ต เห็น เอสกินอล ขวดฟ้า ขวดเล็ก มองอ่านฉลาก เค้าบอกว่า ช่วยทำความสะอาดผิวหน้า และทำให้สิวหาย หน้าใสภายใน สองสัปดาห์ ก็ดีใจคับ รีบซื้อมาเลย  กลับมาถึงบ้านตอนเย็นล้าหน้าด้วยสบู่เบลล่า นีน่า เสร็จปุ๊บรู้สึกอืมม หน้าตึงๆไม่มัน ชอบคับ แล้วก็เทเอสกินอล บรรจงเช็ดหน้าด้วยสำลีตรารถพยาบาล พบคราบดำๆติดอยู่ที่สำลีเยอะมากๆๆ ลองใช้มือสัมผัสผิวหน้าหลังการเช็ดพบว่า หน้าหายมัน ว่าแล้วก็ทาแป้งฝุ่นทับแล้วก็ปั่นจักรยานออกไปหาเพื่อนนอกบ้าน ไม่คิดไรมาก พอเพื่อนเห็นทักคับ เฮ้ย ทำไมวันนี้หน้าแกใสวะ ขาวเชียว ก็ไม่เอะใจคับ คนมันทาแป้งฝุ่นนี่หว่า ให้ดำเรอะ ไม่ใช่ทาถ่าน ก็ไม่ใส่ใจไรมากคับ กลับมาบ้านล้างหน้าปกติ เช็ดหน้า มองเห็นคลินด้ามัยซินของพี่ อ่านดูรักษาอาการอักเสบของสิว เอ่อ ลองดูวะ ใส่หน้าดู โหย แสบอ่ะ แต่ก็สะใจดี หน้าไม่มัน ใช้มาเรื่อยๆคับ ประมาณ สองสัปดาห์ตามที่ฉลากเอสกินอลบอก คนทักกราวเลยคับ ทำไมสิวแกหายไปไหนหมด ไอ้เราก็ตกใจคับ นึกว่ามายอแล้วให้เราเลี้ยงหนัง พวกเพื่อนก็บอกเฮ้ยจิงๆ หน้าแกเด้งมากเลย ก็ยังไม่คิดไรมากคับ คิดว่าเป็นหมาหยอกไก่ ตกเย็นขับรถมอไซด์กลับบ้าน เจอรุ่นน้องกำลังยืนอยู่ไกลๆ ก็ขี่รถเข้าไปทัก น้องเค้าบอก พี่ทำไมมองไกลๆเมื่อกี้หน้าโครตเด้งเตะตามาถึงนี่เลย ไอ้เราก็โหยไอ้น้องไหงวันนี้มาแปลกทุกวันเห็นบอกหน้าเน่ามาแต่ไกล ตกเย็นกลับมาถึงบ้าน ไอ้น้องเวงมักจะมาบอกว่าขอบีบสิว ไอ้เราก็ยื่นหน้าให้มันดู น้องบอก สิวมันหายไปไหนหมดอ่ะ ไม่มีให้บีบ ตอนนี้แหละคับ พึ่งมาสะดุ้ง หา เมื่อกี้แกพูดว่าไรนะ น้องก็บอก ไม่มีสิวให้บีบ จะเอาสิว ไปทำสิวมาให้บีบหน่อย เท่านั้นแหละคับ พึ่งรู้สึกตัว เฮ้ยหน้าใสขึ้นจิงๆหรอ ขึ้นบนบ้าน เจอญาติคับ กำลังนั่งคุยกันอยู่ เค้าก็ทักบอก ไปทำอะไรมา ยิงวีบีมมาเรอะ เชื้อพีแอคเน่ตายหายไปไหนหมด พ่อกะแม่ที่มักบ่นเรื่องสิวก็ทักเลยคับ บอกหัดสำอางค์แล้วเรอะ ไม่มีสิวเนี่ย (งงกับพ่อและแม่เล็กน้อยคับ มีสิวก็บ่นว่าไม่สะอาด ไม่มีบ่นว่าสำอางค์ เข้าใจยากส์คับ)
    สรุปแล้วที่ผมใช้แล้วหน้าเด้ง หายสิว มีดังนี้คับ
    1สบู่ขิง เบลล่า นีน่า ย้ำขิงนะคับขิง ไม่ใช่ข่า เอ้ย ไม่ใช่ชาเขียว ก้อนละ 110 ใช้ได้นานมากๆๆๆคับ เอาจนหน้าเป็นขิง ข่า ตะไคร้ไปเลย
    2เอสกินอล ขวดฟ้า ย้ำขวดฟ้า คับขวดอื่นหน้าแหกไม่รับประกันคับ ขวดละ 80
    3คลินด้า มัยซิน ขวดละ 50 ใช้เดือนละ 2 ขวด สงสัยหน้าผมใหญ่มั้งคับ
    สบู่ ใช้แล้วหน้าแห้งมากนะครับ แต่ถูกกับผมแปลกแหะ แต่กลิ่นของเอสกินอล มันเหม็นไปหน่อยนะฮะ แต่ผมใช้แล้วถูกกับมันจิงๆ คนอื่นใช้ตามผมแล้วหน้าอาจแพ้ได้นะคับ ใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะคับ เดวมาหาว่าผมทำให้หน้าเละไม่ได้นะค้าบบบบบบ

    จากคุณ : Voice Within - [ 19 ต.ค. 47 02:43:37 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป