CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    • • ของเก่าเอามาแปะใหม่ เรื่องการล้างหน้า • •

    แปะใหม่เป็นระยะๆ เพราะว่ากระทู้นี้ไม่มีในคลังกระทู้ แล้วก็เริ่มเห็นว่าช่วงนี้มีการถามเรื่องลักษณะผิวมากันประปราย เลยเอามาให้อ่านกันใหม่ค่ะ เพราะว่าการล้างหน้าที่ถูกวิธีจะได้ไม่ทำร้ายผิวกันจนเกินไปนัก

    ผู้หญิงเราแต่งหน้า ทากันแดด ทาครีมทุกวัน การที่จะล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าเหมือนนั้นคงไม่เพียงพอ เพราะว่าหน้าเราไม่ได้มีแค่การเปื้อนฝุ่น ถ้าเปื้อนแค่ฝุ่นล้างน้ำเปล่าก็ออกหมด หรือถ้าคนที่แต่งหน้าแค่แป้งฝุ่น ไม่มีการทารองพื้น แค่น้ำเปล่าก็ล้างออกหมดค่ะ

    ส่วนผสมของที่ล้างหน้าจะมีสามส่วนใหญ่ๆ คือ
    1) ส่วนที่ทำหน้าที่ล้างสารที่ละลายน้ำได้ กับ
    2) ส่วนที่ทำหน้าที่ล้างสารที่ละลายในน้ำมัน
    3) อีกส่วนที่เพิ่มเข้ามาคือการเพิ่มเสริมของผู้ผลิต ไม่ว่าจะเป็นน้ำหอม, มอสเจอรไรเซอร์, กลิ่น, สี, หรือตัวทำละลาย (ทำให้ส่วนผสมทั้งหลายรวมตัวกันเป็นหนึ่งเดียวแทนที่จะอยู่กันแยกๆ) บางทีก็ใส่ scrub มาด้วย เพื่อช่วยในการขจัดคราบ หรือที่ล้างหน้าบางยี่ห้อก็ใส่ยารักษาสิวมาด้วยเช่นใส่  salicylic acid หรือ benzoyl peroxide

    ส่วนที่อยากให้คนใส่ใจกันหน่อยก็คือที่ล้างหน้าที่ใส่สารที่ล้างหน้าที่ละลายไขมันไว้เยอะๆน่ะค่ะ พวกนี้สังเกตได้ง่ายหน่อยก็คือว่า ฟองจะเยอะ ล้างแล้วหน้าเรียบตึง ไม่มีความมันความชุ่มชื้นตามผิวปกติเหลืออยู่........ ถ้าที่ล้างหน้าของคุณเป็นแบบนี้น่ะ อันตรายนะคะ ไม่ใช่ว่าดีหรอก

    จากคุณ : รำเพย - [ 20 ต.ค. 47 07:29:11 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป