CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    ++ KAEW ไดอารี่ ++ นางมารร้าย

    อิอิ  วันนี้ตั้งใจให้เป็นวันหยุดของตัวเอง ได้พักผ่อนนอนเล่นบ้าง เลยปิดมือถือไปครึ่งวัน  ระยะหลังๆมีความสุขมากๆเลยถ้าได้ปิดคอมพิวเตอร์ ปิดมือถือ ไม่ต้องรับรู้เรื่องราวใดๆ

    แต่ในความเป็นจริงมันก็ทำอย่างนี้ทุกวันไม่ได้อ่ะนะ

    ยอมรับว่าช่วงนี้เหนื่อยมาก เครียดมาก  งานเยอะจริงๆ ทั้งๆที่ไม่ได้มีงานประจำทำเหมือนชาวบ้านเค้า แต่ชีวิตไม่ได้ว่างเลยแฮะ   งานส่วนใหญ่ที่ทำตอนนี้ก็คืองานอาสาสมัครบ้านแกร์ด้า ช่วยเป็นประชาสัมพันธ์ให้เค้า ช่วยหาเงิน ช่วยระดมความช่วยเหลือ   เหนื่อยนะ แต่ก็สุขใจ  มีปัญหาหนักๆก็ในเรื่องการประชาสัมพันธ์ เพราะความจริงบางอย่างก็พูดไม่ได้  พูดมากไปเดี๋ยวจะไม่ได้ตายด้วยเอดส์  

    เวลาเหนื่อยเพื่อบ้านแกร์ด้ามากๆ ทั้งๆที่ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเค้า แล้วยังไปเจอเด็กๆดื้อมาก โดดเรียน โกหก   มันจะปวดหัวจี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดด   ท้อมาก  เหนื่อยแทบตาย แต่ไม่เชื่อฟังกันบ้างเลย

    ระยะหลังๆหมูแก้วจึงดุมากนะ  คือโดยพื้นฐานเป็นคนดุอยู่แล้ว  หมูแก้วไม่ชอบคนโกหก ไม่ยอมคนไม่รักษาเวลา  และไม่ชอบคนเห็นแก่ตัว  เด็กๆแกร์ด้าโตขึ้นมา มีคุณสมบัติที่หมูแก้วไม่ชอบครบเลย โดยเฉพาะเรื่องโกหก และ เห็นแก่ตัว  ก็ทั้งปลอบ  ทั้งขู่  ทั้งสอน ทำทุกวิถีทางให้เด็กๆเติบโตเป็นคนดี

    พูดจนปากจะฉีกถึงหูแล้ว  ก็ยังไม่ฟัง ต่อมาน้องรีก็โดนครูใหญ่เรียกไปพบ ฟ้องเรื่องพี่เบนซ์หนีเรียน เป็นหัวโจกรังแกเพื่อน  ต่อมาก็น้องภู ไปเล่นบอล พอบอลแพ้คนไม่แพ้ไปชกเค้าอีก  ต่อมาก็น้องนก หนีเรียน และมีพฤติกรรมแก่แดดเกินวัย ชอบแต่งตัวโป๊ๆ ให้หนุ่มๆดู  พี่เบนซ์ไปปิ๊งหนุ่มก่อสร้าง ขโมยขนมที่บ้านไปให้เค้า  ต้นมุดมุ้งน้องผู้หญิง คนนั้นเป็นแฟนคนนี้  คนนี้แอบชอบคนนั้น ชุลมุนวุ่นวายไปหมด........... ปวดหัวกับปัญหาของเด็กๆมาก

    สักเดือนก่อน ความอดทนก็ถึงขีดสุด เมื่อได้รับข่าวว่า เด็กแกร์ด้า 4-5 คน หนีเรียน และแอบไปเล่นเกมส์คอมพิวเตอร์ตรงโครงการข้างหน้า   ก็เลยปรึกษากับน้องรีว่า ไม่ไหวแล้วนะ ต้องตีแล้ว เพระพูดจนไม่รู้จะทำยังงัยแล้ว

    ช่วงกลางวันเด็กๆยังไม่กลับจากโรงเรียน หมูแก้ว กับ น้องรี เดินหาไม้  ได้ไม้ไผ่ซีกๆมา  หมูแก้วลองตีน่องตัวเองก่อน  หุหุ  เจ็บเฟ้ย  สงสัยเราจะมือหนัก  เลยโยนหน้าที่ให้น้องรีจัดการแทน

    ตอนเย็นเด็กกลับจากโรงเรียน ก็เรียกประชุมด่วน คราวนี้บรรยากาศเงียบกริบ เพราะเด็กๆเห็นไม้วางอยู่บนโต๊ะ  หมูแก้วบอกให้เด็กๆสารภาพมาว่า เมื่อเช้าใครโดดเรียนไปเล่นเกมส์คอมพิวเตอร์  ถ้าไม่สารภาพ จะตีหมดทุกคน  เงียบ..................ไม่มีใครยอมรับ

    น้องรีนับ 1 ถึง 3 ให้เด็กๆยอมรับสารภาพ ก็ไม่รับ  นับไป 3 รอบ ก็ไม่มีใครรับ  แอบมองหน้าน้องรี  เอ.... สงสัยจะต้องตีกันทั้งบ้านแฮะ

    หมูแก้วเลยย้ำว่า  ไม่รับก็ได้ เดี๋ยวจะตีทุกคน  น้องเล็กๆก็จะโดนตีด้วย เพราะพี่เกเร หนีเรียนแถมไม่ยอมรับผิด  เริ่มมีเสียงสะอื้นจากเด็กเล็กๆ  แล้วค่อยๆมีมือยกขึ้นมา นับได้ 5 คน

    หัวโจกคือ  พี่เบนซ์  ตามด้วย ภู นัฐ ปลา  และที่งมากคือ โก้ ซึ่งเป็นเด็กเรียบร้อยมากๆๆ สอบถามได้ความว่า พี่เบนซ์สั่งให้ไปด้วยกัน

    เมื่อแจกแจงความผิดให้ฟังแล้ว  น้องรีก็เรียกออกมาทีละคน ให้กอดอก หันหลังมา  โก้ อยู่ใกล้สุด เลยเดินมาคนแรก  เห็นน้องรีเงื้อไม้แล้วเสียวเหมือนกัน ขวับ................  วงสวิงสูง เสียงไม้เลยดังมาก   หมูแก้วว่า รีจะมือหนักกว่าหมูแก้วอีกนะเนี่ย  สงสัยเป็นเพราะไม่เคยตีเด็กเลย เลยกะน้ำหนักไม่ถูก   โก้ น้ำตาร่วงเลย

    โดนตีไปคนละ 2 ที พี่เบนซ์หัวโจกเลยโดนไป 3  ทุกคนเข็ด ไม่ทำผิดอีก ยกเว้นพี่เบนซ์ ยังดื้อไม่เลิกลา

    ตอนมีข่าวแม่ล่ามโซ่ลูก เพราะลูกหนีไปเล่นเกมส์ นี่เข้าใจความรู้สึกเค้าเลยนะ  ทำทุกอย่างเพื่อลูก เหนื่อยยากแสนสาหัสเพือ่ลูก แต่ลูกยังดื้อแสนดื้อ  เข้าใจแม่คนนั้นเลยนะว่ามันปวดใจแค่ไหน

    หลังจากโดนตีไป เด็กส่วนใหญ่ก็ดีขึ้นพอสมควร  หมูแก้วว่ามันต้องสอนให้เค้ามีระเบียบ เคารพกฎกติกา ถ้าทำผิดก็ต้องลงโทษบ้าง แต่ก่อนเราอาจจะเลี้ยงเด็กที่ติดเชื้อเอดส์แบบไข่ในหิน เพราะกลัวเค้าตาย  เพราะคิดว่าเค้าคงอยู่ในโลกนี้ได้อีกไม่นาน แต่ตอนนี้มันเปลี่ยนไปแล้วนะ ยาต้านไวรัสทำให้เค้ามีชีวิตอยู่นานขึ้น แม้สภาพภายนอกจะดูแปลกๆ แต่เค้าก็ยังมีชีวิต ยังจะต้องอยู่ร่วมกับคนอื่นๆในสังคม ดังนั้นก็ต้องเลี้ยงให้เค้าเป็นคนดี ไม่สร้างปัญหากับคนอื่น

    มาตรการช่วงหลังๆของบ้านแกร์ด้า จึง ดุจริงนะ ผิดก็ตีจริง  บางทีหมูแก้วตี บางทีน้องรีตี  ส่วนใหญ่ถ้าเด็กโต หมูแก้วจะเรียกคุย และลงโทษด้วยการให้เค้าอยู่คนเดียว ให้คิดทบทวนดู  ถ้ายังผิดซ้ำแล้วซ้ำอีก จึงตี   แต่ถ้าเด็กเล็กนี่ตีเลย  เพราะพูดกันไม่รู้เรือ่ง  

    หมูแก้วเป็นภูมิแพ้เสียงกรี๊ด  เสียงร้องไห้ของเด็กๆอ่ะ  ประเภทที่ไม่ได้ดั่งใจแล้วกระทืบเท้าร้องกรี๊ดๆ ลงไปนั่ง ไปนอนชักดิ้นชักงอ นี่ตีเลย  น้องบอลนี่โดนตีกลางบิ๊กซี เมจิ ลูกอุปถัมป์ของหมูแก้วเองก็เคยโดนตีนะ  พาไปทะเล แล้วแกล้งน้องปาย ผลักน้องปายหัวคะมำเลย หมูแก้วก็ผลักเมจิบ้าง  พอร้อง ก็ถามว่าร้องทำไมหล่ะ เมื่อกี้ทำน้องปายทำไม  เจ็บใช่มั้ย ตัวเองยังเจ็บ เพือ่นก็เจ็บ คราวหลังอย่าแกล้งเพือ่นอีก

    ส่วนเจ้าโก๊ะ ดึงผมเพื่อน เราก็ไปข้างหลังดึงหางเปียโก๊ะบ้าง  ร้องไห้เลย  ก็สอนเหมือนเดิม ตัวเองยังเจ็บ คราวหลังอย่าทำเพื่อน

    ล่าสุดนี่ ตัดสิทธิ์เด็ก ไม่ให้ไปค่ายที่เขาใหญ่ 2 คน คือ ตี๋ และ ไอติม  เพราะดื้อมาก ไม่ได้อะไรดั่งใจก็ร้อง ก็ลงไปชัก  เห็นแล้วทนไม่ได้อยู่บ้านเถอะ  ไอติมนี่ก้าวร้าวมากด้วย ใครขัดใจ ด่าเลย ขวางปาข้าวของ ล่าสุดเอารองเท้าปาน้องที่เป้นพยาบาลที่ทำแผลให้ น้องรีเลยตีซะ

    เมื่อวันอาทิตย์ก็สวมวิญญานนางมารร้ายอีก  ทุกครั้งที่หมูแก้วไปแกร์ด้า เด็กๆจะต้องมาประชุม มาคุยกับหมูแก้วทุกวัน และเราวางกฎสำหรับห้องสมุดที่กำลังจัดทำไว้ว่า  ห้ามขโมยของ ต้องรักษาหนังสือทุกเล่ม ของทุกอย่างในห้องสมุดไว้อย่างดี เมื่อใดที่หนังสือถูกฉีก ถูกขโมย ของหาย เด็กทั้งหมดจะถูกลงโทษ เพราะไม่ช่วยกันดูแลรักษาของส่วนรวม

    ก่อนหน้านี้ พี่แน่ ของเด็กๆซื้อรถบังคับคันเล็กๆไป 3 คันวางไว้ในห้องสมุด แต่พอหมูแก้วไปดู รถหายไปแล้ว  เมื่อวันอาทิตย์ตอนเด็กๆแสดงเสร็จ ก็เลยทำโทษ ด้วยประกาศว่า ตั้งแต่นี้เป็นต้นไป ห้ามเด็กทุกคนขึ้นไปบนอาคารห้องสมุดโดยเด็ดขาด เพราะเด็กๆขโมยรถไป  

    ห้ามเข้าจนกว่าพี่แก้วจะอนุญาต  เหตุผลเพื่อทำโทษ และเหตุผลอ้อมๆคือ ห้องสมุดยังไม่เสร็จ ไม่อยากให้เด็กๆไปรื้ออะไร

    พอแยกย้ายกันไป หมูแก้วเอาของไปเก็บ และ ไปดูคอมพิวเตอร์ที่ขนไปบริจาคที่บ้านพักพนักงาน เสร็จแล้วจึงเดินไปห้องสมุด  

    เห็นมาแต่ไกล  ............. มีเด็กอยู่บนห้องสมุด  หุหุ  นางมารร้ายควันเริ่มขึ้น  ตูเพิ่งประกาศทำโทษอยู่เมื่อกี้นี้เอง  ไม่ฟังกันบ้างเลย

    ด้านหน้าห้องสมุด เด็ก 2-3 คน กำลังเล่นดินน้ำมันกับพี่ในเว็บแก้ว  โดนไปเป็นรายแรก...............  เมื่อกี้พี่แก้วบอกว่ายังงัย  บอกว่าห้ามขึ้นใช่มั้ย ลงไปเดี๋ยวนี้เลย...........

    เข้าไปด้านใน ควันยิ่งขึ้น  มุมดูทีวี พี่ๆในเว็บแก้ว เปิด VCD โดเรม่อน  ดูกับน้องเฉยเลย  ................ ตูมมมมมมมมมมมมมม ระเบิดลง  เด็กๆกระเจิง  วิ่งลงจากห้องสมุด

    รู้สึกผิดในใจเหมือนกัน  คือจริงๆอยากดุเพื่อนตัวเองอ่ะ    ทำไมทำแบบนี้หล่ะ   เมื่อกี้ก็ได้ยินไม่ใช่เหรอ ว่าเด็กๆทำผิด แล้วเราทำโทษห้ามเข้าห้องสมุด ยังพาน้องมา ยังเปิดหนังให้น้องดู  ทำแบบนี้น้องจะเสียคนนะ  จะเลี้ยงให้เป็นเทวดาเหรอค่ะ ตามใจกันเข้าไป เด็กจะเสีย จะไร้ระเบียบก็เพราะพี่ๆนี่หล่ะ  อยากตามใจกันนัก ก็ขอเค้ามาเป็นลูกบุญธรรมเลยสิ เอามาเลี้ยงที่บ้าน จะได้ตามใจกันให้สุดๆ แต่อย่าตายก่อนเด็กหล่ะ เดี๋ยวเค้าจะอยู่ในสังคมไม่ได้

    ไม่รู้จะทำยังงัยกับเพือ่นตัวเองดี  ก็ดีใจที่เค้ารักเด็กนะ  แต่มันก็ต้องรักให้ถูกทางนะ  ต้องสอนให้เค้าเป็นคนดี เค้าผิดก็ต้องบอกว่าผิด ต้องทำโทษบ้าง เค้าจะได้เรียนรู้ว่าอย่างนี้ไม่ดี อย่าทำอีก

    ก่อนงานค่ายที่เขาใหญ่ จึงต้องเรียกพี่ๆทุกคนที่จะไปร่วมงาน มาประชุม ถ้าจะไปด้วยกันก็ต้องเป็นไปในแนวทางเดียวกัน ถ้ารับกติกาไม่ได้ พี่ๆก็ไม่ต้องไป  ต้องไม่ตามใจน้อง   ไม่ให้ท้ายเด็กมากเกินไป ไม่โอ๋ ไม่ยอมถ้าเด็กทำผิด

    อย่าลืมนะ เด็กๆพวกนี้เค้าเป็นเอดส์ด้วย ถ้าเราเลี้ยงเค้าไม่ดี อบรมให้เค้าเป็นคนดีไม่ได้ ต่อไปเค้าจะเป็นปัญหาของสังคมไทยนะ

    ช่วงหลังๆ เด็กๆจะกลัวๆหมูแก้ว  เพราะเอาจริงเฟ้ย  แต่ครั้งล่าสุดที่ไปแกร์ด้านี่ ก็มีเหตุการณ์น้ำตาซึมเหมือนกัน   วันอังคาร เรียกเด็กๆมาประชุมตามปกติ แจ้งให้ทราบว่า ต่อจากห้องสมุด พี่แก้วจะทำห้องดนตรีให้ เพราะเห็นเด็กๆชอบเล่นดนตรี   นี่เห็นมั้ย อยากได้อะไรก็หามาให้ เด็กๆต้องเป็นคนดีรู้มั้ย   อย่าดื้อ อย่าโกหก

    .............. มีมือผอมๆ ยกขึ้นมือนึง    น้องหยก นั่นเอง  

    ........... ว่างัย หยก

    ..............พี่แก้ว  หนูอยากได้ ลูกกะตาใหม่  อันนี้มันเสีย

    เฮ้ออออออออออออออออออ  น้ำตาคลอเลย  หยกเป็นเด็กผู้ชายอายุประมาณ  7 ขวบ สมองไม่ค่อยดีนัก ตาบอดข้างนึงเพราะ CMV ขึ้นตา หูหนวกข้างนึง ฟังอะไรไม่ค่อยได้ยิน พูดก็ไม่ชัด  (เค้าคงได้ยินแว่วๆว่า ...อยากได้อะไร  ก็เลยยกมือ)  

    เศร้าเลย  สงสารหยก  เค้าคงอยากมองเห็นชัดๆเหมือนเพื่อนๆ

    วันที่ 1 พฤศจิกา  เด็กแกร์ด้า 3 คน ที่มีปัญหาเรื่องตา ก็จะเข้ากรุงเทพมาหาหมอ  มีน้องโต้ง ที่เป้น CMV 2 ข้างเลย  ตาน้องโต้งใกล้จะบอดสนิท ทั้ง 2 ข้างแล้ว เราก็พยายามยื้อให้มากที่สุด ให้เห็นลางๆก็ยังดีนะ

    ส่วนหยกบอดไปข้างนึงแล้ว  เรากลัวมันลามไปอีกข้าง เลยจะมาให้หมอตรวจ อีกคนก็น้องวุฒิ ซึ่งโทรมเพระยาต้านมาก แล้วก็ตาแดงเรื้อรังทั้ง 2 ข้าง

    สงสารเด็กๆเนอะ   นี่หล่ะ ถึงแม้จะเหนื่อยบ้าง ท้อบ้าง ก็ทิ้งเค้าไม่ลงอ่ะ ต้องเลี้ยงกันต่อไป

    พรุ่งนี้หมูแก้วก็ขับรถไปแกร์ด้าคนเดียวอีกแล้วจะไปดูน้องๆจาก มศว. ที่เข้าไปจัดหมวดหนังสือ  อาจจะกลับมาตอนเย็นเลย หรือถ้าเหนื่อยก็จะนอนคืนนึง แล้วตอนเช้าขับรถกลับมา พร้อมเด็กๆอีก 12 คน ที่จะเข้ามาดูสัปดาห์วิทยาศาสตร์

    ต้องพาเด็กไปเมืองทองธานี ไม่อยากไปเลย เหนื่อย ร้อน คนเยอะ  ใครอาสาช่วยจูงเด็กๆดูงานวิทยาศาสตร์บ้างอ่ะคะ หมูแก้วอยากนอน!!!!!!!!!!!!!!!!

    จากคุณ : ++MooKaew++ - [ 21 ต.ค. 47 21:07:17 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป