CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    ข้อมูลทานอาหารตามกรุ๊ปเลือด เอามาฝากกันอีกครั้งครับ

    ข้อมูลการทานอาหารตามกรุ๊ปเลือดครับ จำได้ว่ามีใครในนี้ถามหา มาเรียนรู้กันดีกว่าครับ รู้ไว้ใช่ว่า ใส่บ่าแบกหาม

    ----------------------------------------------
    -- คนเลือดกรุ๊ป O --

    หมู่เลือด O รับประทานอะไร ไม่อ้วนและสุขภาพดี จากเวปไซด์ http://www.drlam.com ต้นตำรับอาหารธรรมชาติ
    ปกติ คนหมู่เลือดโอ มักจะมีความต้องการโปรตีน และต้องการการออกกำลังกายมาก ด้วยเหตุที่ว่า คนพวกนี้จะมีกระเพาะมีความเป็นกรดสูง จึงย่อยสลายโปรตีนได้มาก และกล้ามเนื้อเอง ก็มีความเป็นกรดค่อนข้างมาก

    ความสำเร็จของคนในกลุ่มนี้ คืออาหารที่มีโปรตีนสูง ไขมันต่ำ และพบว่า มักไม่ถูกกับอาหารพวกนม เนย หรือธัญพืชเท่าไร มิหนำซ้ำ ถ้าเน้นพวกถั่ว ธัญพืช นม มากไป กลับทำให้ท้องอืด อ้วนออก และแก๊สมาก

    ปัญหาที่พวกกลุ่มเลือดโอมักจะเผชิญและเกิดความอ้วน เนื่องจากสารที่เรียกว่า กลูเต็น(gluten) ในธัญพืช เป็นตัวบล๊อคการทำงานอินสุลิน และทำให้การเผาผลาญอาหารได้น้อย ยิ่งกว่านั้น สารเล็คติน ในอาหารพวกถั่ว จะยับยั้งประจุไฟฟ้าที่เป็นตัวขับเคลื่อนกล้ามเนื้อ ปัจจัยสุดท้ายคือ พวกกลุ่มเลือดโอ มักมีระดับธัยรอยด์ฮอร์โมนต่ำ โดยเฉพาะ ทำให้ควรหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่ยับยั้งธัยรอยด์เพิ่มมากขึ้นอีกคือ กระหล่ำ ผักกาด แต่ให้รับประทานอาหารทะเล และไอโอดีนมากๆ

    กล่าวโดยสรุปคือ เน้นโปรตีนพวกปลา เนื้อไม่ติดมัน ระวังในอาหารพวกนม เนย และธัญพืช งดกาแฟ น้ำอัดลม ของที่ทำให้กรดในกระเพาะเพิ่ม และโดยเฉพาะ ลดพวกผักกระหล่ำ ผักกาด แต่เพิ่มอาหารทะเล ไอโอดีน

    ข้อสรุปที่ว่า กลุ่มเลือดโอกรดมากนี้ มีหลักฐานทางการแพทย์ทางสถิติจริง เนื่องจากพบว่า คนหมู่เลือดโอ จะมีอุบัติการณ์เป็นโรคกระเพาะมากกว่าปกติ

    จากคุณ : Marvellous Boy - [ 4 พ.ย. 47 15:50:37 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป