CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    ซึมเศร้า ทำไมต้องเป็นฉัน++++++

    เอาบทสัมภาษณ์ของคนๆหนึ่งมาฝากกัน
    "คุณเข้าใจไม๊ว่าเศร้าโดยแทบจะไร้ซึ่งเหตุผลใดๆก็ปาน
    มันจะเป็นยังไง    ฉันไม่มีปัญหาใหญ่โตใดๆทั้งสิ้น  
    ฉันมีทุกสิ่งที่หลายคนอยากมีแต่ฉันก็ยังเศร้าอยู่บ่อยๆ
    ฉันเพิ่งจะมาพบว่าตนเองเป็นโรคซึมเศร้าไม่นานมานี้เองซึ่งฉันก็อาจจะเป็นมานานแล้วก็ได้ด้วย  แต่มาในระยะหลังเริ่มรู้สึกตัวมากขึ้นทำให้ต้องไปพบคุณหมอเพื่อทำการรักษา  
    บางครั้งถ้าไม่มีอะไรทำก็จะกินมากๆๆๆๆ และนั่งเศร้ากะตัวเองโดยไม่มีใครรับรู้หรือบางครั้งที่มีอะไรทำก็จริง แต่ด้วยความรู้สึกเศร้าเริ่มเข้ามากร้ำกรายมันก็ทำให้เราไม่อยากทำหรือทำมันอย่างเสียไม่ได้ ประสิทธิภาพในการทำงานการดำรงชีพเสียไปส่งผลต่อสถานะที่เป็นอยู่   บางครั้งถ้าเป็นหนักมากก็ชอบคิดว่าไม่อยากมีชีวิตอยู่เพราะถึงอยู่ไปมันก็ทรมาน   ไปหาหมอ หมอก็บอกว่าสารเคมีในสมองไม่สมดุลอะไรก็ไม่รู้ซึ่งมันก็จริงเพราะเราไม่ปัญหาอะไรนอกจากรู้สึกไม่มั่นใจในตัวเอง  ชอบคิดว่าตัวเองไม่สวย
    ไม่เก่ง โง่ ทำอะไรก็ไม่เป็น นิสัยไม่ดี แฟนก็หาไม่ได้ อ้วน บางทีไม่รู้ว่าเราจะอยู่ไปทำไม เพื่ออะไรแต่พอนึกถึงพ่อแม่ก็ยังมีสติอยู่ได้
    ฉันเคยคิดว่าคนเป็นโรคนี้นี่คงทรมานนะและพอได้มาเจอะกับตัวเองแล้วถึงรู้ว่ามันเป็นยังไง"

    เพื่อนๆคิดว่าไงคะกับข้อความข้างบนนี้

    จากคุณ : a little princess - [ 8 พ.ย. 47 20:21:08 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป