CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    สวยสรรพรับหน้าหนาว

    สวยสรรพรับหน้าหนาว

    ถึงแม้ในปีนี้หน้าหนาวของสาว ๆ จะไม่เย็นได้ใจให้ใส่เสื้อโค้ทสีสด ๆ มาอวดกัน แต่แน่นอนค่ะว่า ปริมาณความชื้นในอากาศย่อมลดน้อยลง ตามสภาพฤดูกาล และความชื้นที่ลดน้อยลงนี่ล่ะ เป็นสาเหตุให้ผิวของเราแห้งกร้านง่ายขึ้น แบบตั้งตัวไม่ทันเลยล่ะ เราจึงนำทิปง่าย ๆ 7 ข้อที่ทำได้บ่อยครั้งตลอดหน้าหนาว มาฝากสาว ๆ ให้เตรียมรับมือกับหน้าหนาว(ที่ไม่หนาว) ไว้แต่เนิ่น ๆ ค่ะ

    1. เริ่มต้นตั้งแต่ตื่นนอน - ให้คุณสำรวจผิวพรรณ หลังตื่นนอนเป็นอันดับแรกค่ะ ว่าผิวพรรณของคุณเป็นเช่นไร แห้งกว่าปกติมั้ย ถ้าแห้งกว่าปกติ ในขั้นตอนการบำรุง คุณอาจต้องลองหาครีมหรือโลชั่นขวดใหม่ ที่เหมาะกับสภาพอากาศ ที่เปลี่ยนแปลงไปด้วยค่ะ

    ลองเลือกครีมหรือโลชั่นที่มีส่วนผสมของ shea butter ดูนะคะ นอกจากเนื้อจะเนียนนุ่มแล้ว shea butter ยังช่วยเติมและกักเก็บ ความชุ่มชื้นในชั้นผิวได้อย่างดีเยี่ยม รวมไปถึงเป็นส่วนผสมที่ปราศจากอาการแพ้ใด ๆ ด้วยล่ะ

    2. แดดหน้าหนาว - สาว ๆ ชอบถ่ายรูปตอนเช้า ๆ ในหน้าหนาวกันมั้ยคะ ถ้าไม่เคยลองดูซิคะแดดใส หน้าจะสวยปิ๊งกันทุกคนแน่นอน แต่ในความใสของแดดหน้าหนาวนี่ล่ะ สาว ๆ ทราบมั้ยคะว่าแดดในหน้านี้ จะเข้มข้นกว่าแดดในหน้าอื่น ๆ เป็นพิเศษ การทาครีมกันแดดจึงยังคงเป็นเรื่องที่สาว ๆ ไม่ควรละเลยค่ะ และถ้าจะให้ครบสูตรใช้ after sun หลังออกแดด อาการผิวแห้งลอกเป็นขุยของสาว ๆ จะทุเลาลงด้วยค่ะ เพราะ after sun นั้นโดดเด่นในด้านการฟื้นฟูสภาพผิวและคืนความชุ่มชื้นสุด ๆ เลยล่ะ (ปล. ถ้าใช้ after sun แล้วก็ไม่ต้องใช้โลชั่นทาผิวอื่น ๆ ซ้ำนะคะ )

    3. เมคอัพ - สำหรับหน้าหนาวนี้ การแต่งหน้าถ้าจะให้อินเทรนด์ก็คือเป็นธรรมชาติ แต่งหน้าเพียงบางเบาดีกว่าค่ะ ถึงแม้ว่าอากาศจะเอื้ออำนวย ให้คุณลงรองพื้นได้หนากว่าหน้าร้อน แต่คุณทราบรึเปล่าเอ่ยว่าในหน้าหนาวเนี่ย ผิวของเราจะขับของเสีย ผ่านออกมาทางเหงื่อได้น้อยกว่าหน้าร้อน ดังนั้น การแพคหน้าด้วยเมคอัพหนา ๆ ก็จะทำให้ผิวหน้าของคุณหายใจได้ยากขึ้น และเต็มไปด้วยของเสีย แลดูไม่สดใสค่ะ

    ขั้นตอนการทำความสะอาด ลองเลือกผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Detox ที่ช่วยขับสารพิษ และกระตุ้นระบบหมุนเวียนให้เป็นปกติ จะช่วยให้ผิวพรรณสดใสเปล่งปลั่งขึ้นค่ะ

    4. กระตุ้นผิวตลอดหนาว
    อย่างที่เล่าให้ฟังในข้อ 3 นะคะ ว่าหน้าหนาวเนี่ย
    ระบบขับของเสียในร่างกายเราทำงานได้ไม่สะดวกนัก
    ดังนั้น การขัดตัวอาทิตย์ละ 2 ครั้ง ซึ่งนอกจากจะช่วยให้ผิวพรรณสดใส เปล่งปลั่งแล้ว ยังเป็นการกระตุ้น ระบบไหลเวียนในร่างกาย ให้เป็นปกติด้วยค่ะ หรือถ้ามีเวลาหน่อย ก็จำลองบรรยากาศที่บ้านให้เป็นสปา จุดเทียนหอม อาบน้ำแช่ตัวให้ผ่อนคลาย ผิวพรรณที่ได้รับการกระตุ้นให้ตื่นตัวอยู่เสมอก็จะเต่งตึงกระชับทั่วทั้งตัวเลยล่ะค่ะ

    5. จุดที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ - ริมฝีปาก หัวเข่า ข้อศอก มือ และเท้า จุดเหล่านี้เป็นจุดที่ต้องถูกรบกวน จากการสัมผัสหรือเสียดสี เป็นพิเศษ ความแห้งกร้าน แตกลอกจึงตามมาเป็นปัญหากวนใจ ดังนั้นคุณจึงควรใส่ใจบำรุงดูแลจุดต่าง ๆ เหล่านี้ให้มากขึ้นกว่าเดิม และไม่จำเป็นว่าต้องดูแลเพียงเช้าเย็น ในระหว่างวันที่คุณรู้สึกได้ว่า บริเวณเหล่านี้เริ่มแห้งกร้านแล้ว ก็จัดการดูแลกันได้เลยค่ะ เพราะถ้าปล่อยไว้ ตลอดหนาวนี้คุณอาจโดนเมาท์ จากบรรดาเพื่อนสาวถึงอาการปากแตก หัวเข่าด้านแน่นอนค่ะ

    6. จุดละเลย - ความแห้งกร้านเป็นสาเหตุหนึ่งของริ้วรอยแห่งวัยในอนาคต ซึ่งสาว ๆ ส่วนใหญ่มักจะกังวลกับบริเวณหลัก ๆ ไม่ว่าจะเป็นใต้ตา หางตา ร่องแก้ม มุมปาก แต่สาว ๆ ทราบมั้ยคะว่า จุดละเลยที่สาว ๆ ลืมกันประจำคือบริเวณขมับยาวไปจนถึงไรผม ที่อยู่ในแนวเดียวกับหางตา ซึ่งเป็นบริเวณที่สาว ๆ เมื่อส่องกระจกมองตรงแล้ว มองไม่เห็นชัดเจนนัก และยิ่งหน้าหนาว ผิวบริเวณดังกล่าวที่ถือเป็นจุดเริ่มต้นของ U-Zone(บริเวณที่สภาพผิวแห้ง) ด้วยแล้ว หากขาดการดูและ บำรุงให้ชุ่มชื้นอย่างทั่วถึง ริ้วรอยอาจมาเยือนสาว ๆ ก่อนวัยได้ไม่ยากเลยล่ะค่ะ อย่าลืมรักผิวให้ทั่ว ๆ นะคะ จะได้ไม่มีริ้วรอยก่อนวัยอันควร

    7. ดูแลพิเศษ - การปรับตัว ถือเป็นเรื่องจำเป็น สำหรับผิวพรรณค่ะ สภาพอากาศที่เย็นลง ช่วงเวลากลางคืนที่ยาวนานขึ้น ล้วนมีผลกับวัฏจักรของผิวพรรณ ขั้นตอนการบำรุง และผ่อนคลายที่ยอดเยี่ยม จากการนวดหน้านวดตัว ยังเป็นการกระตุ้น และเตรียมผิวให้พร้อม ปรับตัวเข้าสู่ฤดูหนาว ได้อย่างดีเยี่ยมเลยล่ะค่ะ

    หากไม่มีเวลา ในขั้นตอนบำรุงผิวช่วงเช้า ลองผสมผสาน การนวดวนกระตุ้นผิวเบา ๆ ให้เนื้อผลิตภัณฑ์ ซึมลงสู่ผิวจนหมด จะช่วยกระตุ้นให้ผิว ปรับตัวรับสภาพอากาศระหว่างวันได้ดียิ่งขึ้นค่ะ

    www.siam2you.com

     
     

    จากคุณ : Elunium - [ 23 พ.ย. 47 08:56:50 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป