CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    มีหลายข้อสงสัยเกี่ยวกับลิปมันของคุณรำเพยค่ะ

    คืองี้ค่ะ เปิงอยากจะทำแจกเพื่อน ๆ บ้าง ทีนี้ ... อยู่ ตจว. อะค่ะ ของบางอย่างมันก็หาย้าก ยาก แถมบางอย่างที่ได้มาก็ไม่รู้จะใช่รึเปล่า ก็เลยรวบรวมข้อสงสัยมาได้ดังนี้ค่ะ

    1. bee wax ใช่เจ้าเม็ดเล็ก ๆ ขาว ๆ ที่บอกว่าใช้ผสมในครีม/โลชั่น รึเปล่าคะ ... ไม่ค่อยแน่ใจ ซื้อมา 100 g 60 บ.
    2. หาซื้อ cocoa butter ไม่ได้เลยค่ะ ลองไปเซ็นทรัลซึ่งคิดว่าเป็นศูนย์รวมของแปลกก็แล้ว พนักงานยังไม่รู้จักเลยค่ะ ตกลง cocoa butter คืออะไรเหรอคะ แล้วจำเป็นต้องมีมั้ย ถ้าจำเป็น ... หาซื้อได้ที่ไหน แล้วเค้าใส่เพื่ออะไร ถ้าไม่มีใช้อย่างอื่นแทนได้รึเปล่า
    3. vitamin E ที่ว่าเนี่ย ใช่เม็ดวิตามินที่ขายตามร้านขายยารึเปล่าคะ แล้วต้องใส่เท่าไหร่ ใส่เยอะมีผลเสียรึเปล่า
    4. อันนี้เกี่ยวโดยทางอ้อมค่ะ คือเปิงจะทำลิปแต่ไม่อยากซื้อน้ำผึ้งขวดใหญ่ แหะ แหะ มันแพง .. เปิงไปเจอน้ำผึ้งแบบหลอด (คล้าย ๆ หลอดโฟมล้างหน้า) ของสวนจิตรฯ ที่ขายใน 7-11 อะค่ะ ใช้ได้รึเปล่าคะ หรือว่าต้องซื้อแบบขวดที่ข้น ๆ เหนียว ๆ
    5. วนิลลาเนี่ยไม่ใส่ก็ได้ใช่มั้ยคะ ถ้าใส่ดีกว่ารึเปล่า แล้วเศษลิปสีที่ชอบ จำเป็นต้องเป็นลิปยี่ห้อที่น่าเชื่อถือได้รึเปล่าคะ

    จริง ๆ สงสัยอีกเยอะค่ะ แต่ตอนนี้นึกได้แค่นี้แหละค่ะ รบกวนผู้รู้ช่วยตอบหน่อยนะคะ จะทำเย็นนี้แล้วค่ะ ขอบคุณมากค่ะ smile

    จากคุณ : เปิงคุง - [ 2 ธ.ค. 47 14:59:03 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป