CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    น้ำผึ้ง นม กะขมิ้น เอามานวดหน้ากันดีกว่า ^^

    เข้ามาอ่านบ่อยมาก แต่ว่าไม่ได้สมัครสมาชิก ก็เลยไม่ค่อยได้แปะอะไรมากมาย วันนี้รู้สึกดีๆก็เลยมาแปะกระทู้เล่าสู่กันฟังเกี่ยวกะการดูแลผิวของที่บ้าน (ย้ำว่าของที่บ้าน) มีอะไรๆแปลกๆเยอะจังเลยนะเนี่ย บ้านเรา

    คือว่าที่บ้านทุกอาทิตย์จะนวดหน้า นวดให้ป๊า ส่วนของแม่กะน้องก็มาร์สหน้า ส่วนตัวเองก็แล้วแต่อารมณ์ วิธีการนวดหน้าของป๊าก็มีดังต่อไปนี้

    ใช้น้ำผึ้งแท้ๆ ทาให้ทั่วๆหน้า ทิ้งเอาไว้ (ในระหว่างนั้นป๊าอาจจะแอบเลียน้ำผึ้งที่ติดอยู่ที่ริมฝีปาก เราก็อย่าสนใจเพราะว่าเราก็แอบทำบ่อยๆ อร่อยดี) สักพักก็เอานมสดมาทาแล้วค่อยๆนวด นมมันจะไปทำให้น้ำผึ้งละลายเหลวขึ้นแล้วก็จะนวดได้ไง (ถ้านวดตอนที่มีน้ำผึ้งอย่างเดียว เหมือนกะหน้ามันจะไปตามมือด้วย กลัวมีริ้วรอย) ที่บ้านใช้นมคาเนชั่นกระป๋อง ก็โอเค ป๊าคอนเฟิร์มว่า นมทำให้ใบหน้านุ่ม เพราะขนาดเอานมไปหมักหมู หมูยังนุ่ม แล้วหน้าเราจะไม่นุ่มเหมือนตอนหมักหมูได้ยังไง (เป็นโลจิกที่รับไม่ได้เลยนะ) หลังจากนั้น ก็เอาขมิ้น (แท้ๆนะ) มาทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ซักแป๊ป ก็เอาสำลีชุบน้ำเช็ดออก ให้หมด แล้วก็ไล่ให้ไปล้างน้ำเปล่า พอล้างสะอาด ก็กลับมานอนที่เดิม เอาสำลีชุบน้ำเย็นจัดๆ โปะไปที่ดวงตา และก็เอาป้าเย็นชุบน้ำเย็นจัดมาโปะหน้าอีกที ทิ้งไว้ซักแป๊ป ก็เรียบร้อย หน้าก็จะสะอาดใสเชียวล่ะ ^^

    จริงๆแล้วทำแบบนี้ทุกอาทิตย์ก็รู้สึกดีนะ แต่ต้องย้ำว่าน้ำผึ้งกะขมิ้นต้องของแท้นา ถ้าไม่แท้ก็ไม่รับรองผลนะคะ ^^

    จากคุณ : Ona - [ 8 ธ.ค. 47 16:19:36 A:61.91.82.166 X: TicketID:073019 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป