CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    ++++ การบอกราคาสินค้าในนี้ ผิดมารยาทการใช้บอร์ดหรือค่ะ++++++

    เนื่องด้วยอัปสร ถูกท่านผู้อาวุโสในบอร์ด ตำหนิ

    "ผิดที่โปรโมทและบอกราคาของสินค้า เพราะถือว่าผิดมารยาทของการใช้เวปบอร์ด เนื่องจากบอร์ดนี้ ไม่ใช่ที่โฆษณา จะทำอะไรทำแค่พอเหมาะพองาม ทำอะไรเกินไป เขียนโฆษณาอยู่นั่นแล้วไม่จบไม่สิ้น จะให้บอกว่าไม่ผิด ย่อมเป็นไปไม่ได้ เพราะว่ามันผิดมารยาทกันเห็นๆ"

    เลยอยากถามเพื่อนๆ ค่ะว่า

    1. ผิดไหมที่จะบอกราคาผลิตภัณฑ์  ถ้ามีคนถาม (ถ้าการบอกราคามันไร้มารยาท  ก็บอกกันให้ชัดๆ ไปเลยได้ไหมคะ  ว่าห้ามบอกราคาสินค้าใดๆ ในบอร์ด จะได้ทราบชัดเจนทั่วกัน)

    2. การคาดว่าจะมีคนถามข้อมูลบางอย่าง  แต่คนถามยังไม่ได้ถามในตอนนั้น   คนถูกถาม  ก็เลยบอกข้อมูลที่คาดว่าเขาอยากรู้ไปเลยในตอนแรก  มันผิดหรือค่ะ  ผิดหรือที่มิต้องรอให้คนถาม  แต่ให้ข้อมูลที่เพียงพอไปเลยในตอนแรก

    3. ความพอดีของการให้ข้อมูลอยู่ตรงไหนคะ  ถ้ามีคนถาม  แล้วมีคนตอบ   แล้วมีคนใหม่มาถามคำถามเดิม  ก็ยังมีคนตอบ  สรุปว่า คนเดิมที่เข้ามาตอบคำถามเนี่ย  ผิดหรือคะ

    4. กระทู้ในพันทิบ  ตกเร็วมาก เพราะแต่ละวันมีคนโพสต์เยอะ  หลายท่านไม่ได้อ่านทุกกระทู้ และอัปสรเองก็เป็นแบบนั้น  อัปสรเชื่อว่าคงมีคนจำนวนน้อย  ที่ค้นทุกกระทู้เพื่อหาคำตอบให้กับคำถามในใจของตัว  หลายคนใช่วิธีตั้งกระทู้ใหม่  ในประเด็นที่ตัวเองสงสัย โดยไม่ได้ลองค้นดูว่าเรื่องที่ตนเองถามนั้นเพิ่งพูดกันไปไม่นาน  เรื่องนี้อัปสรเองเข้าใจดี  (เช่นเดียวกับที่บางท่านตั้งกระทู้ใหม่  เพื่อบอกว่าตัวเองไม่ได้เข้ามาหลายวัน  จะไม่ตามไปตอบทุกกระทู้  ขอให้คนที่สงสัยโพสต์ถามใหม่ หรือทำลิงค์โยงไปกระทู้เก่า)

    มีคนเข้ามาตั้งถามคำถามเดิมซ้ำๆ  แต่มีคนตอบเดิมที่มาพิมพ์ตอบข้อความเดิมๆ  ถามว่า ใครผิดคะ

    อัปสรมิได้มีเจตนาจะจ้วงจาบหยาบช้าใดๆ นะคะ  ท่านใดที่อ่านแล้วรู้สึกไม่สบายใจโปรดกรุณาอย่าโกรธหรือเคืองอัปสร  เพราะว่าอัปสรเองก็ไม่ได้เคืองผู้ใด  และอัปสรขอบังอาจให้อภัยล่วงหน้า กับผู้อ่านบางท่านที่อาจจะเคืองอัปสรเมื่ออ่านข้อความนี้ .....

    ไปแล้วค่ะ  เดี๋ยวโดนของ

    ปล. ที่เขาว่ากันว่าทุกที่มีเจ้าที่  เห็นจะจริงค่ะ

    แก้ไขเมื่อ 17 ธ.ค. 47 00:55:45

    จากคุณ : สอางค์อัปสร - [ 17 ธ.ค. 47 00:21:17 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป