CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    • • ผิวแห้ง • •{แตกประเด็นจาก L3214404}

    เมื่อเอ่ยคำว่าผิวแห้ง หลายๆคนคงบอกว่าผิวแห้งไม่ดียังไง ดีออกจะตายไป ดีกว่าคนผิวมันๆหน้าเยิ้มๆตั้งเยอะ แต่งหน้าก็ไม่มันเยิ้ม ดีออกจะตายไป แต่ในความเป็นจริงนั้น ผิวคนเรา ไม่ว่าจะแห้งหรือมัน ถ้ามันไปทางด้านที่ “เกินไป” ก็ย่อมไม่ดีทั้งนั้น มันเกินไปก็ดูสกปรก แห้งไปก็คัน แต่งหน้าแล้วก็หน้าเป็นขุยๆไม่น่าดู เรื่องของผิวที่มันนั้น ผู้คนใส่ใจ มีกระดาษซับมัน ที่ทาหน้าคุมความมัน แป้งคุมความมัน ดังนั้นวันนี้ก็จะมาเล่าเรื่องผิวแห้งๆให้ฟังนะคะ

    ตัวรำเพยเองนั้น เมื่ออยู่เมืองไทยเป็นคนผิวค่อนข้างจะมัน แต่พอย้ายที่อยู่บ่อยๆก็กลายเป็นคนผิววิบัติไป คือบางทีก็มัน บางทีก็แห้งจึงทำให้เริ่มสังเกตว่าอะไรทำให้ผิวเราแห้งลงๆ สรุปได้ว่าการที่ผิวเราแห้งลงนั้นเกิดจาก
    1) อากาศรอบตัวที่แห้งลง ผิวที่เคยได้รับความชุ่มชื้นจากไอน้ำในบรรยากาศรอบตัว จะเริ่มแห้งตึงลง บางคนก็เป็นขุยคัน บางคนที่ผิวแห้งอยู่แล้วพอเกิดอากาศแห้งลง ตัวจะเป็นผื่นแดงๆ ถ้าเกาก็จะเป็นรอยถลอกได้ง่าย

    2) ความเชื่อเรื่องการล้างหน้า จะต้อง “สะอาด” ปราศจากน้ำมัน ถึงจะแปลว่าสะอาด ลองนึกดูง่ายๆนะคะ ผิวของคนเราเวลาปกตินี่น่ะ มันไม่ควรจะแห้งสนิทเหมือนเวลาหลังล้างหน้าใหม่ๆนะคะ แต่ควรจะมีความนิ่ม และความยืดหยุ่นพอควร ไม่ใช่แห้งมากจนหน้าเด้งเหรียญได้แบบนั้นเกินไปค่ะ เป็นการทำให้ผิวแห้งมากโดยไม่จำเป็น กลายเป็นทำร้ายผิวไปนะคะ

    3) สาเหตุที่สามนี่เลี่ยงไม่ได้ค่ะ เพราะว่าเกิดมาจากวัย พออายุมากขึ้น การผลิตไขมันตามธรรมชาติเพื่อมาปกป้องผิวน่ะ มันก็น้อยลง พูดง่ายๆคือ ผิวแห้งเพราะแก่นั่นแหละ

    จากคุณ : รำเพย - [ 6 ม.ค. 48 12:30:25 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป