CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    มีเหตุผลอื่นๆอีกไหมที่คะเราควร"รักนวลสงวนตัว" (แอบมีความขัดแย้งในใจค่ะ)

    นอกจากเรื่อง โรคติดต่อ การตั้งครรภ์ และภาพพจน์ในสังคม มีเหตุผลอื่นๆหรือไม่ที่เราควร รักนวลสงวนตัว คะ

    คุณเคยคิดไหมคะว่าถ้าต้องสอนเพศศึกษาให้กับเด็กผู้หญิง คุณจะใช้เหตุผลอย่างไร เหตุผลอะไรดีที่สุด

    สำหรับตัวเราเองก็ยังเป็นวัยรุ่นนะคะ คิดว่าจะพยายามทำตัวดีๆ ตั้งใจเรียน ไม่เที่ยวกลางคืน เพราะว่าคิดถึงอนาคตของตัวเอง เหตุผลสามอย่างคือเรื่องของความปลอดภัย(ตั้งครรภ์,โรคติดต่อ) ภาพพจน์ และความรู้สึกของพ่อแม่

    เคยเข้ามาอ่านกระทู้แล้วพบว่ามีคนที่มีเพศสัมพันธ์และพยายามป้องกันดีแล้วแต่ก็อาจพลาดในตอนที่คิดไม่ถึง ในที่เที่ยวกลางคืนมียาเสพติดหลายอย่างที่อาจโดนหลอกให้เสพ เราก็เลยกลัวน่ะคะ

    และมีผู้ชายมาโพสว่า ยังไงผู้ชายไทยก็อยากแต่งงานกับผู้หญิงที่มีภาพพจน์ดี เผื่ออนาคตมีใครสักคนเข้ามา ก็ไม่อยากให้เค้าผิดหวังในตัวเราน่ะค่ะ

    แต่ขณะเดียวกันมีบางคนบอกว่า อยากทำอะไรก็ทำเถอะ เกิดมาไม่รู้ว่าจะตายวันไหน ถ้าไม่เดือดร้อนคนอื่น ถ้ามั่นใจว่า ป้องกัน ควบคุมปัญหาได้ล่ะก็จะทำอะไรก็ได้

    ส่วนผู้ชายที่ยังแคร์ความบริสุทธิ์ของผู้หญิง ถือว่าเห็นแก่ตัว ไม่ควรไปสนใจ อย่าเป็นแฟนด้วย ยุคนี้มันเท่าเทียมกัน เป็นเฟมินิสต์ อย่าให้กรอบประเพณีไทยที่จำกัดอิสระผู้หญิงมาบังคับเราได้

    นอกจากเหตุผลสามข้อนั้น เรายังมีอะไรบางอย่างที่อยู่ในจิตใต้สำนึก อาการ"หวงตัวเอง"โดยธรรมชาติ แต่ว่ายังมีความลังเลเล็กน้อยในเหตุผลอื่นๆ

    เราค่อนข้างได้รับสื่อต่างประเทศเยอะ เราคิดว่ามันไม่ถูกต้องที่บอกว่า ควรรักนวลสงวนตัว เพื่อความรู้สึกของผู้ชายทีจะเป็นสามีในอนาคต เค้าควรรักเราเพราะนิสัยเข้ากันได้ เรามีสิทธิ์บนร่างกายตัวเอง หรือ ที่บอกว่าเพราะมันเป็นวัฒนธรรมไทย ทำไมต้องให้สังคมมาบังคับเราด้วย

    แอบสังเกตุมาว่า สำหรับคนในนี้ ถ้าเป็นผู้ใหญ่ มีงานทำแล้ว รับผิดชอบได้ จากนั้นจะทำตัวอย่างไรก็ได้ นี่คือความคิดของพี่ๆส่วนใหญ่ในนี้ใช่ไหมคะ

    จากคุณ : ความอิสระกับจิตสำนึก - [ 22 ม.ค. 48 23:16:12 A:219.209.176.4 X: TicketID:036500 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป