CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ++คนที่ มีความเป็นมิตรให้กับคนอื่น แต่"มีโลกส่วนตัว รักสันโดษ"จะใช้ชีวิตให้มีความสุขได้ยังไงกันครับ++

    "คุณเคยโดดเดี่ยวกันหรือเปล่าครับ"
    กำลังเรียนอยู่มหาวิทยาลัย.. ผมไม่เข้าใจตัวเองเลยครับ
    กับเพื่อนคนอื่น(ที่ไม่สนิท )จะไม่ค่อยคุยครับ  พูดน้อย  แต่กับเพื่อนที่สนิทกันก็เรียกว่าคุยไม่หยุดเหมือนกัน โดยลึก ๆ แล้วผมว่า  ผมไม่ใช่คนคบยาก(ผมเล่น chat msn พวกนี้ก็คุยไหลลื่นดี  มีเพื่อนทาง msn อย่างนี้เยอะมาก ๆ )แต่ก็ดูจะไม่มีประโยชน์ เพราะเมื่อเวลาต้องเอาออกมาใช้จริง บนโลกของความจริง ผม"ทำไม่ได้"... คงจะเหมือนไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่ว่า....

    การที่ได้ทำสิ่งที่เราชอบ  ไปดูหนัง ฟังเพลง  เล่นเน็ต .. กินข้าว คนเดียว  สำหรับผมมันก็ "โอเคกว่า" แต่ผมว่ามันไม่ใช่ชีวิตอ่ะครับ

    ทุกครั้งที่หันกลับมามองตัวเอง   ช่วงเวลาที่เรามีความสุขในชีวิต มักจะเป็นจุดที่ "มีแค่ตัวเราเพียงคนเดียวเสมอมา" ผมก็มีเพื่อนอยู่บ้างครับ  แต่ถ้าสมมุติว่าเราดูหนังที่เรารัก  แต่มัน(บังเอิญ)เป็นสิ่งที่เพื่อนเกลียด  แล้วต้องไปดูกับมัน เสียความรู้สึกครับ (แต่มันก็ยังเป็นเพื่อนผม  ก้อยังคุยกันได้เหมือนเดิม) .. แต่ผมว่าคราวหลังผมไปดูคนเดียวดีกว่า สะดวกใจกว่า..
    คงจะดีเหมือนกัน  ถ้าจะมีใครที่หัวเราะไปพร้อมกับเรา โดยที่เขาก็ขำในเรื่องนั้นเหมือนกับเรา   ...  แต่ทำไมมันหายากนัก  หรือจะไม่มีเลย  (ว้าาา  .. ขี้เหงาเล็ก ๆ หุหุหุ)

    ผมก็เข้าใจถึงภาวะแบบนี้ตลอดมา พยายามหาคำตอบให้ตัวเอง แต่ไม่เจอสักที  ไม่ใช่ว่าเราจะไม่เปิดใจรับใครเข้ามาในโลกของเรา  และไม่ใช่ว่าเราจะไม่ก้าวเท้าออกไปที่โลกอื่น ๆ   แต่ทุกครั้งมันเหมือนกับหลอกตัวเอง   เออ  เธอขำ ฉันไม่ขำ แต่ฉันก็ต้องแสร้งทำเป็นขำ ถ้าฉันไม่ขำไปกับเธอ เธอก็ว่า "เป็นใบ้เหรอ" "น่าเบื่อจังเรย" "อ้าว ยังอยู่เหรอ นึกว่าหลับไปแล้ว555" ซึ่งสิ่งที่ผมจะคิดและทำได้ในภาวะนั้น ก็แค่ "ยิ้ม"...แต่ไม่พูดเหมือนเดิม หรือผมจะน่าเบื่อจริงๆ

    ก็ไม่รู้จะอธิบายยังไงดีกับความรู้สึกแปลกแยกแบบนี้  ใครไม่เคยเป็นคงไม่รู้...    ตอนนี้ การใช้ชีวิตของตัวเองเหมือนไม่ลงตัวสักทีเหมือนไม่ได้เป็นตัวเอง   ...  แล้วพอ(คิดเอาว่า)เป็นตัวเอง ก็เจ็บปวดพิลึก   เข้าใจว่าถ้าเป็นอย่างนี้ต้องอยู่ในสังคมยาก    แต่มันเป็นอย่างนี้มาหลายปีแล้วครับ  สับสนไปหมดกับการปรับตัว  นี่มันแค่ในมหาลัยนะ   เดี๋ยวผมต้องบินไปสู่โลกภายนอกอีกด้วยตัวเอง ...แล้วใครจะมาช่วยสอนผม"กางปีก"ได้บ้าง..
    sengkeng41@yahoo.com

    จากคุณ : damn cold night - [ 29 ม.ค. 48 14:58:08 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป