CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ไม่อยากมีชีวิตแบบนี้อีกต่อไปแล้ว

    สันนิษฐานว่าตัวเองป่วยเป็นโรค Anorexia คือร่างกายไม่ยอมรับประทานอาหารในปริมาณที่เหมาะสม ตามความต้องการ มีสติคิดได้ว่าไม่ดีต่อสุขภาพ แต่หัวสมองสั่งไปอีกทาง เมื่อวานตกลงใจไปหาหมอที่โรงพยาบาลศรีธัญญา คุณหมอบอกให้ไปที่โรงพยาบาลจุฬา, รามา หรือ ศิริราช แทน เพราะเป็นโรคที่ต้องมีการตรวจร่วมกันทั้งทางจิตและร่างกาย คือต้องให้แพทย์อายุรกรรมมาร่วมตรวจด้วย

    เมื่อเช้าเลยตัดสินใจไปที่จุฬา แต่พอไปถึงเกิดขยาดไม่กล้า และมานั่งคิดว่าจะหายเองได้หรือเปล่า ตอนนั้นคิดขึ้นมาว่าไม่เห็นน่าจะยาก เรื่องแบบนี้อยู่ที่ใจ แต่คิดอีกทีก็ทำไม่ได้ อย่าบอกว่ารู้แล้วทำไมไม่กินเข้าไป ซึ่งดิฉันก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน ใครไม่เป็นคงไม่เข้าใจว่าทรมานขนาดไหน หัวสมองมันคอยแต่จะคิดคำนวณแคลอรี่ตลอดเวลา ถ้าไม่มีเรื่องอื่นคิด สมองจะวนกลับมาเรื่องนี้โดยอัตโนมัติ ตอนนี้น้ำหนักลดลงเหลือแค่ 30 นิดๆ ตื่นเช้ามาก็ไม่มีเรี่ยวแรงทำอะไร ไม่กล้าบอกใคร อายมากๆ ถ้าใครจะรู้

    ไม่ว่าจะคิดอะไร หัวสมองจะกลับไปคิดถึงแต่เรื่องอาหารกับแคลอรี่ตลอดเวลา นั่งคำนวณทั้งวันว่ากินไปเท่าไหร่แล้ว จะกินได้อีกเท่าไหร่ บวกไปบวกมา พอไปคิดเรื่องอื่น เดี๋ยวก็กลับมาบวกอีก ชอบอ่านสลากสินค้าที่มีบอกปริมาณแคลอรี่เป็นชีวิตจิตใจ ข้อมูลแคลอรี่ของอาหารแต่ละชนิดนั้น ถ้าไม่พิศดารเกินไป ก็รู้หมด

    นอกจากนี้ยังหงุดหงิดง่ายมากๆ รำคาญไปหมด กลัวความสกปรกเกินเหตุ ไม่มีกะจิตกะใจทำงาน คิดอะไรไม่ออกบางครั้งรู้สึกเครียดจนเหมือนร่างกายจะระเบิดออกมา ความสัมพันธ์กับเพื่อนฝูงก็ย่ำแย่ เพราะไม่อยากเจอใคร ใครนัดไปไหนก็ไม่ไป ยิ่งถ้าชวนกินข้าว บอกได้เลยว่าไม่ไป ชอบกินข้าวคนเดียวเพราะควบคุมได้ ไม่มีใครมองด้วยสายตาแปลกๆ ไม่ต้องนั่งตอบคำถามว่าทำไมกินน้อยจัง ส่วนความสัมพันธ์กับครอบครัวยิ่งแย่กว่า เพราะมีปัญหากับแม่มาเป็นปีแล้ว ต้องปลีกตัวเองออกมา ไม่เคยร่วมกิจกรรมครอบครัว นานๆ ทีจะได้คุยกับพี่ชายหรือพ่อบ้าง

    ทุกวันนี้รู้สึกเหนื่อยมากๆ ไม่ได้พักผ่อน นอนน้อยมาก (วันละ 3-5 ชม) คิดไม่ออกว่าความสุขอยู่ที่ไหน และจะมาเมื่อไหร่ ไม่อยากทำงานแต่ก็ต้องกินต้องใช้ ไม่อยากทำงานแต่ไม่รู้จะทำอะไร

    คุณหมอท่านไหนอยู่ในนี้บ้างคะ ควรจะทำยังไงดี กลัวว่าปล่อยไว้ต่อไปร่างกายจะแย่กว่าเดิม และจะต้องมีคนรู้แน่ๆ

    จากคุณ : Angst-ridden - [ 8 ก.พ. 48 12:51:33 A:203.156.183.63 X: TicketID:087479 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป