CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    จับคู่ระหว่าง ของถูก VS ของแพงค่ะ

    ทดลองใช้มาหมดแล้วค่ะ เลยอยากจะมาบอก ถ้าไม่อยากเปลืองกะตังค์น่ะค่ะ คือเราใช้ได้ผลน่ะค่ะ แต่ไม่รู้คนอื่นจะเป็นเหมือนกันมั้ยนะคะ แต่ก็อยากให้ลองอ่านเผื่อ ๆ อะไรประหยัดได้ประหยัดไปน่ะค่ะ เพราะเราคิดว่าคุณภาพนี้พอ ๆ กันเลย เราเป็นคนผิวผสมน่ะค่ะ และสิวขึ้นง่ายมาก ก็ลองดูละกันเนอะ

    1. Toner ของ Clinique ชุด 3 steps VS. Toner Acnease ของ OP

    เราเคยใช้ชุด 3 steps แล้วหน้าใส สิวหายเกลี้ยงหมดเลย พอของเริ่มหมดเลยเกิดอาการงกค่ะ Toner ของ Clinique เวลาเช็ดแล้วจะมีคราบเหลือง ๆ ติดสำลีออกมา แต่ของ OP นี่ ออกมาเป็นคราบดำ ๆ เลย แล้วสิวแห้งไวด้วยค่ะ


    2. สบู่ก้อนเหลือง Clinique VS. การ์นิเย่ เพียว ขวดสีฟ้า
    หลังจากก้อนเหลืองหมดก็ซื้อการ์นิเย่มาใช้ หลังจากล้างเสร็จหน้านุ่มทันที และสิวค่อย ๆ แห้ง เมื่อก่อนเคยกลัวยี่ห้อนี้นะคะ แต่สนใจตรงที่เป็นขวกปั๊ม และมี sinc (สะกดถูกป่าวน้า) แล้วได้ตัวอย่างมาทดลองดูค่ะ ใช้แล้วชอบนะคะ ล้างสะอาดดี สิวไม่เห่อแล้วหายเร็วด้วย ยังไม่ทันใช้หมดนะ เคยนอกใจบ้าซื้อยี่ห้อแพง ๆ มาใช้ สิวเห่อกว่าเดิม กลับมาใช้ตัวนี้สิวแห้งเลย


    3.โลชั่นสีเหลือง Clinique VS. smoot E หลอดสีเขียว
    ของคลีนิคทาแล้วซึมเร็วดีนะ แล้วไม่มันด้วย แต่ smooth E ฉันใดก็ฉันนั้น เราทาแทนครีมบำรุงเลยอ่ะคะ ทาทุกวัน หน้าใส ไม่มันเยิ้ม แล้วไม่แพ้แน่นอน กลิ่นหอมด้วยคงเลิกซื้อคลีนิคค่ะ เปลือง

    4. แป้งฝุ่น day amulet ของ ettusais VS. sungrace ชาขาว กระปุกสีเขียว ๆ
    ที่จริงชอบตัวแรกมากกว่านะคะ เพราะ Ettusais เป็นยี่ห้อเดียวที่เอาอยู่ ไม่เคยแพ้เลย เคยทาแล้วโดนทักว่าไปทำเบบี้เฟซมาเหรอ ส่วนตัวหลังก็ดีเลยนะคะ เราเคยทา sungrace แล้วไปเล่นฟิตเนส กลับมาส่องกระจกอีกที โห หน้ายังเนียนอยู่เลย สุดยอด เวลาทาแล้วก็รู้สึกดีกะผิวหน้าบอกไม่ถูก แป้งจะร่วน ๆ นิ่ม ๆ ชื้นๆ หน่อยๆ คงเพราะมีชาขาวอยู่ด้วย กลิ่นหอม ๆ อ่อน ๆ ชอบมากเลยนะ พกไปทุกวันเลย เอาไว้เติมแป้ง เพราะแป้งรองพื้นปกติเราใช้ mac แต่พอดีสิวขึ้นเลยหยุดก่อน หยิบแป้งแข็ง Ettusaisที่เก็บเอาไว้มาใช้ (ตลับที่เป็นลายสวย ๆ น่ะค่ะ) ระหว่างวันเติม sungrace อีกหน่อยหน้าเนียนดี บางวันทาแต่แป้งฝุ่นอย่างเดียวค่ะ ก็ทาไอ้ตัวนี้แหละ เนียนนานมาก แอบมันตรงจมูกนิดหน่อยแต่ก็หยวน ๆ ค่ะ ไม่แพ้ และสิวไม่ขึ้นค่ะเป็นแป้งที่เหมาะกับสถานการณ์ถังแตกในตอนนี้มาก ๆ ค่ะ

    5. อีกตัวนึงนะคะ แต่ไม่มีเทียบกันหรอก เป็นมาสคาร่าสีใส ของ spices ค่ะ เราขนตายาวอยู่แล้วค่ะ แค่ดัดแล้วปัดให้อยู่ตัวแค่นั้น ก็อยู่ตัวจริง ๆ นะคะ ที่สำคัญ ไม่มีทางเป็นหมีแพนด้าแน่นอน ดูแล้วเป็นธรรมชาติดี ไม่เหมือนทามาสคาร่าที่เป็นสีดำ ๆ น่ะค่ะ

    6. อีกอันนึง เป็นเซรั่มใส่ผมค่ะ ยี่ห้อ บัวหลวง ซื้อที่เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน แผนกซุปเปอร์ ราคาแค่ 35 บาทค่ะ ใช้ดีมาก ๆ ค่ะ ใช้ได้ทั้งผมเปียกและผมแห้ง มีส่วนผสมของ น้ำมันงา โสม วิตามินE ใช้แล้วผมนิ่มเชียวค่ะ แล้วกลิ่นหอมมากกกกกกกกกก แฟนมานั่งใกล้ ๆ เผลอหอมผมไปหลายทีแน่ะ บอกว่าผมหอมจังเลย นิ่มด้วย ถ้าถังแตกเมื่อไหร่ลองไปสอยใช้แก้ขัดได้ค่ะ เผลอๆ จะติดใจด้วยซ้ำ

    ปล. เพื่อน ๆ มีอะไรมาแนะนำเราอีกบ้างมั้ยคะ จะขอบคุณมาก ๆ เลยนะคะ ไม่ค่อยอยากใช้ของแพงมากน่ะค่ะ รู้สึกตัวเองสิ้นเปลืองกับของพวกนี้เยอะมาก

    จากคุณ : tarn - [ 22 ก.พ. 48 01:29:03 A:61.90.12.117 X: TicketID:080454 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป