CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    \*!*/ Review สครับแบบ Micro-Dermabrasion ทั้ง 2 ตัว 2 ระดับราคา แต่ให้ผล 1 เดียวกัน \*!*/

    L'Oreal ReFinish Micro-Dermabrasion Kit
    ระยะเวลาการใช้ ~ 1 เดือน

    คุณสมบัติ : สครับตัวใหม่ล่าสุดจากทาง L'Oreal Dermo-Expertise ชื่อเต็มๆของมันก็คือ ReFinish Micro-Dermabrasion Kit เป็นชุด kit ที่มาด้วยกัน 2 ตัวใน 1 กล่อง นั่นก็คือสครับ และครีมกันแดดนั่นเอง .. เป็นสครับที่แตกต่างจากสครับธรรมดาตรงที่เม็ดขัดจะไม่ได้เป็นพวก jojoba bead หรือพวก silica ที่มีขนาดเม็ดขัดใหญ่ๆอีกต่อไป แต่ว่าจะมาจาก Aluminium Oxide Crystal หรือ Magnesium Oxide Crystal ที่เมื่อก่อนจะถูกใช้โดยผู้เชี่ยวชาญตามคลีนิกเท่านั้น .. พวกเม็ดขัดเหล่านั้น (อลูมิเนียม / แมกนีเซียม) ที่เป็นผลึกคริสตัล จะมีขนาดที่เล็กมากๆ ดังนั้นจึงสามารถทำการ "ขัด" ลอกผิวได้ดีกว่าสครับแบบทั่วไป ดังนั้นประสิทธิภาพในการเผยผิวใหม่ (และการระคายเคือง) จึงมากกว่าสครับแบบทั่วๆไป เราเรียกสครับที่ใช้เม็ดขัดแบบนี้ว่า Micro-Dermabrasion ครับ .. ทาง L'Oreal เลือกใช้เม็ดขัดแบบอลูมิเนียมหรือเรียกว่า "Alumina" .. มาในขวดแบบบีบสีเทาขนาด 60 ml. ฝาปิดสีขาวขุ่น (ระวังการเปิดปิด อาจหักได้ง่ายๆ) เนื้อสครับเป็นสีขาว ลักษณะเป็นครีมเหมือนยาสีฟัน ไม่มีกลิ่น เม็ดขัดมีขนาดที่เล็กมากๆ.. ส่วนครีมกันแดดที่มาพร้อมกันนั้นใช้สารออกฤทธิ์ Ensulizole 1.8%, Octinoxate 7.5% เพื่อช่วยปกป้องผิวหลังจากการสครับเสร็จ (ไม่ขอ review ตัวนี้ เพราะว่าไม่ได้เอามาใช้) สครับแบบนี้ควรใช้แค่สัปดาห์ละ 2 ครั้งเท่านั้นนะครับ

    ข้อดี : หลังจากใช้มา พบว่าใบหน้า (ที่คิดว่าไม่น่าจะเนียนกว่านี้แล้ว) ก็เนียนขึ้นกว่าเดิมอีกแบบเห็นได้ชัด ทั้งแบบทันทีที่สครับเสร็จและหลังจากนั้น 2-3 วันก็ยังเนียนอยู่ เรียกได้ว่าเหนือกว่าสครับแบบธรรมดาอย่าง St.Ives หรือ Clinique 7 days หรือทุกๆตัวที่ผมเคยใช้แบบแตกต่างมากเลยละ เพราะว่ารู้สึกได้เลยว่ามันทำความสะอาดผิวหน้าได้ดีกว่ามาก รู้สึกโล่ง เคลียร์ สะอาด และสบายผิว ... หลังจากใช้เสร็จใบหน้าไม่แห้งตึง แต่ก็ไม่ทิ้งความชุ่มชื่นให้เท่าไหร่นัก, ผิวหน้าดูเรียบขึ้นกว่าเดิม ดูดี สดใสขึ้นนะครับ .. สรุปว่าชอบ .. มีเคล็ดลับก็คือก่อนลงมือที่จะสครับ ให้ใช้น้ำอุ่นลูบๆหน้าเพื่อเปิดรูขุมขนก่อน จะได้เป็นการถ่ายของเสียออกจากรูปขุมขนในขณะที่กำลังสครับ รูขุมขนจะได้กระชับขึ้น

    ข้อเสีย : สครับแบบ micro-dermabrasion นี้ ถึงแม้ว่าจะมีประสิทธิในการขัดที่มากกว่า แต่ก็ระคายเคืองได้มากกว่าเช่นเดียวกันครับ เป็นเพราะว่าเม็ดขัดที่เป็นพวกผลึกคริสตัลที่มีขนาดเล็กมาก ดังนั้นจึงระคายเคืองผิวได้มากกว่า ไม่แนะนำสำหรับผู้ที่มีผิวแห้งมาก (เพราะปรกติผู้ที่มีผิวแห้ง มักจะระคายเคืองและแพ้ง่าย) อาจจะก่อปัญหาให้กับผิวมากกว่าจะได้ผลดี .. และสครับแบบ micro-dermabrasion เหล่านี้ (ไม่ว่าจะยี่ห้ออะไรก็ตาม) ถึงแม้ว่ามีจุดเด่นตรงความสะดวกทำเองที่บ้านได้ ประหยัดกว่าการไปทำตามคลีนิก ระคายเคืองน้อยกว่า และทำได้เป็นประจำ แต่ประสิทธิภาพก็คงจะเทียบกันไม่ได้ (ในแง่ของการเผยผิวใหม่) เพียงแต่เป็นทางเลือกที่ดีกว่าแบบสครับธรรมดาทั่วๆไป

    -------------------------------------------

    คะแนน : 9.2 / 10 ครับ

    ซื้อต่อหรือไม่ : ซื้อ

    ตัวอื่นๆที่น่าลองสำหรับเพื่อนๆ :
    1. Estee Lauder's Idealist Micro-D Deep Thermal Refinisher
    2. Dr. Brandt Microdermabrasion in a Jar

    http://www.bloggang.com/viewblog.php?id=peerapatara&group=7

    แก้ไขเมื่อ 07 มี.ค. 48 03:59:18

     
     

    จากคุณ : Start now - [ 7 มี.ค. 48 03:53:50 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป