CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ++ KAEW ไดอารี่ ++ 4 ปีแล้วนะ......AIDS และ มิตรภาพใน Net

    เหลือเชื่อนะคะ


    4 ปีแล้วนะ ที่เรามีชีวิตอยู่ในโลก Internet

    4 ปีแล้วนะ ที่เรารู้ตัวว่าเราเป็น AIDS เราติดเชื้อ HIV

    18 มีนาคม 2544 วันนี้เมื่อ 4 ปีก่อน เป็นวันที่เปลี่ยนชีวิตทั้งชีวิตของเรา ทุกสิ่งทุกอย่างพังหมด เพราะผลเลือดที่เป็นบวก

    4 ปีก่อน เรามึนงงกับชะตากรรมที่ไม่คาดคิดว่าจะพบเจอ สับสน เคว้งคว้าง เศร้า เหงา กลัว สารพัดความรู้สึก เมื่อไม่รู้จะพึ่งพาใคร ก็หันมาพึ่งโลก Internet สวนลุม Pantip.com คือบ้านหลังแรกของเรา บ้านที่อบอุ่น บ้านที่ช่วยเหลือเยียวยาให้เราลุกขึ้นมาสู้ต่อ

    วันนี้แม้เราจะมี kaewdiary.com เป็นบ้านของตัวเอง แต่ก็ไม่เคยลืมบ้านหลังแรกเลย เพราะถ้า 4 ปีก่อน ไม่มีสวนลุม ก็อาจจะไม่มีเราในวันนี้ก็ได้

    คิดแล้วก็ขำนะ 4 ปีก่อน เราตรวจเจอว่าติดเชื้อ HIV ต้องตกงาน ภูมิคุ้มกันก็มีไม่ถึง 100 เข้าข่ายระยะท้ายๆของโรค ในใจคิดว่าอยู่ได้ไม่เกิน 1 ปีแน่ๆ เพราะไม่มีเงินซื้อยากินด้วย
    แต่นี่ผ่านไป 4 ปีเต็มๆแล้วนะ เรายังอยู่ดีมีสุข แข็งแรงดี ยาก็ยังไม่ได้กิน 4 ปีของการรู้ว่าติดเชื้อเอดส์ แต่คงเป็น 8 ปีแล้วที่เจ้าเอชเข้ามาอยู่กับเรา ยังโชคดีที่เรายังแข็งแรง ไม่มีอาการของโรคมากเท่าไหร่

    4 ปีก่อนเราเรียนจบโท แต่ต้องตกงานเพราะเลือดบวก ตอนนั้นวิตกกังวลสารพัด กลัวเหงา กลัวไม่มีงานทำ แต่ 4 ปีผ่านมา เราก็ไม่ได้ทำงานประจำ แต่ชีวิตวุ่นวายยุ่งเหยิงกับงานอาสา เกือบทุกวัน ก็มีความสุขดีนะคะ

    ชีวิตเราคงชี้ให้เห็นได้นะว่า เป้นเอดส์ ถึงจะรักษาไม่หาย แต่ก็ไม่ได้ตายภายในวันสองวันหรอก อยู่ได้นานจนเบื่อตัวเองเลยหล่ะ แต่ก็ควรอยู่อย่างมีคุณค่านะคะ

    อยากบอกว่า ขอบคุณ น้ำใจของทุกๆคน ที่คอยเป็นห่วง คอยดูแล ส่งแรงใจ ให้เราเข้มแข็งอดทน เราอยู่มาได้เพระน้ำใจของทุกคนจริงๆค่ะ ขอบคุณมากๆนะคะ  

    ปล. กำลังปั่นต้นฉบับหนังสือ AIDS Diary 4  อยู่นะคะ คงจะออกได้เดือน พฤษภาคม ค่ะ

    จากคุณ : ++MooKaew++ - [ 18 มี.ค. 48 00:07:23 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป