CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    มีจิงๆรึ พวก....จิตที่คอยลบกาทู้ชาวบ้าน ?

    ด้วยความสัจจริง ผมมาสนใจเรื่องนี้เอาตอนที่พบว่ากระทู้ตัวเอง ที่บอกให้เพื่อนสมาชิก ไปอ่าน Blog ของผมโดนลบ ทั้งๆที่มันก็ดูแล้วไม่น่าผิด กติกาอะไร เพราะผมก็ไม่ได้ประกาศขายอะไร ไม่ได้หมิ่นใคร ฯลฯ

    แต่กระทู้ก็หาย....

    พอโดนเข้าเองก็เลยสงสัยว่า ตกลงแล้วระบบของ pantip ตอนนี้มันเป็นจังไดรึ ใครเป็นผู้ลบกระทู้ได้บ้าง ทราบมาว่า หลังจากเกิดกรณีดาราสาว ในห้องเฉลิมไทย สมาชิก ที่ยืนยันเลขบัตร ปชช. สามารถลบกระทู้ได้เลย จริงมั๊ยครับ ?

    ซึ่งอันนึงผมก็เห็นด้วย กับการที่ให้สมาชิกในชุมชน มีส่วนร่วม

    แต่อีกอันนึง ก็เกิดข้อกังขา แล้วเช่นนั้น มันจะมีการควบคุมกันยังไงมั๊ย ไม่ให้เกิดการลบมั่วซั่ว

    แล้วใครแจ้งลบของเราไป มีแจ้งเหตุผลมั๊ยว่าเพราะอะไร มีใครมาตรวจสอบมั๊ย ว่ากระทู้นั้นผิด หรือไม่เหมาะสมจริงรึเปล่า

    ผมคิดไปถึงว่า เราจะรู้ได้มั๊ยว่าใครลบกระทู้นี้ไปบ้าง แต่ก็เหมือนดาบสองคม บางทีมันอาจทำให้เกิดการปะทะกัน แล้วอาจจะยิ่งมีปัญหาก็ได้

    แต่อะไรก็ตามแต่ อย่างน้อยๆ สมมุตินะสมมุติ ถ้ากระทู้ไหน ที่ตั้งโดยคนที่มีอมยิ้ม ถูกลบไป มันก็น่าจะมีระบบอะไรซักอย่าง ที่ออกมาให้ความเป็นธรรมกับคนที่ตั้งกระทู้นั้น ได้รับทราบ ว่าตัวเองผิดกติกาของเว็บข้อไหน และมาคุยกัน(กับใคร?) ว่าผิดจริงๆมั๊ย ถ้าผิดก็ยอมรับ และปรับปรุง ถ้าไม่ผิด ก็นำกลับมาให้อยู่ที่เดิม และถ้าจะให้ดี ใครที่แจ้งลบมั่วๆบ่อยๆ น่าจะมีการพิจารณาด้วยนะครับ มันจะได้มีความรับผิดชอบกันทั้งสองฝ่าย

    จะว่าลบก็ตั้งใหม่สิ ไอ้นี่ผมก็ว่ามันก็ทำได้ แต่มันเสียความรู้สึกเหมือนกันน่ะครับ บางทีเราไม่ได้จะทำผิดกติกาอะไร แล้วมันโดนลบ

    ถ้ากระทู้มันหายเพราะระบบ error หรืออะไรงี้ ก็พอเข้าใจครับ แต่บางทีก็อย่างว่านะ มันยังกังขาอยู่ ว่ามันหายเพราะ error หรือมันไปผิดกติกาตรงไหน หรือขัดใจใครเข้า

    ไม่รู้วุ้ย อยากให้มันมีมาตรการอะไรซักอย่าง ไม่งั้นมันน่าเบื่อ

    จากคุณ : Kindaichi - [ 18 มี.ค. 48 01:17:25 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป