CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    การรักษาอาการสายตายาววิธีใหม่...ใช้คลื่นวิทยุ... CK....ทำมาแล้วจ้า

    ปัจจุบันมีการรักษาอาการสายตายาว สำหรับผู้ที่อายุเกิน 40 ปี โดยใช้คลื่นวิทยุ หรือ CK [Conductive Keratoplasty] ใช้เวลาทำ 5 นาที ทำเสร็จไม่ต้องใช้แว่นอีกต่อไปแต่จะใช้ได้ประมาณ 4 - 5 ปีเท่านั้น สายตาก็จะกลับมายาวเหมือนเดิม

    รายละเอียดตามลิงค์ครับ

    http://www.bangkokhospital.com/thai/lasik/NearVisionCK.asp

    ผมไปทำมาแล้ว
    แต่ที่สมิติเวช สุขุมวิทผมขอรายงานไว้ ณ บอร์ดนี้ เผื่อท่านที่สนใจและเป็นความรู้

    1. ก่อนทำต้องตรวจตาอย่างละเอียดว่า เหมาะสมจะทำหรือไม่ คุ้มค่าหรือไม่ ถ้าคุ้มและทำได้ คุณหมอจะให้เราใส่คอนแท็กเลนส์ข้างเดียว คือข้างที่จะทำ เป็นคอนแท็กขยายภาพ หรือไม่ก็สวมแว่นสายตายาว เอาเลนส์ออกข้างนึง เพื่อดูว่าเราจะรับสภาพได้หรือไม่

    2. วันที่ 25 มี.ค. การทำ CK  ใช้เวลา 5 นาที แต่นับจากขั้นเตรียมตัว ก็ 10 - 15 นาที รวมแล้วไม่เกิน 30 นาที

    3. หลังจากทำสำหรับผม แสบตาข้างที่ทำ  ทำให้ตาอีกข้างลืมไม่ขึ้น ไม่ปวด ไม่เจ็บ แต่ขับรถไม่ได้ ต้องให้ ผบ.ทบ.ซึ่งทำพร้อมกับผม แต่ไม่มีอาการอะไร สามารถขัยรถกลับบ้านได้ปร๋อเลย ก่อนนอนกินยาแก้ปวด หยอดตา กินยาที่หมอให้

    4. คืนแรกนอนหลับสบาย ตื่นมา รู้สึกเคืองตา เหมือนมีเศษอะไรติดอยู่ที่ตา ลองอ่าน นสพ.ดู อ่านได้ ที่ระยะสักคืบนึง โดยไม่ต้องใช้แว่น (ก่อนหน้านี้ใช้แว่น 200 และคุณหมอบอกว่าตอนแรกจะอ่านชัดที่ระยะใกล้ๆ จากนั้นร่างกายจะค่อยๆปรับ จนอ่านหนังสือชัดในระยะสัก 1 ฟุต) แต่ยังเหมือนเห็นหมอกบางๆ ไม่แจ่มแจ้ง

    5. วันที่ 26 มี.ค. ทั้งวัน เคืองตาตลอด แต่ไม่เจ็บ ไม่ปวด
    ต้องหลับตาข้างที่ทำ เหมือนมีเศษผงมาติดที่ตาและเอาไม่ออก ยังเห็นหมอกบางๆอยู่ (แต่ ผบ.ทบ. แทบไม่เป็นอะไรเลย เคืองตานิดเดียวเท่านั้น)

    6. วันที่ 27 มี.ค. หลังจากทำไป 40 ชม. อาการเคืองตาน้อยลงมาก จนแทบจะไม่เป็นไรแล้ว หมอกก็จางไปแทบจะหมดแล้ว ดูหน้าจอก็ค่อนข้างชัดเจนที่ระยะ 1 คืบ ไม่ต้องใช้แว่นสายตายาว  แต่ภาพตัวหนังสือแม้จะอ่านได้ แต่ยังไม่เคลียร์ 100 % เรื่องนี้จะต้องใช้เวลาแล้วแต่คนที่ไม่เหมือนกัน
    (ที่จริงคุณหมอยังไม่อยากให้ใช้สายตามาก แต่มันอดไม่ได้)

    เลยมานั่งจิ้มอยู่นี่แหละครับ

    จากคุณ : เฒ่าน้อย - [ 27 มี.ค. 48 10:47:59 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป