CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ++ KAEW ไดอารี่ ++ ในที่สุด.. ผลเลือดก็ออกมา...........

    วันนี้ไปรับผลการตรวจ ภูมิคุ้มกัน และ ตรวจนับไวรัส HIV ค่ะ

    เราไปเจาะเลือดที่คลินิคนิรนาม เมื่อวันที่ 23 มีนา ซึ่งเป็นวันครบรอบ 4 ปี ที่ตรวจภูมิคุ้มกันครั้งแรก (ตรวจหลังจากเจอ HIV 5 วัน)

    4 ปีก่อน เรามี ภูมิคุ้มกัน CD4 = 7% คิดเป็นจำนวนเต็ม 69 ตัว ไวรัสไม่ได้นับ

    ผลเลือดที่ไปรับมาเมื่อเช้า มี ภูมิคุ้มกัน CD4 = 4% คิดเป็น 66 ตัว ไวรัส HIV 27,463 ตัว

    เศร้าไปเล็กน้อย เพราะ % ของ CD4 ตกมาเรื่อยๆแฮะ เหลือ 4% นี่น้อยมากนะ แต่ก็ยังสู้ค่ะ

    วันนี้ต้องนั่งคิดเหตุผลดีๆ เพราะพรุ่งนี้ต้องไปโรงพยาบาลเอาผลเลือดไปส่งให้คุณหมอ และ ตรวจสุขภาพประจำปี หมอคงไม่พอใจกับผลเลือดเราแน่เลย เราอ่ะไม่ค่อยซีเรียส เพราะน้อยกว่านี้ก็เคยมาแล้ว เราเคยมี CD4 แค่ 52 ตัวนะ

    แต่คราวนี้มันน่าตกใจเล็กน้อยที่ ตัว % มันลดลง สาเหตุใหญ่ก็คือ เม็ดเลือดขาวตกลงไปมาก เลยแอบๆคิดว่า นอกจาก AIDS แล้วเราเป็นโรคอะไรอีกรึเปล่า ช่วงนี้ เม็ดเลือดขาว ถึงตกลงมาก

    พรุ่งนี้คงต้องคุยกับหมอตรงๆว่า รู้อ่ะคะ ว่าภูมิคุ้มกันน้อยเต็มที แต่ยังไม่อยากทานยาต้านไวรัส ไม่ใช่ว่าต่อต้านยา เพียงแต่ ยังไม่อยากกิน ร่างกายก็ยังแข็งแรงดี ไม่มีอาการบ่งชี้ของโรคเลย ประกอบกับเรามีวินัยในการหาหมอมากนะ ไปหาทุกเดือนเลย เอาไว้ต่อมน้ำเหลืองโตสักต่อมนึงก่อนได้ป่าว แล้วค่อยกินยาต้าน

    งง กับผลเลือดตัวเองนิดๆ ช่วงก่อนเจาะเลือด หมูแก้วดูแลตัวเองดีมากนะ ออกกำลังกาย กินวิตามิน กินอาหารเสริม นอนแต่หัวค่ำ ปรากฎว่า ภูมิคุ้มกันตกมาก แต่ช่วงที่ไม่กินวิตามินเลย ไม่กินอาหารเสริม นอนเที่ยงคืน ไม่ออกกำลัง ภูมิคุ้มกันดันขึ้นแฮะ

    เฮ้อๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เอางัยกับชีวิตดีนะ ท่าทางเวลาอาจจะเหลือไม่เยอะ ต้องเร่งทำงาน เร่งไปเที่ยว เร่งทำบุญ อีกสักหน่อย

    ขอไปนอนคิดกลยุทธโน้มน้าวใจหมอก่อนนะคะ

    จากคุณ : ++MooKaew++ - [ 28 มี.ค. 48 12:15:44 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป