CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ++ KAEW ไดอารี่ ++ เรื่องดีๆ ในวันเศร้า ๆ

    เมื่อเช้าเขียนไดอารี่ไป 1 รอบ เพือ่แจ้งผลเลือด

    ภูมิคุ้มกันตกแบบสนุกสนาน เหลือ 4% = 66 ตัว เล่นออกมึนตึ๊บไปเลย เพระเจาะเลือดคราวนี้กะว่าภูมิขึ้นชัวร์ๆ หวังไว้หลัก 100 เลยนะ เพระดูแลตัวเองดีมากๆๆๆ ออกกำลัง นอนแต่หัวค่ำ กินวิตามิน กินอาหารเสริม

    เมื่อผลออกมาตกต่ำมากขนาดนี้ก็จ๋อยไปเลย ถามตัวเองว่าเป็นอะไรนี่ ต่ำกว่านี้ก็เคยไม่ใช่เหรอ เราเคยมีภูมิคุ้มกันแค่ 52 นะ แต่ตอนนั้นอ่ะมัน 6% ครั้งนี้ % มันตกจนน่าใจหายอ่ะคะ 4% จากจำนวนเต็ม 100 นี่น้อยนิดเลยนะ

    นั่งเงียบๆ ดูใจตัวเองว่าเป็นอะไร กลัวตายเหรอ คำตอบคือไม่ใช่ กลัวต้องกินยาตังหาก และ กลัวหมอจะดุ กลัวหมอจะโกรธ เฮ้อๆๆๆๆ พรุ่งนี้เราต้องไปหาหมออ่ะ เอาผลเลือดไปส่ง ตรวจสุขภาพประจำทุกเดือน และ พรุ่งนี้ตรวจเลือด เอกซ์เรย์ปอด ตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ ตรวจภายใน ประจำปีด้วยอ่ะ

    พรุ่งนี้คงคุยกับหมอตรงๆว่า เราไม่ได้ต่อต้านยาต้านนะ เพียงแต่เราไม่อยากกินยา ขออยู่อย่างนี้ไปก่อนแล้วกัน เพระยังงัยเราก็ไปหาหมอทุกเดือน ตรวจเลือดทุก 3 เดือน ตรวจสุขภาพทุกปีอยู่แล้ว เราดูแลตัวเองดีนะ ไว้พอร่างกายเริ่มส่งสัญญานเริ่มมีอาการของโรค เราค่อยกินยาต้านก็แล้วกันนะ

    วันนี้เราก็ซึมๆเล็กน้อย มันผิดหวังกับผลเลือด กลัวที่ต้องเจอหมอพรุ่งนี้ และมีแอบๆน้อยใจในชีวิตนิดหน่อย น้อยใจที่ เราดูแลตัวเองดีนะ ทำงานเพือ่คนอื่นก็ตั้งเยอะ แต่ผลเลือดตกอยู่เรื่อย ที่ผู้ติดเชื้อบางคน ไม่ดูแลตัวเองเลย ยังเที่ยวกลางคืน เหล้า บุหรี่ ครบ ยังมั่วsex เปลี่ยนคู่อยู่เลย ภูมิกลับไม่ตกเลยแฮะ น้อยใจๆๆๆอ่ะ

    แต่สิ่งดีๆในวันเศร้าๆก็มีนะ ดีใจที่มีเพือ่นๆ พี่ๆหลายคน จำได้ว่าเราไปรับผลเลือดวันนี้ พี่เหมียว พี่น้อง เป็นรายแรกๆที่โทรมาหา ประโยคที่ว่า "ผลเลือดเป็นยังงัยบ้าง น้องแก้ว" มันชื่นใจอ่ะ มีคนเป็นห่วงเราด้วย ดีใจจังเลย

    น้องแมน ส่ง SMS มาให้กำลังใจ และเพื่อนๆอีกหลายคนโทรมาถาม เสียงโทรศัพท์ และ SMS มันเหมือนเป็นน้ำรดใจที่กำลังเศร้าๆอ่ะนะ อบอุ่นที่ยังมีคนห่วงใจ

    วันนี้อาจจะไม่ใช่วันของเรา แต่เราก้จะสู้ต่อไปค่ะ เริ่มจากพรุ่งนี้ ต้องลุ้นว่า เจ้าหน้าที่โณงพยาบาลจะเจาะเลือดเรากี่รู ปีก่อนโดน 6 รู กว่าจะหาเส้นได้ ลุ้นว่าเจอหมอคนเดิมที่ตรวจภายในรึเปล่านะ ปีนี้มีสปอตไลท์ส่องรึเปล่า และ หมอของเราจะดุมั้ยนะ ที่เราทำภูมิคุ้มกันหายไปเยอะ และ หมอจะยอมเรารึเปล่าน๊า ที่เราจะยังไม่ทานยาต้าน

    พ้นจากวันพรุ่งนี้ ก็ต้องเร่งปั่นต้นฉบับ AIDS DIARY 4 ให้เสร็จ หนังสือจะออกเดือน พฤษภา เราก็ต้องส่งต้นฉบับภายในเดือนเมษา

    ส่งต้นฉบับแล้ว เราต้องวางแผนดูแลตัวเองอีกรอบ คราวนี้ต้องพักผ่อนเยอะๆ ไม่ทำงานมากนัก ฟิตตัวอีกครั้ง เดือนมิถุนา เจาะเลือดอีกรอบ ถ้ามันตกต่ำลงไปอีก ก็อาจจะตอ้งยอมแพ้ เริ่มกินยาต้านไวรัสได้แล้ว

    ไปนอนก่อนหล่ะคะ

    จากคุณ : ++MooKaew++ - [ 28 มี.ค. 48 20:56:38 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป